Nguyên nhân bản cập nhật Android 11 của Nokia 9 PureView bị hủy

- 00:26 03/12/2021

Tin công nghệ

0

1163

HMD Global đã hồi sinh thương hiệu Nokia cùng hệ điều hành Android và thành công khi cung cấp các bản cập nhật phần mềm một cách kịp thời. Với nhiều năm trôi qua và danh mục đầu tư ngày càng tăng, công ty bắt đầu thất bại trong lĩnh vực duy nhất mà nó nổi tiếng.

Công ty Phần Lan hiện đã rơi vào tình huống buộc phải hủy bản cập nhật như đã hứa hẹn cho chiếc điện thoại cao cấp cuối cùng của mình.

sdsd
Nokia 9 PureView

Hôm qua, HMD Global đã tiết lộ rằng Nokia 9 PureView sẽ không nhận được bản cập nhật Android 11 đã được chờ đợi từ lâu. Nokia 9 Pureview là một phần của chương trình Android One, do đó, nó đáng nhẽ sẽ nhận được hai bản cập nhật Android và ba năm cập nhật bảo mật.

Đáng buồn là công ty chỉ cung cấp đúng một bản cập nhật Android duy nhất (Android 10) vào cuối năm 2019. Điện thoại đã được lên kế hoạch sẽ nhận bản cập nhật Android 11 vào quý 2 năm 2021. Tuy nhiên, sau đó nó đã bị trì hoãn đến quý 3 năm 2021 và không bao giờ thành hiện thực.

Điều thú vị là HMD Global đã quyết định thông báo hủy bản cập nhật vào dịp kỷ niệm 5 năm thành lập. Công ty trích dẫn 'sự không tương thích giữa máy ảnh và phần mềm' là lý do chính để loại bỏ bản cập nhật.

Trong trường hợp bạn quên, Nokia 9 PureView có thiết lập camera penta do Light phát triển. Chính vì Light đã rời khỏi ngành công nghiệp điện thoại thông minh , không còn cách nào HMD Global có thể tối ưu hóa camera cho phiên bản Android mới hơn.

Dù sao, chiếc điện thoại này sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật và người dùng có thể tận dụng ưu đãi giảm giá 50% cho Nokia XR20 để trải nghiệm Android 11.

Hỏi đáp & đánh giá Nguyên nhân bản cập nhật Android 11 của Nokia 9 PureView bị hủy

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?