RedmiBook 13 - sản·phẩm tạo nên tên tuổi của Xiaomi trên thị trường Laptop ?

- 02:05 13/12/2019

Tin công nghệ

0

1096

Được ra mắt vào ngày 11/12 cùng với bộ đôi Xiaomi Redmi K30 4G/5G nhưng RedmiBook 13 không gây được nhiều sự chú ý. Trước đó, hãng cũng trình làng mẫu RedmBook 14 với thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng, cấu hình tốt trong mức giá nhưng nhanh chóng bị lãng quên bởi vốn dĩ Xiaomi chưa gây dựn niềm tin với khách hàng bằng những mẫu Laptop. Với chiếc RedmiBook 13 lần này, hãng đã tập trung, nâng cấp những gì tốt nhất có trên phiên bản tiền nhiệm. Liệu đây có phải bước ngoặt trong việc sản xuất và kinh doanh mảng Laptop của hãng hay không, chúng ta cùng đi vào bài đánh giá chi tiết nhé.

Thiết kế RedmiBook 13 :

mat-truoc-redmibook-13

 

 Máy được dùng chất liệu nhôm trên toàn bộ thân máy, điều này giúp máy liền lạc, cứng cáp hơn trong quá trình sử dụng. Mặt trước của máy được  thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, Logo Redmi  Designed by Xiaomi được đặt lệch sang một bên. Chi tiết này mình rất thích, Phá cách và khác biệt nhưng không hề “nhà quê”. Mặt dưới của máy chứa cặp loa được tinh chỉnh bởi Harman đạt tiêu chuẩn DTS kèm những khe hút gió hỗ trợ hệ thống tản nhiệt của máy.

mat-sau-redmibook-13

 

 

Ngoài ra, máy chỉ dày 17.95 mm và nặng 1.5kg.

Màn hình RedmiBook 13:

man-hinh-redmibook-13

 

Đúng như tên gọi, chiếc RedmiBook 13 có màn hình với kích thước 13 inches, độ phân giải Full HD  dựa trên tấm nền IPS LCD. Màn hình có độ sáng tốt, kết hợp với công nghệ chống lóa giúp bạn có thể mang chiếc máy này đi cafe hay làm việc ngoài trời nắng mà không hề gặp khó khăn. Điểm đáng khen so với các đối thủ cùng phân khúc là máy có viền Belzen siêu mỏng,  màn hình chiếm tới 89% tỉ lệ mặt trước , Redmi có thể tạo ra điều này bằng cách sử dụng công nghệ tấm nền cong 180 độ có nghĩa là bảng mạch màn hình sẽ được uốn cong để có thể tạo ra một biền benzel mỏng, cạnh dưới chỉ có 9.86mm và 2 cạnh bên và trên thậm chí còn mỏng hơn nữa.

Bàn phím RedmiBook 13:

ban-phim-redmibook-13

 

Đây có lẽ là điểm kém nối bật nhất của máy, hành trình phím ở mức trung bình, độ nảy phím khá tốt, tuy nhiên khi gõ tạo cảm giác hơi mềm và dính, có thể sẽ gây mỏi tay nếu bạn gõ lâu. Touch Pad kích thước vừa phải, hỗ trợ các thao tác đa điểm trên Windows 10.

Cổng kết nối RedmiBook 13:

cong-ket-noi-redmibook-13

 

Không chạy theo xu thế, máy được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối :2 cổng USB 3.1, 1 cổng HDMI, 1 jack 3.5 và cổng sạc. Điểm trừ duy nhất chính là máy không được trang bị USB-C.

Cấu hình RedmiBook 13:

cau-hinh

 

Máy có 3 phiên bản cấu hình: Core i5, Ram 8GB, SSD 512 GB; Core i5, Ram 8GB, SSD 512GB, MX 250 và cuối cùng là Core i7, Ram 8GB, SSD 512GB, MX250. Với mức giá đưa gia thì đây là một cấu hình rất hợp lí cho tác vụ văn phòng đến đồ họa cơ bản

Pin RedmiBook 13:

sac-pin-1

 

RedmiBook 13 được trang bị viên pin 40Whr có thể đem tới 11 tiếng sử dụng. Tuy nhiên đó là tình huống sử dụng những thao tác nhẹ, còn khi sử dụng những tác vụ đòi hỏi khả năng xử lý cao thì máy chỉ trụ được khoảng 7 cho đến 8 tiếng. Tốc độ sạc của máy khá bình thường, máy mất 35 phút từ 0% -> 50%.

Kết luận RedmiBook 13 :

RedmiBook là một sản phẩm có chất lượng build tốt, thiết kế mỏng nhẹ đi kèm cấu hình tốt với CPU thế hệ 10 của intel. Máy rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên hay những người đã đi làm cần một chiếc Laptop với tính lưu động cao, cấu hình ổn, thời lượng pin khá

 

Hỏi đáp & đánh giá RedmiBook 13 - sản·phẩm tạo nên tên tuổi của Xiaomi trên thị trường Laptop ?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?