FPT.AI là gì? Hướng dẫn dùng FPT.AI Speech chuyển văn bản thành giọng nói

- 18:12 02/07/2022

Góc kỹ thuật

0

6543

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghệ đều được thúc đẩy bởi nhu cầu của người sử dụng ngày một cao. Mới đây, FPT đã cho ra mắt công nghệ mới với tên gọi FPT.AI, phần mềm này có tính năng chuyển văn bản thành giọng nói giống trên Google dịch. Tuy nhiên, sẽ không thể giống được 100% khi FPT.AI đã có thêm nhiều tính năng hữu ích hơn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn và biết cách dùng FPT.AI.

huong-dan-su-dung-fpt-console-0

FPT.AI là gì?

FPT.AI là một nền tảng công nghệ tiên tiến do những lập trình viên tạo ra, giao diện tương tác bằng ngôn từ tự nhiên. Các giải thuật trí tuệ tự tạo của FPT.AI được đội ngũ nghiên cứu, điều tra của FPT tăng trưởng và ứng dụng những kỹ thuật học máy, học sâu mới nhất. Với nhiều tính năng hiện đại, người dùng có thể lựa chọn giọng đọc theo cả ba miền đó là Bắc, Trung và Nam. Các chất giọng của FPT.AI sẽ tự nhiên hơn rất nhiều khi có thể tự động ngắt ngắn những câu đọc dài hay khi có dấu chấm.

fpt-ai-1-1

Những tính năng của FPT.AI

Tính năng Call Treatment

Tính năng Call Treatment cho phép trợ lý ảo AI tùy chỉnh và thiết lập các quy tắc về thời gian tự động gọi lại cho khách hàng dựa vào kết quả cuộc gọi, nhằm cải thiện tỉ lệ nghe máy và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Tính năng Do - not - Call

Tính năng này cho phép người dùng có thể tự động loại bỏ các số điện thoại nằm trong danh sách từ chối quảng cáo của Cục an toàn thông tin.

Tính năng Option mining

Tính năng Option mining cho phép bot phân tích và nhận định sắc thái cũng như ý kiến của người dùng về sản phẩm và dịch vụ trên các câu nói, câu viết của người dùng.

Tính năng Text to Speech

Tính năng giúp người dùng có thể chuyển đổi văn bản thành giọng máy. Đặc biệt, bước nhảy vọt của công nghệ Text to Speech là được tích hợp vào trợ lý ảo tổng đài chăm sóc khách hàng tự động với chất giọng đặc trưng riêng biệt của từng thương hiệu, từng ngành nghề.

fpt-ai-1

So sánh FPT.AI với Google dịch

Ở trên FPT.AI Speech chuyển văn bản thành giọng nói đã được cải tiến rất nhiều so với Google dịch. Bạn có thể lựa chọn giọng đọc theo ba miền Bắc, Trung và Nam với giọng nữ miền Bắc (Thu Dung), nam miền Bắc (Cao Chung), nam miền Bắc (Lê Minh) và giọng nữ miền Nam (Hà Tiểu Mai), giọng nữ miền Trung (Ngọc Lam). Các chất giọng đều tự nhiên hơn rất nhiều, tự động ngắt khi đọc câu dài hay khi có dấu chấm câu. Còn trên Google dịch bạn chỉ có một giọng nói duy nhất và không thể đổi được giọng nói theo vùng miền như trên FPT.AI. 

Hướng dẫn dùng FPT.AI chuyển văn bản thành giọng nói

Bước 1: Truy cập vào trang web FPT.AI.

Bước 2: Tại Sản phẩm & Dịch vụ, bạn hãy chọn Text to Speech.

fpt-ai-b2
fpt-ai-b2-1

Bước 3: Sau khi sang giao diện mới, tại Khung màu trắng là nơi nhập văn bản để tạo giọng nói. Bên dưới là lựa chọn vùng giọng nói muốn sử dụng, rồi chọn tốc độ đoạn đọc.

fpt-ai-b3
fpt-ai-b3-1
fpt-ai-b3-2

Bước 4: Sau khi làm các bước trên, bạn hãy nhấn vào tạo FILE là đã có thể chuyển đổi văn bản thành giọng nói thành công.

fpt-ai-b4

Trên đây là những tính năng cũng như cách sử dụng của FPT.AI. Hãy theo dõi MobileCity để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá FPT.AI là gì? Hướng dẫn dùng FPT.AI Speech chuyển văn bản thành giọng nói

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?