Review phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Visual "đỉnh", nội dung "chìm"?

- 13:51 18/04/2024

Giải trí

0

204

Cùng review phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi, một trong những dự án phim đang làm mưa làm gió trên màn ảnh Hoa Ngữ với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám. Ngay từ khi ra mắt, phim đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọt phim bởi nội dung hấp dẫn và bối cảnh đầu tư chỉn chu. Liệu phim có thực sự xứng đáng với kỳ vọng của khán giả? Hãy cùng khám phá qua bài review phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi chi tiết này nhé!

Thông tin phim

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi là một tác phẩm ngôn tình điển hình được chuyển thể tiểu thuyết Một Tòa Thành Đang Chờ Anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Để bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu các thông tin chính của bộ phim này nhé.

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Lý Mộc Qua
  • Biên kịch: Từ Tốc
  • Diễn viên: Dương Dương, Vương Sở Nhiên, Vương Ngạn Lâm, Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân, Dương Siêu Việt,...
  • Số tập: 40 tập
  • Ngày phát sóng: 05/07/2023

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Review phim Liên Hoa Lâu, bộ phim cổ trang trinh thám phá án kết hợp võ hiệp mới mẻ của màn ảnh Hoa Ngữ.

Dàn diễn viên trong phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Vượt ngoài sự mong đợi của khán giả, dàn diễn viên Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi không chỉ sở hữu visual "nịnh mắt" mà còn có khả năng diễn xuất đầy cuốn hút với sự góp mặt của Dương Dương và Vương Sở Nhiên, cùng với nhiều tên tuổi quen mặt như Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân, Vương Ngạn Lâm, Dương Siêu Việt,...

Vương Sở Nhiên vai Hứa Thấm

Đảm nhận vai diễn Hứa Thấm là nữ diễn viên sinh năm 1999 - Vương Sở Nhiên. Hứa Thấm, sau khi được gia đình Mạnh nhận nuôi, trở thành một thiếu nữ vô cùng nhút nhát và tự ti. Cuộc sống của cô luôn phụ thuộc vào sắc mặt của người khác. Trong tháng ngày cô đơn và lạnh lẽo, cô may mắn gặp được Tống Diệm, người đã thổi bùng lên ngọn lửa ấm áp trong trái tim cô.

Vương Sở Nhiên vai Hứa Thấm
Vương Sở Nhiên vai Hứa Thấm

Dương Dương vai Tống Diệm

Dương Dương là cái tên mà hầu như mọt phim nào cũng biết đến. Trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi, Dương Dương đảm nhận vai diễn Tống Diệm - một nam chính với tuổi thơ đầy bất hạnh. Mẹ anh đã bỏ đi và anh phải chứng kiến cái chết của ông bố say rượu qua đời ngay trước mắt mình.

Dương Dương vai Tống Diệm
Dương Dương vai Tống Diệm

Trương Bân Bân vai Sách Tuấn

Trương Bân Bân hóa thân thành chỉ huy của đội lính cứu hỏa - Sách Tuấn, đồng thời là anh em thân thiết của Tống Diệm. Khác với tính hiếu thắng của Tống Diệm, Sách Tuấn có phần chín chắn và cẩn trọng hơn. Đặc biệt, khán giả còn được chứng kiến nghĩa khí của Sách Tuấn thông qua cách anh đối xử với mọi người.

Trương Bân Bân vai Sách Tuấn
Trương Bân Bân vai Sách Tuấn

Ngụy Đại Huân vai Mạnh Yến Thần

Vai diễn Mạnh Yến Thần do Ngụy Đại Huân thể hiện trong phim đã nhận được đánh giá cao từ khán giả, với tạo hình mang tính bá đạo của một "tổng tài ngôn tình". Mạnh Yến Thần là anh trai của Hứa Thấm, có gia thế khủng. Dù chỉ xuất hiện trong vài cảnh, Mạnh Yến Thần đã đánh cắp trái tim của biết bao người hâm mộ.

Ngụy Đại Huân vai Mạnh Yến Thần
Ngụy Đại Huân vai Mạnh Yến Thần

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích thể loại phim kinh dị, hãy đón xem Review phim Quỷ Cái, một dự án dẫn đầu làn sóng kinh dị nặng đô của điện ảnh xứ sở Chùa Vàng.

Nội dung phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi xoay quanh cuộc sống của Hứa Thấm, một cô gái trẻ được gia đình họ Mạnh nhận nuôi sau khi gia đình cô trải qua biến cố. Hứa Thấm có tính cách hơi rụt rè, ngoan ngoãn và luôn vâng lời cha mẹ. Trái ngược với Hứa Thấm, Tống Diệm lại là một thanh niên tràn đầy nhiệt huyết và sức sống. Hai người gặp nhau vào giai đoạn đẹp nhất của tuổi trẻ.

Tống Diệm như một ánh dương nhỏ chiếu sáng con đường cho Hứa Thấm. Anh là nguồn động lực giúp cô vươn lên, trở nên tự tin và can đảm hơn. Đồng thời, Hứa Thấm cũng như một ánh trăng dịu dàng, an ủi những nỗi đau và vết thương trong lòng chàng thiếu niên này.  Tuy nhiên, tình cảm tươi đẹp và trong sáng ấy lại phải đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực. Cả hai bị ép buộc phải xa cách nhau do những biến cố và gian truân xảy ra.

