Hướng dẫn cách nhận 5G miễn phí Viettel cực kỳ đơn giản

Bạn đã biết cách nhận 5G miễn phí Viettel chưa? Hiện nay sóng di động 5G đã được triển khai rộng khắp các tỉnh thành Việt Nam, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh.

Những điện thoại hỗ trợ băng tần di động 5G cũng phổ biến hơn bao giờ hết, nhà mạng lớn đang khuyến khích Khách hàng chuyển đổi để sử dụng công nghệ siêu tốc tiền tiến này. Vậy còn đợi gì mà không tới ngay với bài viết cách nhận 5G miễn phí Viettel dưới đây.

Theo thông báo của nhà mạng, trong thời gian từ nay tới 31/10/2024, các thuê bao Viettel có thể được nhận 20GB (mỗi ngày 2GB) dung lượng data miễn phí để truy cập Internet trên băng tần sóng 5G.

Data này sẽ được phép sử dụng trong tối đa 10 ngày kể từ thời điểm nhận được tin nhắn thông báo. Và điều kiện là SIM và thiết bị của bạn phải tương thích với 5G. Hướng dẫn chi tiết sẽ có ngay dưới đây.

Cách nhận 5G miễn phí Viettel

Cách thức để nhận 5G miễn phí Viettel rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng SIM Viettel còn hoạt động 2 chiều, lắp vào điện thoại và soạn tin nhắn với cú pháp như sau:

TN5G gửi 191

Sau đó bạn hãy đợi tổng đài gửi tin nhắn xác nhận đã nhận 20GB thành công như hình bên dưới là đã thành công nhé. Sau đó bạn cần phải bật Dữ liệu di động trên điện thoại để sử dụng nhưng ngoài ra bạn cũng cần quan tâm tới 2 yếu tố quan trọng dưới đây.

huong-dan-cach-nhan-5g-mien-phi-viettel-1

Cách kiểm tra khu vực phủ sóng 5G bằng điện thoại

Dù cho bạn đã đăng ký thành công 20GB Data mạng 5G miễn phí nhưng chưa chắc bạn đã có thể sử dụng, trải nghiệm ngay lập tức công nghệ này mà cần một số yếu tố khác, trong đó gồm khu vực của bạn phải được phủ sóng 5G.

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra khu vực phủ sóng 5G bằng điện thoại:

Bước 1: Bật tính năng Định vị GPS trên điện thoại, sau đó mở cửa hàng ứng dụng CH Play hoặc App Store, chọn vào thành tìm kiếm, gõ từ khóa nPERF, bấm OK, bạn hãy chọn vào nút Cài đặt khi thấy ứng dụng giống trong hình phía dưới.

huong-dan-cach-nhan-5g-mien-phi-viettel-3

Bước 2: Tải app xong, hãy mở ứng dụng ra, lần đầu sử dụng, app sẽ yêu cầu bạn các quyền: Nhận thông tin gọi điện, thiết bị; quyền truy cập vị trí, quyền thông báo,... hãy bấm Cho phép tất cả các yêu đầu đó, để app có thể hoạt động bình thường nhé.

Bước 3: Tại giao diện chính của ứng dụng, hãy chọn vào dấu 3 gạch nằm ngang như hình phía dưới, sau đó bấm vào Báo cáo và bản đồ tốc độ.

huong-dan-cach-nhan-5g-mien-phi-viettel-4

Bước 4: Tiếp đến ở vị trí như ảnh phía dưới, bạn hãy bấm vào, sau đó chọn tên Viettel để xem các khu vực phủ sóng của nhà mạng này.

Ngoài ra, bạn có thể chọn VinaPhone hoặc các nhà mạng khác để xem bản đồ phủ sóng của họ nhé. Lưu ý các khu vực có sóng 5G sẽ được đánh dấu màu tím nhé.

huong-dan-cach-nhan-5g-mien-phi-viettel-5

Bạn có thể dùng 2 ngón hay để zoom lớn hoặc thu nhỏ bản đồ, di chuyển tới vị trí bạn cần tìm sóng 5G. Chỉ khi bạn ở trong vùng phủ sóng 5G thì điện thoại mới có thể sử dụng mạng tốc độ cao này.

