iPhone 13 Pro Max lỗi màn hình: 7 nguyên nhân và 8 cách khắc phục hiệu quả

- 16:26 07/06/2023

Góc kỹ thuật

0

4639

Chiếc điện thoại iPhone 13 Pro Max lỗi màn hình là tình trạng nghiêm trọng và gây ảnh hưởng lớn tới các hoạt động hằng ngày của người dùng. Với một chiếc điện thoại hàng đầu như iPhone 13 Pro Max, màn hình được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất để người dùng lựa chọn thiết bị này. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi những tình huống xấu như rơi rớt, va chạm,... khiến màn hình gặp vấn đề. Trong bài viết này, MoibileCity sẽ chia sẻ tới bạn đọc 7 nguyên nhân và 8 cách khắc phục tình trạng iPhone 13 Pro Max lỗi màn hình hiệu quả nhất, cùng theo dõi nhé.

Nguyên nhân iPhone 13 Pro Max lỗi màn hình

Tình trạng lỗi, hỏng màn hình chắc hẳn đã không còn xa lạ với người dùng. Sau đây là những nguyên nhân thường gặp nhất mà MobileCity đã tổng hợp được.

Va đập, rơi rớt iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max bị rơi rớt, va đập mạnh là một trong những nguyên nhân chính và thường gặp nhất gây lỗi màn hình. Khi điện thoại gặp lực tác động quá lớn có thể gây ra các vấn đề về màn hình như vỡ, trầy xước, mất cảm ứng hoặc cảm ứng bị loạn. Va đập mạnh tác động lực lượng lên màn hình và các linh kiện bên trong, gây ra sự cố và hỏng hóc.

Ngoài ra, tình trạng này còn gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến hiển thị. Các linh kiện và tính năng trong màn hình cũng có thể bị tác động thậm chí khiến điện thoại không thể hoạt động được. Do đó, bạn nên chú ý hơn để tránh gặp phải tình trạng này nhé.

Va đập, rơi rớt iPhone 13 Pro Max
Va đập, rơi rớt iPhone 13 Pro Max

Điện thoại bị ngấm nước

iPhone 13 Pro Max bị ngấm nước là một trong những nguyên nhân gây hỏng hóc màn hình. Khi nước tiếp xúc với màn hình, nó có thể làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong và gây ra các vấn đề như hiển thị không rõ ràng, vết nứt, hiện tượng mờ đi hoặc mất tính năng cảm ứng.

Nước có thể vào điện thoại thông qua các khe hở, nút bấm hoặc các vị trí không kín. Điều quan trọng là không để iPhone 13 Pro Max tiếp xúc với nước, đặc biệt là nước mặn, nước trong bể bơi, nước biển hoặc nước có chứa hóa chất.

Điện thoại bị ngấm nước
Điện thoại bị ngấm nước

Lỗi do phía nhà sản xuất

Trong một số trường hợp hiếm hoi, lỗi màn hình trên iPhone 13 Pro Max có thể do lỗi từ phía nhà sản xuất. Mặc dù Apple đã thực hiện kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi sản xuất và bán ra thị trường, tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi trường hợp lỗi xuất hiện.

Lỗi do phía nhà sản xuất
Lỗi do phía nhà sản xuất

Một số lỗi màn hình có thể xuất hiện do vấn đề từ phía nhà sản xuất bao gồm: vết trầy, vết nứt, hiện tượng mờ đi, màu sắc không chính xác, vùng pixel chết,... Những lỗi này có thể xuất hiện ngay từ khi mở hộp hoặc sau một thời gian sử dụng.

Đã từng sửa chữa tại cơ sở không uy tín

Tình trạng lỗi màn hình cũng có thể xảy ra nếu người dùng đã từng sửa chữa điện thoại tại cơ sở sửa chữa không uy tín và sử dụng linh kiện kém chất lượng. Không những vậy nó còn có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng và làm hỏng hoàn toàn màn hình hay thậm chí cả điện thoại. Vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ sửa chữa là vô cùng quan trọng, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi mang iPhone 13 Pro Max đi khắc phục nhé.

