Qualcomm ra mắt tay cầm chơi game đỉnh cao Snapdragon G3x mà có tiền cũng không mua được

- 01:13 03/12/2021

Tin công nghệ

0

1375

Qualcomm ra mắt tay cầm chơi game đỉnh cao Snapdragon G3x mà có tiền cũng không mua được, đây được coi là pha chọc tức các game thủ có 1-0-2 từ phía Qualcomm.

Qualcomm đã tạo ra một thiết bị chơi game chuyên dụng mới mang tên Snapdragon G3x. Thiết bị này được thiết kế riêng để chơi game trực tuyến và cho phép người chơi phát trực tuyến trò chơi từ bảng điều khiển hoặc PC. Chỉ có một hạn chế duy nhất của thiết bị mới này, đó là bạn sẽ không thể mua nó.

qualcomm-snapdragon-g3x-minh-4

 

Snapdragon G3x là khái niệm chỉ dành cho các nhà phát triển. Qualcomm và Razer đã hợp tác để sản xuất một công cụ dành riêng cho các nhà phát triển nhằm hoàn thiện các sản phẩm - dự án mà họ đang phát triển. Theo Qualcomm, thiết bị hiện không được bán ra thị trường. Trong quá khứ, Qualcomm đã từng tạo ra các sản phẩm tương tự chỉ dành riêng cho nhà phát triển phần cứng và phần mềm di động.

qualcomm-snapdragon-g3x-minh-5

 

Thật tiếc khi các game thủ trên thế giới sẽ không có cơ hội để chạm tay hay sở hữu một chiếc ở thời điểm hiện tại, đơn giản không chỉ nằm ở chi phí chế tạo khá lớn, Snapdragon G3x còn sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng. Lấy cảm hứng từ các tay cầm chơi game chuyên nghiệp, nó có bố cục bộ điều khiển ABXY tiêu chuẩn với 1 màn hình trung tâm sử dụng tấm nền OLED kích thước 6,65 inch có thể hoạt động ở tần số quét 120 Hz. Giống như Nintendo Switch, thiết bị có thể được cắm trực tiếp vào TV, tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất là tay cầm này sẽ cho phép người dùng chơi trò chơi ở độ phân giải 4K HDR.

qualcomm-snapdragon-g3x-minh-2

 

Các tính năng khác bao gồm lỗ thông hơi ở mặt sau của bộ điều khiển, "thiết bị cảm ứng tiên tiến" và trang bị loa bốn chiều. Thiết bị cũng tương thích vị trí các điểm trên màn hình cảm ứng với các nút ấn cho phép người dùng chơi các trò chơi di động mà không cần chạm vào màn hình cảm ứng. Đáng chú ý nhất là tính năng phát trực tuyến khi đang chơi game mà không cần thông qua một hệ thống thiết bị rườm rà. Sở hữu camera với độ phân giải 1080p60 fps ở phía trước màn hình, về mặt lý thuyết, người chơi có thể sử dụng để phát trực tuyến trò chơi và camera từ cùng một thiết bị.

qualcomm-snapdragon-g3x-minh-1

 

Mặc dù mới chỉ dừng ở phiên bản thử nghiệm concept, Snapdragon G3x vẫn cho thấy sựu táo bạo của các ý tưởng sáng tạo. Mặc dù vẫn chưa biết chính xác sản phẩm này cuối cùng có được đưa ra thị trường hay không. Với sự ra mắt của Steam Deck coming, sự quan tâm của các game thủ đến các thiết bị cao cấp như Snapdragon G3x ngày càng tăng, nhất là một thiết bị có thể đáp ứng nhu cầu có thể chơi các trò chơi cực mạnh từ Switch. Ý tưởng của Qualcomm về thiết bị cầm tay dùng cho trò chơi trực tuyến mới này chắc chắn giải quyết được vấn đề đó, mặc dù còn hạn chế chưa cho phép người chơi dễ dàng chơi bất kỳ trò chơi nào khi đang di chuyển. Nhưng có thể bất tiện nhỏ này sẽ được khắc phục khi thiết bị được chính thức sản xuất.

Hỏi đáp & đánh giá Qualcomm ra mắt tay cầm chơi game đỉnh cao Snapdragon G3x mà có tiền cũng không mua được

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?