iPhone Lock là gì? SIM ghép là gì? Quá SỐC khi biết câu trả lời

- 23:24 16/08/2016

Tin công nghệ

0

2654

iPhone Lock là gì, SIM Ghép là gì, có nên mua iPhone Lock Nhật, Mỹ giá rẻ không ? Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ thời điểm đầu năm 2015 khi những chiếc iPhone - vốn có giá bán cao ngất ngưởng, đổ bộ vào Việt Nam với mức giá rẻ giật mình với tên gọi: iPhone Lock.

iPhone Lock là gì? Sim Ghép là gì? Có nên mua iPhone Lock Nhật, Mỹ giá Rẻ không ?

Trên thị trường iPhone hiện nay được chia ra làm 2 loại: 1 là bản iPhone quốc tế (World) và 2 là bản iPhone khóa mạng (Lock) phải sử dụng sim ghép. Xét về ngoại hình cũng như phần cứng của iPhone, thì giữa bản Lock và bản quốc tế không hề có sự khác biệt. Vậy iPhone Lock là gì ? Sim Ghép là gì? Có nên mua iPhone Lock Nhật, Mỹ không ? hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhất dưới đây nhé.

iPhone Lock là gì? 

Câu trả lời cho iPhone Lock là gì: Là những chiếc iPhone khi bán ra được đi kèm với hợp đồng nhà mạng nên chỉ sử dụng được SIM của nhà mạng đó (ví dụ iPhone Lock của Vinaphone thì chỉ dùng được SIM của Vinaphone).

Ngược lại, iPhone Quốc Tế có thể dụng được SIM của tất cả các nhà mạng trên thế giới. Về giá bán, iPhone lock có kèm theo hợp đồng với nhà mạng nên giá thành rẻ hơn iPhone quốc tế rất nhiều.

Bạn đã có thể phân biệt được iPhone Lock Nhật là gì và iPhone Quốc Tế là gì: chúng chỉ khác nhau duy nhất về giá bán và giới hạn sử dụng. Còn về chất lượng và cấu hình phần cứng, chúng hoàn toàn như nhau.

iPhone Lock là gì

Lựa chọn iPhone Lock hay iPhone Quốc tế là hợp lý?

Vậy cách để sử dụng iPhone Lock như thế nào?

Có thể "unlock" iPhone Lock để sử dụng SIM của các nhà mạng khác bằng cách mua code, tuy nhiên cách này có chi phí cao và sẽ làm mất đi lợi thế giá rẻ. Vì vậy có một cách khác hiệu quả và tiết kiệm hơn mà đến nay chúng ta vẫn dùng đó là sử dụng SIM ghép.

SIM ghép là gì, tại Việt Nam dùng có ổn không?

SIM ghép là gì ? Trả lời Sim ghép là một mảnh đồng mỏng đè lên chiếc SIM thông thường, có vai trò "hợp thức hóa" chiếc SIM của bạn thành SIM nhà mạng. Khi sử dụng ở Việt Nam, máy được lắp SIM ghép cũng sẽ tự nhận diện nhà mạng, giữ nguyên được số điện thoại bạn đang sử dụng. Quy trình tháo lắp SIM ghép cũng vô cùng đơn giản.

Sim Ghép là gì

Sim ghép là gì?

Có nên mua iPhone Lock Nhật, Mỹ giá Rẻ không ?

Bạn chưa biết chọn mua iPhone Lock Nhật, Mỹ hãy chú ý 5 chia sẻ dưới đây để giúp mình có những kinh nghiệm lựa chọn iPhone Lock tốt nhất.

1. Hình thức máy: iPhone đã qua sử dụng được định giá theo hình thức. Điều đó có nghĩa hình thức đẹp hay xấu tỷ lệ thuận với mức giá đắt hay rẻ.

2. Chất lượng máy: Bạn rất khó phân biệt được iPhone nguyên bản hay hàng dựng. Vì thế hãy đến những cửa hàng uy tín, sẵn sàng bảo hành dài hạn cho sản phẩm.

3. Thời gian bảo hành: Như đã nói ở trên, thời gian bảo hành là rất quan trọng. Chi phí thay thế & sửa chữa iPhone nếu hỏng hóc không phải là rẻ. Vì vậy nếu có thể, bạn nên mua gói bảo hành vàng trong một năm để đảm bảo quyền lợi.

4. Phụ kiện đi kèm: Hầu hết iPhone qua sử dụng đều không được trang bị phụ kiện Apple chính hãng vì khan hiếm và giá thành rất đắt. Bạn cũng có thể chọn mua phụ kiện từ bên thứ 3 sản xuất với giá thành rẻ hơn và chất lượng cũng không tồi.

5. Uy tín của nơi bán hàng: Nếu mua hàng từ các cá nhân rao vặt trên mạng, nguy cơ rủi ro sẽ khá lớn vì bạn có rất ít thông tin về người bạn. Tốt nhất nên giao dịch tại nhà riêng của họ, tránh giao dịch ở nơi công cộng. Nếu mua hàng từ các cửa hàng bán lẻ, bạn nên tìm hiểu thông tin cũng như phản hổi của khách hàng về cửa hàng đó trên các diễn đàn, mạng xã hội, v.v... để được yên tâm.

Trên đây là một số giải đáp & kinh nghiệm mà MobileCity muốn chia sẻ với khách hàng về iPhone Lock là gì và SIM ghép là gì, có nên mua iPhone Lock Nhật, Mỹ không. Nếu mọi người sử dụng Sim Ghép 4G VFSim cao cấp có thể tự động fix full lỗi trong thời gian 10 giây và có thể biến iPhone Lock thành iPhone Quốc tế hãy đến ngay với MobileCity để được mua với giá tốt nhất bảo hành lâu nhất nhé. 

Xem thêm các dịch vụ sửa iphone hcm đang nhận được vô cùng nhiểu ưu đãi:

Thay pin iPhone 5

Thay pin iPhone 6

Thay phím Home iPhone 5S

 

Hỏi đáp & đánh giá iPhone Lock là gì? SIM ghép là gì? Quá SỐC khi biết câu trả lời

2/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
1
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?