Đã từng sửa chữa tại cơ sở không uy tín
Đã từng sửa chữa tại cơ sở không uy tín

Do dùng iPhone trong môi trường biến đổi nhiệt

Môi trường biến đổi nhiệt có thể làm màn hình iPhone bị lỗi. iPhone được thiết kế để hoạt động ở một phạm vi nhiệt độ cụ thể, nếu vượt quá phạm vi cho phép có thể gây ra vấn đề cho màn hình và các linh kiện khác trong thiết bị.

Do dùng iPhone trong môi trường biến đổi nhiệt
Do dùng iPhone trong môi trường biến đổi nhiệt

Khi sử dụng iPhone trong môi trường có nhiệt độ quá cao, ví dụ như để lại trong ô tô nắng nóng, hoặc môi trường có nhiệt độ quá thấp, ví dụ như trong môi trường lạnh đông, có thể gây ra các vấn đề như màn hình không hoạt động đúng cách, mất màu, mất cảm ứng hoặc hỏng hóc. Do đó, bạn nên giữ iPhone trong một môi trường nhiệt độ ổn định và không để nó tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp nhé.

Nâng cấp lên phiên bản iOS 16.2 của Apple

Trong quá trình phát triển và phát hành các phiên bản iOS mới, Apple thường tập trung vào việc cải thiện tính ổn định, sửa lỗi và cung cấp các cải tiến cho hệ thống. Đôi khi, việc nâng cấp phiên bản iOS có thể gây ra một số vấn đề không mong muốn, bao gồm cả lỗi liên quan đến màn hình.

Nâng cấp lên phiên bản iOS 16.2 của Apple
Nâng cấp lên phiên bản iOS 16.2 của Apple

Cách khắc phục iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình

Sau đây, MobileCity sẽ chia sẻ tới người dùng cách khắc phục tình trạng bị lỗi màn hình hiệu quả nhất.

Khởi động lại iPhone

Khởi động lại iPhone là một giải pháp khá đơn giản và thường được nhiều người dùng sử dụng để khắc phục các lỗi nhỏ liên quan đến màn hình. Để khởi động lại iPhone 13 Pro Max, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhấn đồng thời nút Nguồn bên phải và nút Tăng và Giảm bên trái.

Khởi động lại iPhone
Khởi động lại iPhone

Bước 2: Màn hình iPhone 13 Pro Max sẽ hiển thị thanh trượt điều khiển “Trượt để tắt nguồn”. Hãy trượt từ trái sang phải để tắt nguồn sau đó khởi động lại điện thoại.

Trượt để tắt nguồn
Trượt để tắt nguồn

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Tắt các ứng dụng chạy ngầm có thể là một giải pháp để khắc phục một số vấn đề liên quan đến hiển thị màn hình trên iPhone 13 Pro Max. Khi các ứng dụng chạy ngầm quá nhiều, chúng có thể gây tải nặng cho hệ thống và ảnh hưởng đến hiệu suất của màn hình.

Bước 1: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền.

Làm mới ứng dụng trong nền
Làm mới ứng dụng trong nền

Bước 2: Chọn Làm mới ứng dụng trong nền > Tắt để ngừng toàn bộ ứng dụng đang chạy nền.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm
Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Gõ nhẹ lên màn hình iPhone 13 Pro Max

Trong quá trình sử dụng, điện thoại vô tình bị va đập hay tiếp xúc với các vật cứng khiến điểm nối mà hình bị lỏng, lệch khỏi vị trí cố định. Bạn hãy gõ nhẹ lên màn hình iPhone 13 Pro Max để điều chỉnh vị trí này nhé.

Mang đến các trung tâm uy tín sửa chữa

Việc mang đến các trung tâm sửa chữa uy tín là một lựa chọn tốt nếu bạn đã thử thực hiện các cách tại nhà mà chưa có hiệu quả. Trên thị trường hiện nay, có nhiều trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp và đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn. Khi chọn trung tâm sửa chữa, hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin để tránh trường hợp xấu xảy ra nhé.

Mang đến các trung tâm uy tín sửa chữa
Mang đến các trung tâm uy tín sửa chữa

Khôi phục cài đặt gốc (reset iPhone 13 Pro Max)

Khôi phục cài đặt gốc có thể là một biện pháp để khắc phục tình trạng lỗi màn hình trên iPhone 13 Pro Max. Quá trình này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt trên điện thoại, trả về trạng thái ban đầu như khi bạn mới mua máy. Trước khi thực hiện việc khôi phục cài đặt gốc, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu dữ liệu quan trọng từ trước.

Thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 13 Pro Max như sau: vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại.

Khôi phục cài đặt gốc (reset iPhone 13 Pro Max)
Khôi phục cài đặt gốc (reset iPhone 13 Pro Max)

Trung tâm bảo hành Apple

Việc đem đến trung tâm bảo hành Apple là một trong những phương pháp khắc phục tình trạng lỗi màn hình trên iPhone 13 Pro Max tốt nhất. Trung tâm bảo hành có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và được đào tạo bởi Apple, sẽ kiểm tra và xử lý sự cố mà bạn đang gặp phải.

Trung tâm bảo hành Apple
Trung tâm bảo hành Apple

Khi đem đi bảo hành, hãy đảm bảo rằng bạn mang theo các giấy tờ cần thiết như hóa đơn mua hàng, giấy bảo hành và thông tin cần thiết về tình trạng lỗi màn hình. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra thiết bị và đưa ra phương án sửa chữa hoặc thay thế màn hình nếu cần thiết.

Giải phóng dung lượng iPhone

Bước 1: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone.

Giải phóng dung lượng iPhone
Giải phóng dung lượng iPhone

Bước 2: Chọn những mục không dùng đến > Chọn Xóa ứng dụng.

Xóa ứng dụng
Xóa ứng dụng

Thay màn hình iPhone 13 Pro Max

Nếu sau khi thử hết các cách khắc phục tại nhà mà vẫn gặp lỗi màn hình trên iPhone 13 Pro Max, việc đến trung tâm sửa chữa uy tín như MobileCity là một phương án tốt để thay màn hình. Tại đây, các kỹ thuật viên có kinh nghiệm sẽ kiểm tra và xác định nguyên nhân chính xác của lỗi màn hình và tiến hành thay thế bằng màn hình mới, đảm bảo chất lượng và hiệu suất của điện thoại. Sau đây, hãy cùng MobileCity tìm hiểu về giá cả của dịch vụ này nhé.

Bảng giá thay màn hình iPhone mới nhất 2024:

STT Dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay màn hình iPhone X 1.600.000 ₫ 6 Tháng
2 Thay màn hình iPhone XS 1.600.000 ₫ 6 Tháng
3 Thay màn hình iPhone XS Max 1.600.000 ₫ 6 Tháng
4 Thay màn hình iPhone 11 950.000 ₫ 6 Tháng
5 Thay màn hình iPhone 11 Pro 1.650.000 ₫ 6 Tháng
6 Thay màn hình iPhone 11 Pro Max 1.950.000 ₫ 6 Tháng
7 Thay màn hình iPhone 12 1.900.000 ₫ 6 Tháng
8 Thay màn hình iPhone 12 Pro 1.900.000 ₫ 6 Tháng
9 Thay màn hình iPhone 12 Pro Max 3.200.000 ₫ 6 Tháng
10 Thay màn hình iPhone 13 2.600.000 ₫ 6 Tháng
11 Thay màn hình iPhone 13 Pro 6.300.000 ₫ 6 Tháng
12 Thay màn hình iPhone 13 Pro Max 7.200.000 ₫ 6 Tháng
13 Thay màn hình iPhone 14 3.400.000 ₫ 6 Tháng
14 Thay màn hình iPhone 14 Pro 7.300.000 ₫ 6 Tháng
15 Thay màn hình iPhone 14 Pro Max 8.300.000 ₫ 6 Tháng
16 Thay màn hình iPhone 15 Liên hệ 6 Tháng
17 Thay màn hình iPhone 15 Pro Liên hệ 6 Tháng
18 Thay màn hình iPhone 15 Plus Liên hệ 6 Tháng
19 Thay màn hình iPhone 15 Pro Max Liên hệ 6 Tháng

Trên đây là bài viết chia sẻ của MobileCity về những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 13 Pro Max lỗi màn hình hiệu quả. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 13 Pro Max lỗi màn hình: 7 nguyên nhân và 8 cách khắc phục hiệu quả

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?