Samsung đang xây dựng một cơ sở sản xuất chip EUV 5nm mới tại Hàn Quốc

- 18:13 22/05/2020

Tin công nghệ

0

1084

Samsung là một trong số rất ít các công ty điện thoại thông minh tự chế tạo chipset và giờ đây gã khổng lồ Hàn Quốc đã lên kế hoạch trở thành công ty bán dẫn hàng đầu thế giới vào năm 2030. Để phù hợp với mục tiêu đó, công ty đã tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu xây dựng một cơ sở sản xuất chipset mới ở Pyeongtaek, Hàn Quốc, nơi sẽ tập trung vào sản xuất chipset 5nm của Samsung.

samsung-exynos-3

Cơ sở mới sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu về AI-powered (trí tuệ nhân tạo), điện thoại thông minh cao cấp, và HPC (hiệu suất cao máy tính) chip. Công ty đã bắt đầu công việc xây dựng dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm tới.

Với khoản đầu tư dự kiến ​​khoảng 10 nghìn tỷ won (8,1 tỷ USD), Samsung đang tìm cách bắt đầu sản xuất tại cơ sở mới này vào nửa cuối năm tới 2021. Samsung hiện có ba cơ sở như vậy tại tỉnh Gyeonggi  ở Hàn Quốc, mỗi nhà máy lần lượt ở Pyeongtaek, Hwaseong và Yongin.

Samsung đang hợp tác với TSMC (hãng gia công của mọi nhà), hiện là nhà sản xuất chip hợp đồng hàng đầu thế giới, chiếm 54% thị phần. TSMC đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 5nm và hiện đang sản xuất chipset A14 của Apple.

samsung-exynos-1

Sự phát triển từ Samsung diễn ra chỉ vài ngày sau khi TSMC công bố dây chuyền sản xuất chip 5nm mới của mình tại Arizona, Hoa Kỳ. Công ty dự kiến ​​sẽ chi khoảng 12 tỷ đô la từ năm 2021 đến 2029 cho dự án, với việc xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm tới.

Huawei - gã khổng lồ Trung Quốc cũng là một trong những nhà sản xuất chipset di động hàng đầu, nhưng TSMC đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới từ Huawei sau khi chính phủ Hoa Kỳ thay đổi quy tắc rằng cần có sự cho phép đặc biệt để kinh doanh với Huawei. Đây cũng là một đòn giáng mạnh vào TSMC khi Huawei là khách hàng lớn thứ hai của công ty sau Apple.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Samsung tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá Samsung đang xây dựng một cơ sở sản xuất chip EUV 5nm mới tại Hàn Quốc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?