OPPO Find N có màn hình gập được đánh giá cao hơn Samsung Galaxy Z Fold 3

- 15:40 16/12/2021

Tin công nghệ

0

1186

Vừa gia nhập vào sân chơi thiết bị màn hình gập, nhưng OPPO Find N đã được đánh giá rằng có thiết kế màn hình ngang thiết thực hơn Samsung Galaxy Z Fold 3.

Samsung Z Fold 3 là thế hệ điện thoại có thể gập được đánh giá hàng đầu trong lĩnh vực này, rất nhiều hãng sản xuất đã đi theo xu hướng thiết kế này như Huawei và Xiaomi, bên cạnh có OPPO cũng gia nhập sân chơi với OPPO Find N.

oppo-find-n-co-man-hinh-gap-duoc-danh-gia-cao-hon-samsung-galaxy-z-fold-3

OPPO Find N có màn hình bên ngoài 5,49 inch và mở rộng thành "Màn hình hiển thị Serene" linh hoạt 7,1 inch. Điều đặc biệt về thiết kế này là Oppo đã sử dụng tỷ lệ khung hình ngang - chính xác là 9: 8,4 (1.920 x 1.792) - cho màn hình AMOLED linh hoạt, mang lại cảm giác chia đôi màn hình thực tế hơn. Một chút giống với Surface Duo 2 của Microsoft , ngoại trừ đây là một bảng điều khiển duy nhất. Tương tự, màn hình AMOLED bên ngoài của Find N có tỷ lệ khung hình 9:18 (988 x 1.972) quen thuộc hơn, trái ngược với tỷ lệ hẹp 9: 24.5 trên Galaxy Z Fold 3 của Samsung. Thân máy ngắn hơn cũng giúp thiết bị nhiều hơn dễ bỏ túi hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó.

oppo-find-n-co-man-hinh-gap-duoc-danh-gia-cao-hon-samsung-galaxy-z-f

Oppo nói thêm rằng nhờ thiết kế bản lề uốn cong giọt nước đặc biệt, nó có thể mở rộng góc gập của bảng điều khiển linh hoạt, do đó giảm nếp nhăn - "ít đáng chú ý hơn tới 80% so với các thiết bị khác", điều này rõ ràng đã được chứng nhận bởi TÜV Rheinland. Cơ chế tương tự cho phép thiết kế không có khe hở khi gấp lại. Đối với bản thân màn hình dẻo, cấu trúc 12 lớp của nó rõ ràng cho phép nó chịu được hơn 200.000 lần gập - ngay cả ở nhiệt độ thấp tới -20 độ C hoặc -4 độ F. Rất tiếc, không có xếp hạng IP nào cho Find N, nhưng Oppo trấn an chúng tôi rằng thiết bị đã vượt qua các bài kiểm tra độ ẩm và tia nước của chính công ty.

OPPO Find N sẽ được trang bị con chip snapdragon 888 của Qualcomm, nó cũ hơn một chút so với snapdragon 8 Gen 1. Để giải thích cho điều này, OPPO nói rằng di chu kì phát triển của dự án này kéo dài. Trên thực tế, tốc độ của con chip snapdragon 888 vẫn rất mạnh, đặc biệt điện thoại cũng đi kèm RAM LPDDR5 lên tới 12GB và bộ nhớ UFS 3.1 lên đến 512GB. OPPO Find N sẽ hoạt động cùng với ColorOS12 dựa trên Android 11. Màn hình lớn của máy sẽ có tần số quét là 120Hz trong khi màn hình bên ngoài giới hạn ở 60Hz.

oppo-find-n-co-man-hinh-gap-duoc-danh-gia-cao-hon-samsung-galaxy-z-fold-3-1

Về mặt phần mềm, phiên bản ColorOS 12 này đi kèm với "Chế độ FlexForm" cho phép bạn sử dụng Find N dưới dạng một máy tính xách tay mini. Điều này áp dụng cho các trường hợp sử dụng như cuộc gọi điện video, ghi chú, chụp ảnh bầu trời, tua nhanh thời gian 4K và hơn thế nữa. Tương tự như vậy, bạn có thể sử dụng màn hình bên ngoài làm kính ngắm selfie, mặc dù điều này không có gì mới với màn hình có thể gập lại.

oppo-find-n-co-man-hinh-gap-duoc-danh-gia-cao-hon-samsung-galaxy-z-fold-31

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có một tính năng "chuyển tiếp liền mạch" cho phép bạn dễ dàng chuyển từ màn hình lớn sang màn hình bên ngoài nhỏ hơn. Ngay sau khi bạn gập Find N, màn hình bên ngoài sẽ cung cấp một cửa sổ năm giây để cho phép bạn vuốt lên và kích hoạt nó.

Được biết, giá bán hiện tại của OPPO Find N tại thị trường Trung Quốc thấp nhất là 1.210 đô la.

 

Hỏi đáp & đánh giá OPPO Find N có màn hình gập được đánh giá cao hơn Samsung Galaxy Z Fold 3

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?