Hai cách cài định vị trên iPhone 11 không cần phần mềm hỗ trợ

- 17:54 06/06/2023

Góc kỹ thuật

0

1662

Nói đến định vị trên iPhone nói chung và iPhone 11 nói riêng, chắc chắn phần lớn iFan đều đã thử. Nhưng có bao nhiêu cách cài định vị trên iPhone 11 thì chắc hẳn còn nhiều người chưa biết. Tính năng vượt trội này đem đến những lợi ích gì? Có bao nhiêu cách để thực hiện? Hãy để MobileCity giúp bạn giải đáp những thắc mắc này qua bài viết cách cài định vị trên iPhone 11 ngay sau đây.

Tại sao nên cài định vị trên điện thoại?

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc ứng dụng tối đa các tính năng và công nghệ của thiết bị sẽ mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người sử dụng. Một trong số những tính năng nổi trội được trang bị trên các dòng iPhone nói chung và iPhone 11 nói riêng có thể kể đến định vị thiết bị. Đây là tính năng mang lại nhiều giá trị được hầu hết các iFan sử dụng và thích thú với tính năng này.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-tai-sao-nen-cai-dinh-vi
Cài định vị có rất nhiều lợi ích cho người sử dụng

Thực tế khi sử dụng một thiết bị di động đặc biệt là điện thọai thông minh có thể sẽ xảy ra rất nhiều những tình huống phát sinh khiến chúng ta không thể nào lường hết được. Chẳng hạn như thất lạc, mất cắp điện thoại, việc cài định vị sẽ góp phần tăng khả năng tìm lại đồ cho chủ sở hữu. Hay chẳng may lạc đường, việc cài định vị cũng giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong trường hợp này.

Xem thêm: Cách cài định vị trên iPhone

Tóm lại, việc định vị giúp người dùng có thể kiểm soát chặt chẽ được các thiết bị của mình cũng như tăng cường khả năng bảo vệ giúp bạn và gia đình hạn chế được những tình huống xấu nhất xảy ra.

Lợi ích của việc cài định vị điện thoại

Định vị điện thoại mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, chẳng hạn như:

  • Giúp người dùng dễ dàng kiểm tra, theo dõi và giám sát các thiết bị.
  • Trong trường hợp chẳng may điện thoại bị đánh cắp thì việc định vị sẽ hỗ trợ người dùng tìm lại nó dễ dàng hơn.
  • Dễ dàng theo dõi quãng đường, kiểm soát và hướng dẫn người dùng đi đúng hướng.
  • Xác định được vị trí, khoảng cách giữa hai thiết bị và đường đi từ thiết bị này đến thiết bị còn lại.
  • Giám sát và kịp thời xử lý các sự cố với trẻ nhỏ khi chúng sử dụng điện thoại.
cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-loi-ich-cua-cai-dinh-vi
Lợi ích của cài định vị iPhone 11

Tổng hợp các cách cài định vị trên iPhone 11

Trên thực tế có rất nhiều những phương pháp khác nhau để người dùng có thể cài định vị trên điện thoại iPhone 11. Tùy vào mục đích và nhu cầu mà chúng ta có thể lựa chọn phương pháp phù hợp. Dưới đây là hai cách cài định vị trên iPhone 11 thông dụng nhất mà không cần tải bất kỳ ứng dụng nào khác, các bạn có thể tham khảo và áp dụng.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11
Các cách cài định vị trên iPhone 11

Sử dụng tính năng định vị có sẵn trên điện thoại

Định vị bằng tính năng có sẵn là phương pháp đơn giản và nhanh chóng nhất được hầu hết các fan nhà Táo lựa chọn sử dụng. Để sử dụng phương pháp này chúng ta sẽ phải trải qua chu trình gồm 2 giai đoạn đó là kích hoạt tính năng định vịthiết lập định vị thiết bị. Cụ thể, nếu bạn chưa biết cách cài định vị trên iPhone 11 bằng tính năng có sẵn thì hãy làm như sau:

Xem thêm: Cách cài định vị trên iPhone 12

Giai đoạn 1: Kích hoạt tính năng định vị.

Bước 1: Từ màn hình của cả hai chiếc điện thoại (một chiếc iPhone bất kỳ cần được định vị và iPhone 11 dùng để định vị) bạn vào mục Cài đặt tiếp đến chọn Quyền riêng tư và bảo mật.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-cai-dat-quyen-rieng-tu
Cài đặt quyền riêng tư và bảo mật trên hai chiếc điện thoại

Bước 2: Tiếp theo hãy chọn Dịch vụ định vịBật nó lên bằng cách kéo công tắc sang bên phải đến khi chuyển xanh là được. Sau đó nhấn chọn Chia sẻ vị trí của tôi.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-chia-se-vi-tri-cua-toi
Chia sẻ vị trí của tôi

Bước 3: Bước này bạn hãy nhấn Tìm iPhone. Cửa sổ mới hiện ra, Bật tất cả các mục lên bao gồm Tìm iPhone, Mạng tìmGửi vị trí sau cùng. Vậy là thiết bị của bạn đã sẵn sàng cho việc định vị rồi.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-bat-cac-muc-tai-tim-iphone
Bật tất cả các mục tại Tìm iPhone

Giai đoạn 2: Thiết lập định vị.

