Review phim Ngôi Đền Kỳ Quái 4: Hành trình giải nghiệp duyên âm và hồn "ma Nắc"

- 10:30 22/05/2024

Giải trí

0

5470

Cùng review phim Ngôi Đền Kỳ Quái 4, thương hiệu kinh dị đình đám của xứ Chùa Vàng chính thức quay trở lại màn ảnh rộng tháng 5. Đây là phần phim thứ 4 của Series sau thành công vang dội của 3 phần phim từng ra mắt vào năm 2019, 2020 và 2022, hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục đông đảo khán giả Việt.

Ngoài yếu tố giải trí, bộ phim còn chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình người và giá trị cuộc sống. Mỗi nhân vật trong phim đều mang đến một câu chuyện riêng, hé lộ những góc khuất và mảng sáng tối, khiến người xem phải suy ngẫm và đồng cảm. Không để các bạn phải chờ lâu, hãy cùng đón xem review phim Ngôi Đền Kỳ Quái 4 trong bài viết dưới đây nhé.

Thông tin phim

Tiếp nối cơn sốt phòng vé của các phần trước, bộ phim chiếu rạp tháng 5/2024 mới, Ngôi Đền Kỳ Quái 4 hứa hẹn khuấy đảo màn ảnh rộng với sự kết hợp độc đáo giữa yếu tố hài hước, kinh dị cùng thông điệp sâu sắc về tình bạn và cuộc sống.

Lấy bối cảnh tại một ngôi đền ẩn chứa vô số bí ẩn, ly kỳ gắn với truyền thuyết cổ xưa, bộ phim xoay quanh hành trình khám phá và giải mã bí ẩn của nhóm bạn thân. Những thử thách cam go, những tình huống gay cấn cùng tiếng cười sảng khoái từ bộ đôi hài hước First và Balloon sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh. Để bắt đầu, hãy cùng điểm qua các thông tin chính của bộ phim nhé.

  • Quốc gia: Thái Lan
  • Thể loại: Hài, kinh dị
  • Đạo diễn: Phontharis Chotkijsadarsopon
  • Diễn viên: Witthawat Rattanaboonbaramee, Bhuripat Vejvongsatechavat, Phiravich Attachitsataporn, Atiwat Saengtien,...
  • Thời lượng: 111 phút
  • Ngày công chiếu: 31/05/2024

Dàn diễn viên Ngôi Đền Kỳ Quái 4

Ngôi Đền Kỳ Quái 4 vẫn có sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc với một số cái tên đáng chú ý như Witthawat Rattanaboonbaramee vai Ballon, Bhuripat Vejvongsatechavat vai First, Phiravich Attachitsataporn vai Min Jun,...

Nội dung phim Ngôi Đền Kỳ Quái 4

Nối tiếp hành trình của nhóm bạn thân tại ngôi đền thờ nàng Nak trong các phần trước, Ngôi Đền Kỳ Quái 4 khai thác một chủ đề khác biệt - khi những kẻ bị lãng quên ở quá khứ trở lại đòi lại món nợ ân tình.

Bộ phim xoay quanh hành trình của Balloon và First. Sau khi đã giải quyết hết nghiệp tham, sân, si ở các phần trước, cặp bài trùng "mỏ hỗn" này phải đối mặt với nghiệp duyên âm và sức mạnh khủng khiếp của hồn ma Nak tại ngôi đền bí ẩn, để cứu giúp chàng trai tên Min Jun.

Đối mặt với thử thách đáng sợ nhất họ từng trải qua, liệu nhóm bạn thân có thể vượt qua kiếp nạn để trở về cuộc sống bình yên hay sẽ tan rã từ đây? Câu trả lời sẽ được hé lộ trong phần mới nhất của loạt phim Ngôi Đền Kỳ Quái.

Nội dung phim Ngôi Đền Kỳ Quái 4
Nội dung phim Ngôi Đền Kỳ Quái 4

Review phim Ngôi Đền Kỳ Quái 4

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019 đến nay, loạt phim Ngôi Đền Kỳ Quái đã có tới 4 phần và đều gặt hái được thành công vang dội tại quê nhà Thái Lan. Không chỉ vậy, bộ phim còn đạt được nhiều thành tích đáng nể tại một số quốc gia khác. Điều làm nên sức hút của bộ phim không chỉ là những cảnh hù dọa rùng rợn, những tạo hình ma quái ám ảnh hay những pha chọc cười, mà còn là yếu tố bản sắc văn hóa Thái Lan.

Ngôi Đền Kỳ Quái 4 tạo sức hút đặc biệt nhờ yếu tố bản sắc văn hóa Thái Lan
Ngôi Đền Kỳ Quái 4 tạo sức hút đặc biệt nhờ yếu tố bản sắc văn hóa Thái Lan

Mỗi phần phim của Ngôi Đền Kỳ Quái đều gắn liền với một truyền thuyết và lễ hội dân gian độc đáo của xứ sở chùa vàng. Phần 1 đề cập đến lễ xuất gia báo hiếu, phần 2 tập trung vào lễ hội voi Surin, phần 3 khám phá lễ hội tên lửa Bun Bang Fai và phần 4 là lễ hội ma xó. Bên cạnh đó, đạo diễn Mike Phontharis cũng khéo léo đan cài nhiều chi tiết văn hóa đặc sắc vào từng phần phim.

