OnePlus, Realme, Meizu và Black Shark tham gia liên minh P2P

- 23:55 21/05/2020

Tin công nghệ

0

861

Năm ngoái, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc Xiaomi, OPPO và Vivo đã tuyên bố lập ra một liên minh cho giao thức truyền tập tin chéo giữa các thiết bị. Giờ đây, bốn nhà sản xuất điện thoại thông minh khác cũng đã đồng ý tham gia liên minh này đó là OnePlus, Realme, Meizu và Black Shark.

Với bốn thương hiệu điện thoại thông minh này gia nhập danh sách, hơn 400 triệu người dùng dự kiến sẽ nhận được lợi ích của dịch vụ chuyển tập tin này. Vì vậy người dùng của các công ty điện thoại thông minh này sẽ sớm có thể chuyển các tệp với nhau một cách nhanh chóng mà không cần ứng dụng của bên thứ ba.

p2p-file-transfer-alliance-new-members

Đối với những người không biết, giao thức truyền tệp chéo thiết bị ngang hàng (P2P) cho phép người dùng chia sẻ trực tiếp và dễ dàng các tệp mà không cần bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào. Hãy nghĩ về nó như một tính năng tương tự AirDrop của Apple dành cho điện thoại thông minh Android.

Mặc dù liên minh chuyển tập tin đã được công bố vào năm ngoái, các công ty đang đang hoàn thiện cho công nghệ này và việc giới thiệu chính thức tính năng này đã bắt đầu vào tháng hai đầu năm nay. Tính năng này sẽ sớm được cung cấp cho bốn thương hiệu mới gia nhập này.

p2p-blockchain-apps

Công nghệ sử dụng Wi-Fi P2P và do đó cho phép người dùng truyền tệp với tốc độ lên tới 20MB/s. Tính năng Wi-Fi P2P không có can thiệp vào chức năng Wi-Fi của thiết bị theo bất kỳ cách nào. Giao thức cũng hỗ trợ một loạt các định dạng tệp bao gồm ảnh, video và tài liệu.

Mặc dù một số thương hiệu điện thoại thông minh có dịch vụ chuyển tệp riêng, nhưng không có phương thức thống nhất nào cho chuyển tệp chéo giữa các hãng khác nhau. Với rất nhiều nhà sản xuất điện thoại có trụ sở tại Trung Quốc gia nhập liên minh, người dùng Android cuối cùng sẽ có được tính năng chuyển tập tin liền mạch, ít nhất là cho những người đang sử dụng điện thoại từ bất kỳ thương hiệu nào trong số này.

Hỏi đáp & đánh giá OnePlus, Realme, Meizu và Black Shark tham gia liên minh P2P

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?