Kiểm tra khu vực phủ sóng thông quan tổng đài Viettel:

Ngoài ra bạn có thể gọi lên tổng đài của nhà mạng Viettel để biết khu vực bạn sinh sống có được phủ sóng 5G hay không nhé.

Dưới đây là số điện thoại của các tổng đài hỗ trợ thuê bao Viettel:

  • Hotline chăm sóc khách hàng: 1800 8098 (miễn phí)
  • Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật: 1800 8198 (miễn phí)
  • Tổng đài bán hàng: 1800 8168 (miễn phí)

Hướng dẫn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không?

Ngoài việc phải có gói Data và sóng 5G bao phủ, điện thoại của bạn cũng phải hỗ trợ mạng di động 5G này thì mới đủ điều kiện sử dụng băng tần di động siêu tốc. Dưới đây là 3 cách kiểm tra xem điện thoại của bạn có hỗ trợ 5G hay không:

Kiểm tra điện thoại Android có hỗ trợ 5G qua trang GSMArena:

Bước 1: Mở trình duyệt Web, soạn văn bản vào thành kiếm cụm từ: gsmarena, sau đó bấm OK hoặc biểu tượng kính lúp.

Bước 2: Kết quả trả về cho bạn, hãy chọn vào trang GSMArena.com như hình bên dưới:

huong-dan-cach-nhan-5g-mien-phi-viettel-6

Bước 3: Tiếp theo, bấm vào biểu tượng tìm kiếm màu đỏ như hình minh họa, gõ tên điện thoại của bạn, trong ví dụ này chúng tôi nhập "Redmi K40S", sau đó bạn chọn chữ GO màu đỏ phía bên phải.

huong-dan-cach-nhan-5g-mien-phi-viettel-7

Bước 4: Kết quả trả về, bạn chọn đúng vào điện thoại mà bạn đang muốn kiểm tra, để xem các thông tin chi tiết.

huong-dan-cach-nhan-5g-mien-phi-viettel-8

Bước 5: Một giao diện mới mở ra, khi này bạn nãy kéo xuống dưới một chút, tìm dòng chữ NETWORK màu đỏ in đậm giống hình minh họa, nếu thấy ở cuối có chữ 5G có nghĩa là điện thoại của bạn hỗ trợ mạng di động 5G và ngược lại.

huong-dan-cach-nhan-5g-mien-phi-viettel-9

Kiểm tra điện thoại iPhone có hỗ trợ 5G:

Bước 1: Trên iPhone của bạn, mở ứng dụng Cài đặt, bấm vào mục Di động, chọn vào SIM tương ứng mà bạn sẽ dùng kết nối Data.

huong-dan-cach-nhan-5g-mien-phi-viettel-10

Bước 2: Chọn vào mục Thoại & Data, hãy bấm chọn vào dòng 5G Tự động. Nếu bạn thấy dòng chữ 5G Tự động, điều đó có nghĩa là iPhone của bạn có hỗ trợ mạng 5G và ngược lại.

huong-dan-cach-nhan-5g-mien-phi-viettel-11

Lưu ý ngoài tùy chọn "5G Tự động", bạn có thể chọn "5G Bật" nhưng khi làm thế điện thoại bạn sẽ tốn pin hơn nhiều vì 5G Tự động sẽ tự động chọn mạng 2G, 3G, LTE, 5G tùy thuộc vào sóng ở khu vực đó mạnh hay yếu với từng loại mạng khác nhau.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách nhận 5G miễn phí Viettel, cũng như cách kiểm tra khu vực có sóng và điện thoại hỗ trợ mạng 5G. Chúc bạn thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách nhận 5G miễn phí Viettel cực kỳ đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?