Hướng dẫn cách kiểm tra độ chai Pin trên điện thoại Xiaomi cực đơn giản

- 22:38 02/12/2021

Góc kỹ thuật

0

3585

Pin là bộ phận rất quan trọng có vai trò cung cấp năng lượng tất cả các linh kiện khác như màn hình, loa, camera,... Vì vậy, khi dùng điện thoại, quan tâm đến viên Pin của mình là một điều rất cần thiết để có thể sử dụng lâu dài. Vậy, chai Pin là gì và làm khi nào thì nên thay Pin? Tại bài viết dưới đây, MobileCity sẽ hướng dẫn cách kiểm tra độ chai Pin trên điện thoại Xiaomi cực kì đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

cach-kiem-tra-chai-pin-dien-thoai-xiaomi-4
Cách kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Xiaomi

Chai Pin là gì?

Chai pin là tình trạng điện thoại hết pin nhanh hơn rất nhiều so với mức bình thường. Dung lượng của một viên pin bị chai chỉ đạt dưới 75% so với mức ban đầu. Biểu hiện rõ nhất của việc chai pin là sử dụng nhanh hết hơn, khi không sử dụng cũng sẽ tự hao hụt năng lượng rất nhanh.

Cách kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Xiaomi

Dưới đây là những cách kiểm tra độ chai pin đơn giản mà ai cũng có thể tự làm tại nhà.

1. Kiểm tra bằng mã

Bước 1: Mở ứng dụng gọi điện trên điện thoại Xiaomi, nhập mã *#*#6485#*#*

cach-kiem-tra-chai-pin-dien-thoai-xiaomi-1

Bước 2: Sau khi nhập xong dòng lệnh, máy sẽ tự động hiện lên bảng thống kê tình trạng pin. Bạn lưu ý các thông số sau đây:

cach-kiem-tra-chai-pin-dien-thoai-xiaomi-2

MB_00 thể hiện phần trăm pin hiện tại của máy.

MB_02 nếu máy hỗ trợ sạc nhanh sẽ hiện chữ "Fast"

MB_06 là mã thể hiện độ chai và sức khỏe viên pin, nếu máy báo "Good" như hình thì có thể yên tâm sử dụng, nếu không báo "Good" thì cần cân nhắc thay thế.

2. Kiểm tra bằng phần mềm bên thứ 3

Một sự hướng dẫn cách kiểm tra độ chai Pin trên điện thoại Xiaomi đơn giản nữa là sử dụng phần mềm của bên thứ 3. Trên CH Play có khá nhiều ứng dụng hỗ hợ về pin, nhưng phổ biến và đơn giản nhất chính là phần mềm AccuBattery. Accu​Battery giúp bạn kiểm tra độ chai pin điện thoại Android một cách khá chính xác, quản lý pin để sử dụng hiệu quả hơn.

cach-kiem-tra-chai-pin-dien-thoai-xiaomi-3
Phần mềm AccuBattery

Các tính năng nổi bật của ứng dụng bao gồm đo dung lượng pin thực (mAh), xem pin điện thoại chai bao nhiêu sau mỗi lần sạc, xem tốc độ sạc khi màn hình tắt hoặc bật, cho biết thời gian khi nào pin được sạc đầy, khi nào máy bạn hết pin, sử dụng báo sạc để kéo dài tuổi thọ pin,...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách kiểm tra độ chai Pin trên điện thoại Xiaomi cực đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?