Trên chiếc điện thoại iPhone 11, hãy vào Danh bạ và nhấn chọn số điện thoại của người sở hữu chiếc iPhone cần được định vị, sau đó nhấn Chia sẻ vị trí của tôiChia sẻ vô thời hạn. Vậy là chúng ta đã có thể sử dụng iPhone 11 để xác định vị trí của chiếc iPhone còn lại rồi. Phương pháp này được áp dụng tương tự với tất cả các dòng iPhone khác.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-chia-se-vo-thoi-han
Chia sẻ vô thời hạn vị trí của tôi

Bạn nhớ nhé, phương pháp định vị bằng tính năng có sẵn chỉ có thể thực hiện khi cả hai thiết bị đều có kết nối Internet.

Sử dụng tính năng tìm iPhone trong iCloud

Để thực hiện định vị trên iPhone 11 bằng iCloud thì điều kiện quyết định là chúng ta phải có tài khoản iCloud của chiếc iPhone cần định vị. Tiếp đến, trên thiết bị cần xác định vị trí đã kích hoạt tính năng Tìm và cả hai thiết bị đều phải có kết nối Internet. Nếu đã đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó, bạn có thể lập tức dùng iCloud để định vị theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Ở thiết bị cần theo dõi, bạn hãy Bật dữ liệu di động lên và truy cập vào Cài đặt, chọn Quyền riêng tư, chọn Dịch vụ định vịBật nó lên.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-quyen-rieng-tu
Cài đặt quyền riêng tư

Bước 2: Trên iPhone 11, bạn hãy truy cập vào trang chủ iCloud để Đăng nhập tài khoản iCloud của thiết bị cần xác định vị trí.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-icloud
Truy cập trang chủ iCloud

Bước 3: Sau khi đăng nhập tài khoản xong, một cửa sổ mới sẽ hiện ra, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm tại góc trên bên phải màn hình. Đến đây, trên chiếc iPhone 11 sẽ hiện ra các mục như Mail, Danh bạ, Ảnh, Lịch,...bạn sẽ chọn vào mục Tìm.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-nhan-bieu-tuong-ba-cham-chon-tim
Nhấn biểu tượng ba chấm và chọn mục Tìm

Bước 4: Sau khi thực hiện xong 3 bước bên trên, trên màn hình sẽ xuất hiện vị trí của thiết bị mà bạn đang muốn định vị. Vậy là chỉ bằng chiếc iPhone 11 bạn đã có thể tìm thấy vị trí của bất kỳ chiếc iPhone nào mà bạn có tài khoản iCloud của chúng rồi.

cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-hien-vi-tri
Vị trí của thiết bị cần định vị hiện ra

Lưu ý khi thực hiện định vị trên iPhone 11 bằng tính năng có sẵn và bằng iCloud

Định vị là tính năng đắt giá trên iPhone hay cụ thể là iPhone 11. Mặc dù nó rất hữu ích nhưng để thực hiện thành công việc định vị, chúng ta cũng cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Cả hai cách định vị bên trên đều hoàn toàn miễn phí và chúng ta sẽ không phải tải bất kỳ ứng dụng hỗ trợ nào về máy. Chính vì vậy, bạn chỉ có thể dùng iPhone 11 để định vị một chiếc iPhone khác hoặc ngược lại trong điều kiện thiết bị cần định vị phải bật nguồn và cả hai chiếc iPhone đều có kết nối Intrenet.
  • Tuy nhiên, nếu iPhone 11 của bạn đã được cài hệ điều hành iOS 15 trở lên và luôn bật tính năng Tìm thì bạn vẫn có thể tìm thấy nó trong điều kiện tắt nguồn.
cach-cai-dinh-vi-tren-iphone-11-nhung-luu-y-khi-dinh-vi-iphone
Lưu ý khi thực hiện định vị trên iPhone 11
  • Trong trường hợp bạn làm rơi điện thoại, nếu iPhone 11 của bạn đã bị hỏng hoặc không có kết nối Internet. Cho dù bạn sử dụng thiết bị khác để xác định vị trí cũng sẽ chỉ thấy được vị trí sau cùng thay vì vị trí hiện tại nếu trước đó bạn đã kích hoạt Gửi vị trí sau cùng.
  • Nếu điện thoại iPhone 11 bị mất không Bật vị trí thì kể cả có kết nối Internet cũng không thể sử dụng tính năng Tìm để xác định được vị trí của nó. Chính vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 11 hay bất kì một thiết bị iPhone nào khác thì hãy lập tức kiểm tra xem tính năng định vị trên điện thoại đã được bật lên chưa. Nếu chưa hãy bật nó lên ngay để tăng khả năng tìm thấy nó khi chẳng may bị thất lạc nhé.

Lời kết

Trên đây là hai cách thông dụng và dễ dàng nhất để chúng ta có thể cài định vị trên iPhone. Hy vọng bài viết cách cài định vị trên iPhone 11 có thể giúp ích được cho các bạn.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Hai cách cài định vị trên iPhone 11 không cần phần mềm hỗ trợ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?