Cách cài định vị trên iPhone 13 siêu đơn giản bằng iCloud

- 12:05 07/06/2023

Góc kỹ thuật

0

835

Bạn đang băn khoăn không biết cách cài định vị trên iPhone 13 sử dụng iCloud có phức tạp hay không ư? Đừng lo, đây là phương pháp không lấy đi quá nhiều thời gian của bạn đâu. Hơn vậy nó còn rất dễ thực hiện chỉ bằng một vài thao tác đơn giản thôi. Vậy điều kiện để thực hiện thủ thuật này là gì? Quá trình thực hiện diễn ra như thế nào? Hãy cùng MobileCity đi tìm hiểu qua bài viết cách cài định vị trên iPhone 13 dưới đây nhé.

iCloud là gì?

iCloud là dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây được phát minh và phát triển bởi Apple. Nó đóng vai trò là cầu nối hỗ trợ người dùng sao lưu, đồng bộ các dữ liệu quan trọng trên các thiết bị nhà Táo như hình ảnh, video, danh bạ, các bản ghi âm hoặc ghi chú,...

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-icloud-la-gi
iCloud hỗ trợ lưu trữ và đồng bộ dữ liệu trên các thiết bị Apple

Chức năng chính của iCloud là lưu trữ, đồng bộ và hỗ trợ khôi phục dữ liệu trên các thiết bị nhà Apple khi cần thiết. Đặc biệt, iCloud còn gắn với tính năng Tìm iPhone nhằm chống mất cắp thiết bị và tăng khả năng tìm lại nếu chẳng may bị thất lạc.

Xem thêm: Cách cài định vị trên iPhone

Điều kiện thực hiện cài định vị và tìm iPhone trên iPhone 13 bằng iCloud

Khi thực hiện tìm iPhone 13 hay bất kỳ thiết bị iPhone nào khác qua iCloud có một số điều chúng ta cần đặc biệt lưu ý và chúng cũng được coi là điều kiện để có thể tìm lại iPhone bằng tài khoản iCloud. Các điều kiện đó là:

  • Để sử dụng tính năng tìm iPhone trên iPhone 13 bằng iCloud thì chiếc điện thoại của bạn phải được đăng nhập 1 tài khoản iCloud và bật tính năng Tìm iPhone trong Cài đặt iCloud.
cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-dieu-kien-dinh-vi
Điều kiện thực hiện định vị trên iPhone 13
  • Điện thoại bị mất cần có kết nối Internet và có Bật tính năng Tìm iPhone trước đó để có thể xác định được vị trí chính xác và thực hiện chức năng hỗ trợ tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu không có kết nối mạng thì trên màn hình tìm kiếm sẽ hiển thị vị trí cuối cùng của thiết bị trước khi mất kết nối Internet.
  • Một điều kiện quan trọng nữa để có thể định vị và tìm thấy điện thoại iPhone 13 của bạn bằng iCloud nếu chẳng may bị thất lạc đó là thiết bị phải mở nguồn. Tuy nhiên, nếu iPhone 13 của bạn đã được cài hệ điều hành iOS 15 trở lên và luôn bật tính năng Tìm thì bạn vẫn có thể tìm thấy nó trong điều kiện tắt nguồn.

Các cách cài định vị trên iPhone 13 bằng iCloud

Việc cài và tìm iPhone 13 bằng iCloud người dùng có thể thực hiện cả trên điện thoại và máy tính chỉ cần chúng ta biết được tài khoản và pass của tài khoản iCloud đó. Để thực hiện thủ thuật này, mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13
Cài định vị trên iPhone 13 bằng iCloud

Cách bật tính năng Tìm iPhone

Kích hoạt tính năng Tìm iPhone trong cài đặt iCloud được coi là điều kiện quan trọng nhất quyết định đến việc người dùng có thể tìm lại được iPhone 13 bị mất hay không. Hoặc ngược lại dùng iPhone 13 để xác định vị trí của một chiếc iPhone khác bị thất lạc. Hãy kiểm tra xem chiếc điện thoại của bạn đã kích hoạt tính năng này chưa nhé. Nếu chưa thì hãy lập tức bật nó lên bằng các thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Từ màn hình chính bạn hãy truy cập mục Cài đặt, chọn vào tài khoản iCloud của bạn nằm ở ngay đầu màn hình trong phần Cài đặt.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-cai-dat-icloud
Truy cập Cài đặt iCloud

Bước 2: Bạn hãy nhấn chọn mục Tìm và tiếp theo là Tìm iPhoneBật công tắc tại phần Tìm iPhone lên bằng cách gạt sang bên phải đến khi chuyển xanh là được.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-bat-tim-iphone
Bật tính năng Tìm iPhone

Vậy là việc kích hoạt tính năng Tìm iPhone trong Cài đặt iCloud đã hoàn thành. Nếu thực hiện xác định vị trí của iPhone 13 bằng 1 chiếc điện thoại iPhone khác hoặc ngược lại thì các bạn nhớ thiết lập tương tự với cả hai thiết bị nhé.