Trong ba phần phim trước, Ngôi Đền Kỳ Quái chủ yếu khai thác những con quỷ thể hiện cho ba độc tố tham, sân, si của con người với nghiệp báo kiếp trước và kiếp này, cùng các triết lý Phật giáo về lối sống vị tha, bao dung. Nhằm mang lại sự mới lạ cho khán giả, con quỷ xuất hiện trong Ngôi Đền Kỳ Quái 4 được liên kết với lễ hội dân gian Pee Ta Khon, hay còn gọi là lễ hội ma xó.

Ngôi Đền Kỳ Quái 4 được liên kết với lễ hội dân gian Pee Ta Khon, hay còn gọi là lễ hội ma xó
Ngôi Đền Kỳ Quái 4 được liên kết với lễ hội dân gian Pee Ta Khon, hay còn gọi là lễ hội ma xó

Đây là một lễ hội thực tế diễn ra vào cuối tháng 6 hằng năm ở tỉnh Loei, miền Đông Bắc Thái Lan. Vào những ngày này, người dân sẽ đeo mặt nạ, mặc trang phục mang màu sắc sặc sỡ của các loài ma quỷ và nhảy múa, diễu hành khắp thị trấn. Khi được đưa lên màn ảnh rộng, lễ hội này sẽ tạo nên bầu không khí kỳ bí, rùng rợn, vì khán giả không thể biết được đằng sau những chiếc mặt nạ ấy là người hay ma.

Trang phục thường mặc dịp lễ Pee Ta Khon
Trang phục thường mặc trong dịp lễ Pee Ta Khon

Ngôi Đền Kỳ Quái không chỉ lấy cảm hứng từ một lễ hội độc đáo ngoài đời thực mà còn thu hút khán giả bởi tình bạn gắn bó của nhóm nhân vật chính. Vì thế, phần phim mới tập trung khai thác chủ đề tình bạn, đưa các nhân vật vào những cuộc phiêu lưu ly kỳ và giải mã bí ẩn nhân vật bí ẩn xuất hiện từ phần 3.

Đặc biệt, bộ đôi First và Balloon tiếp tục mang đến những màn tung hứng hài hước, gần gũi đậm chất Thái Lan, hứa hẹn tạo nên một bữa tiệc hài kinh dị vô cùng hấp dẫn nhưng cũng đầy gay cấn cho khán giả.

Bộ đôi First và Balloon tiếp tục mang đến những màn tung hứng hài hước, gần gũi đậm chất Thái Lan
Bộ đôi First và Balloon tiếp tục mang đến những màn tung hứng hài hước

Chuỗi phim Ngôi Đền Kỳ Quái không chỉ mang đến những tiếng cười sảng khoái mà còn ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. Mỗi câu chuyện trong phim đều xoay quanh truyền thuyết Phật giáo cổ xưa, được đội ngũ biên kịch khéo léo khai thác làm nền tảng cho nội dung phim. Từ đó, hàng loạt tình huống được phát triển, liên kết chặt chẽ với nhau, qua đó thúc đẩy hành trình trưởng thành của các nhân vật.

Mỗi câu chuyện trong phim đều xoay quanh truyền thuyết Phật giáo cổ xưa
Mỗi câu chuyện trong phim đều xoay quanh truyền thuyết Phật giáo cổ xưa

Song song với những tiếng cười sảng khoái, ẩn chứa trong đó là một tình bạn đẹp đẽ, bền chặt và thấm đượm tình người ấm áp. Dù là nhân vật chính diện hay phản diện, mỗi người đều mang trong mình những mặt sáng tối, khơi gợi sự đồng cảm và suy ngẫm cho người xem.

Tình bạn trong Ngôi Đền Kỳ Quái 4 được đề cao
Tình bạn trong Ngôi Đền Kỳ Quái 4 được đề cao

Tổng kết

Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ giới phê bình và truyền thông, Ngôi Đền Kỳ Quái 4 vẫn ghi dấu ấn với lượng khán giả đông đảo đổ ra rạp. Đó là bởi bộ phim khéo léo lồng ghép những yếu tố rùng rợn, khiến khán giả thót tim, nhưng đồng thời cũng xen kẽ những tình tiết hài hước, dí dỏm, tạo nên bầu không khí giải trí nhẹ nhàng.

Tóm lại, Ngôi Đền Kỳ Quái 4 một lựa chọn giải trí phù hợp dành cho những ai yêu thích thể loại phim kinh dị kết hợp yếu tố hài hước. Trên đây là toàn bộ phần review phim Ngôi Đền Kỳ Quái 4. Chúc các bạn có những giây phút xem phim vui vẻ.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Ngôi Đền Kỳ Quái 4: Hành trình giải nghiệp duyên âm và hồn "ma Nắc"

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?