Khi trưởng thành, Hứa Thấm gặp lại Tống Diệm, người đã trở thành một lính cứu hỏa kiên cường và dũng cảm, còn cô đã trở thành một bác sĩ tài giỏi. Họ trở thành đồng nghiệp, cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, thử thách và tình cảm âm ỉ từ quá khứ lại bùng cháy mãnh liệt giữa hai người. Trải qua 10 năm, Tống Diệm và Hứa Thấm đã trưởng thành hơn, gan dạ hơn, hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau hơn.

Nội dung phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi
Nội dung phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Review phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi là phiên bản chuyển thể từ tiểu thuyết Một Tòa Thành Đang Chờ Anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi, một nhà văn nổi tiếng trong giới tiểu thuyết Trung Quốc. Điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều fan hâm mộ nguyên tác.

Nội dung không quá mới mẻ và đặc sắc

Bộ phim tạo ra những mâu thuẫn giằng xé nội tâm của hai nhân vật chính khi họ bị đặt vào tình cảnh "đôi đũa lệch" bởi hoàn cảnh của Tống Diệm kém xa so với Hứa Thấm. Mẹ của cô đã từng ngăn cản tình duyên của cả hai khi họ còn đi học và ngay đến hiện tại, bà vẫn kiên quyết phản đối mối quan hệ tình yêu giữa hai người. Từ đó, nhiều sóng gió và khó khăn đã nảy sinh.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi mang đến những sự giằng xé nội tâm của hai nhân vật chính
Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi mang đến những giằng xé nội tâm của hai nhân vật chính

Trong phim, có một yếu tố khiến khán giả cảm thấy vô cùng ức chế, đó là tính cách của nhân vật nữ chính Hứa Thấm. Dù được nhận nuôi trong một gia đình giàu có, nhưng việc bị kiểm soát từ khi còn nhỏ đã làm cô phát triển thành một người sợ hãi, yếu đuối và phụ thuộc vào ánh mặt của mẹ để sống.

Mặc dù nội dung phim không mang tính mới mẻ và độc đáo, nhưng Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đã thu hút sự chú ý của khán giả thông qua bối cảnh, kỹ xảo và những tình tiết căng thẳng khi đội cứu hỏa của nhân vật nam chính liên tục đối mặt với nguy hiểm để cứu người.

Những tình tiết căng thẳng khi đội cứu hỏa của nhân vật nam chính liên tục đối mặt với nguy hiểm để cứu người
Những tình tiết căng thẳng khi đội cứu hỏa của nhân vật nam chính liên tục đối mặt với nguy hiểm để cứu người

Dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn

Một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi là lối diễn ấn tượng của Dương Dương và Vương Sở Nhiên. Hai người cũng không ít lần bị đồn đoán là "phim giả tình thật".

 review-phim-khoi-lua-nhan-gian-cua-toi-dien-xuat
Dương Dương và Vương Sở Nhiên chemistry "phim giả tình thật"

Dương Dương đã được đánh giá cao với sự tiến bộ trong diễn xuất khi không còn là "nam thần một mặt" lạnh lùng, anh đã thành công trong việc tái hiện thời niên thiếu của Tống Diệm một cách sinh động. Vương Sở Nhiên, với đôi mắt to tròn và khả năng thể hiện cảm xúc và sự buồn bã, đã thể hiện rất tốt trong những cảnh tâm lý nặng của vai Hứa Thấm - một cô gái mang trong mình đầy tổn thương.

review-phim-khoi-lua-nhan-gian-cua-toi-duong-duong-dien-xuat
Dương Dương hóa thân thành lính cứu hỏa trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Hơn nữa, đài từ của dàn diễn viên trong phim cũng được chú ý. Đặc biệt, các phân cảnh chứa đựng những lời thoại hùng hậu và mạnh mẽ của những người lính cứu hỏa, cả Trương Bân Bân và Dương Dương đều đã làm rất tốt.

Bối cảnh đầu tư chỉn chủ, tâm huyết 

Là bộ phim khai thác về những người lính cứu hỏa, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đã tái hiện những cảnh hành động giải cứu đầy kịch tính và những buổi tập huấn khắc nghiệt. Khâu kỹ xảo cũng góp phần quan trọng trong việc tạo nên thành công của các cảnh quay. Mỗi khi các anh lính cứu hỏa tiến vào dập lửa và cứu người, đều khiến khán giả vô cùng căng thẳng và lo lắng.

Không chỉ tạo dựng bối cảnh chỉn chu, đoàn làm phim còn đặc biệt chú trọng vào tính chất nghề nghiệp của người lính cứu hỏa và các bác sĩ. Ngay từ đầu phim, khi chuông báo động vừa vang lên, cả đội lính cứu hỏa phải bỏ lại bữa cơm dang dở. Từ cách mở đầu như vậy, có thể thấy biên kịch và đạo diễn đã sử dụng những chi tiết nhỏ để làm nổi bật công việc đặc biệt của họ.

review-phim-khoi-lua-nhan-gian-cua-toi-boi-canh
Bối cảnh được đầu tư chỉn chủ, tâm huyết 

Tổng kết

Tóm lại, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi là một bộ phim giải trí nhẹ nhàng, phù hợp với những ai yêu thích thể loại ngôn tình Trung Quốc. Trên đây là toàn bộ phần review phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi theo cảm nhận của chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Visual "đỉnh", nội dung "chìm"?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?