Xem thêm: Cách cài định vị trên iPhone 14

Tìm và Định vị iPhone 13 bằng iCloud trên máy tính

Để xác định vị trí của iPhone 13 bằng iCloud trên máy tính khi thiết bị này trước đó đã kích hoạt tính năng Tìm iPhone và có kết nối Internet các bạn làm theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Trên máy tính, bạn hãy truy cập vào trang chủ iCloud để Đăng nhập tài khoản iCloud của chiếc iPhone 13 nhé.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-dang-nhap-icloud
Truy cập trang chủ iCloud và đăng nhập tài khoản iCloud của iPhone 13

Bước 2: Sau khi Đăng nhập, cửa sổ mới sẽ hiện ra, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm tại góc trên bên phải màn hình. Đến đây, trên màn hình máy tính sẽ hiện ra các mục như Mail, Danh bạ, Ảnh, Lịch,...bạn sẽ chọn vào mục Tìm.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-chon-muc-tim
Nhấn chọn mục Tìm trên trang chủ iCloud

Bước 3: Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện vị trí của chiếc iPhone 13 mà bạn đang muốn định vị.

Tìm và Định vị iPhone 13 bằng iCloud trên điện thoại

Để có thể tìm vị trí của iPhone 13 hoặc dùng iPhone 13 để xác định vị trí của một chiếc điện thoại iPhone khác thì trên cả hai chiếc điên thoại phải chấp nhận Chia sẻ vị trí cho nhau. Để hai thiết bị chia sẻ vị trí cho nhau chúng ta cần Kích hoạt tính năng định vị trên hai thiết bị. Tiếp đến là Tìm iPhone. Cụ thể các bạn làm như sau:

Kích hoạt tính năng định vị.

Để Bật tính năng Định vị chúng ta làm như sau:

Bước 1: Từ màn hình của cả hai chiếc điện thoại (một chiếc iPhone bất kỳ dùng để định vị và iPhone 13 được định vị) bạn vào mục Cài đặt tiếp đến chọn Quyền riêng tư và bảo mật.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-quyen-rieng-tu-bao-mat
Cài đặt Quyền riêng tư và bảo mật

Bước 2: Tiếp theo hãy chọn Dịch vụ định vịBật nó lên bằng cách kéo công tắc sang bên phải đến khi chuyển xanh là được. Sau đó nhấn chọn Chia sẻ vị trí của tôi.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-chia-se-vi-tri-cua-toi
Chia sẻ vị trí của tôi

Bước 3: Bước này bạn hãy nhấn Tìm iPhone. Cửa sổ mới hiện ra, Bật tất cả các mục lên bao gồm Tìm iPhone, Mạng tìmGửi vị trí sau cùng. Vậy là thiết bị của bạn đã sẵn sàng cho việc định vị rồi.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-bat-cac-muc-trong-tim-iphone
Bật các mục tại Tìm iPhone

Tìm iPhone 13.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Tìm được trang bị sẵn trên điện thoại iPhone bất kỳ, sau đó Chọn thiết bị cần tìm.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-truy-cap-ung-dung-tim
Truy cập ứng dụng Tìm được tích hợp sẵn trên màn hình điện thoại
  • Nếu bạn muốn tìm thiết bị nào đó đã từng kết nối với chiếc điện thoại iPhone này (ví dụ Airpods) thì hãy chọn vào mục Thiết bị góc dưới bên trái màn hình.
cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-tim-thiet-bi
Nhấn Thiết bị để xác định vị trí của các thiết bị đã từng kết nối với điện thoại
  • Còn nếu muốn tìm iPhone 13 cũng như Người sở hữu iPhone 13 thì nhấn chọn mục Người nằm ngay cạnh Thiết bị. Lúc này bạn sẽ thấy vị trí của iPhone 13 hiện lên trên màn hình điện thoại với cả khoảng cách giữa bạn và thiết bị.
 cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-tim-nguoi
Tìm điện thoại cũng như người sở hữu iPhone 13

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy chọn một trong các hình thức tìm kiếm. Nó có thể là Phát âm thanh, Chỉ đường, Thông báoĐánh dấu là Bị mất. Trong đó:

  • Phát âm thanh có nghĩa là một âm thanh sẽ được phát lên trên điện thoại iPhone 13 từ nhỏ đến to, kéo dài khoảng 1-2 phút và rung lên. Điều này sẽ giúp chúng ta phát hiện ra vị trí của chiếc iPhone 13 nếu nó đang ở gần.
  • Chỉ đường nghĩa là lúc này điện thoại dùng để tìm kiếm sẽ chuyển hướng đến bản đồ và chỉ dẫn bạn đến vị trí của iPhone 13.
  • Thông báo: Chức năng này hữu ích trong trường hợp bạn thực hiện thao tác Định vị nhưng iPhone 13 của bạn không có kết nối Internet hoặc đã Tắt nguồn. Ngay khi nó có kết nối Internet hoặc Mở nguồn trở lại thì sẽ phát thông báo đến với chiếc điện thoại đang dùng để định vị. Lúc này bạn có thể tiến hành xác định vị trí của iPhone 13 rồi.
  • Đánh dấu là bị mất: Nếu lựa chọn chế độ này thì thiết bị sẽ yêu cầu bạn Nhập số điện thoại để liên lạc và Lời nhắn. Khi người nào đó nhặt được điện thoại của bạn thì sẽ chủ động liên lạc để trả lại. Đặc biệt, tính năng này còn hỗ trợ bạn thiết lập Mã khóa màn hình để khóa chiếc iPhone 13 của bạn lại tránh sự xâm nhập của người nhặt được nếu trước khi đánh rơi bạn chưa có mã khóa màn hình.
cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-13-tuy-chon-tim-kiem
Lựa chọn phương thức tìm kiếm

Lời kết

Trên đây MobileCity đã giới thiệu đến các bạn cách cài định vị trên iPhone 13 bằng iCloud vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách cài định vị trên iPhone 13 siêu đơn giản bằng iCloud

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?