Tại sao Zalo không đăng được video? Cách khắc phục video Zalo không thể đăng tải

- 22:53 02/07/2022

Góc kỹ thuật

0

8416

Zalo là mạng xã hội được phổ biến nhất, nhiều khi người dùng không thể gửi Video cho bạn bè. Nguyên nhân và cách khắc phục video Zalo không thể đăng tải hoàn toàn đơn giản.

Bằng ứng dụng Zalo, bạn có thể chia sẻ nhiều thông tin từ hình ảnh, tài liệu đến video với bạn bè. Trong khi sử dụng, nhiều người dùng gặp phải tình trạng Zalo không gửi được video mà không biết phải làm sao. Sau đây, MobileCity sẽ hướng dẫn cách khắc phục video Zalo không thể đăng tải để bạn đọc cách sửa lỗi kể trên một cách hiệu quả nhé! Cùng theo dõi ngay bây giờ nào!

cach-khac-phuc-tinh-trang-khong-dang-duoc-video-zalo-1

Lý do Zalo không đăng tải được video

Có nhiều nguyên nhân khiến Zalo không tải được video lên nền tảng này, các nguyên nhân phổ biến như sau:

  • Thiết bị kế nối mạng không được tốt.
  • Kích thước video quá lớn và vượt quá giới hạn cho phép.
  • Sử dụng phiên bản ứng dụng cũ.
  • Nội dung video vi phạm bản quyền và chứa nội dung phản cảm
    xung đột phần mềm.
cach-khac-phuc-tinh-trang-khong-dang-duoc-video-zalo-0

Cách khắc phục video Zalo không thể đăng tải

Vậy làm thế nào để sửa lỗi không đăng được video trên Zalo? Chúng ta hãy xem xét một số phương pháp dễ sử dụng như sau:

Cách 1: Kiểm tra kết nối internet trên thiết bị

Để đăng video trên Zalo, bạn cần có kết nối internet. Nếu video của bạn không tải lên được, hãy thử kiểm tra xem kết nối Internet trên thiết bị của bạn đã được bật chưa, bạn có dung lượng 3G/4G hay không và thử lại. Nếu không có 3G/4G thì hãy kiểm tra xem mạng wifi mà máy bắt có trục trặc gì không?

cach-khac-phuc-tinh-trang-khong-dang-duoc-video-zalo-2

Cách 2: Tải lên video trong khả năng Zalo cho phép

Zalo quy định dung lượng video tải lên nền tảng này không được vượt quá 700MB. Vì vậy, nếu bạn gặp trường hợp không tải lên được video của mình, hãy kiểm tra xem dung lượng video của bạn có vượt quá giới hạn cho phép hay không, bạn có thể cắt hoặc nén video để giảm dung lượng.

Cách 3: Cập nhật lên phiên bản mới nhất

Có thể việc upload video trên Zalo phiên bản cũ gặp sự cố, phiên bản mới có các bản vá lỗi nhưng phiên bản cũ vẫn còn trên thiết bị của bạn. Do đó, bạn nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng và tải lại video lên để xem nó có hoạt động hay không.

cach-khac-phuc-tinh-trang-khong-dang-duoc-video-zalo-3

Cách 4: Kiểm tra lại nội dung video

Zalo không cho phép đăng một số nội dung nhạy cảm trên nền tảng này, chẳng hạn như ảnh phổ biến, video khiêu dâm, vi phạm quy định hải quan,... Do đó, hãy kiểm tra kỹ nội dung video của bạn trước khi tải lên Zalo.

Cách 5: Khởi động lại thiết bị

Trong quá trình sử dụng, thiết bị của bạn có thể gặp sự cố hệ thống khiến một số chức năng của ứng dụng không thể thực hiện được. Cách dễ nhất để khắc phục sự cố này là khởi động lại thiết bị của bạn và thử lại để xem video đã tải lên chưa.

cach-khac-phuc-tinh-trang-khong-dang-duoc-video-zalo-4

Cách 6: Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng

Nếu làm theo các bước trên mà vẫn không được, bạn có thể tham khảo cách gỡ ứng dụng và cài đặt lại trên thiết bị của mình. Cách này có lẽ sẽ giúp bạn khắc phục được hầu hết các lỗi mà Zalo gặp phải chứ không riêng gì việc không tải video lên được.

Dựa vào 6 cách đơn giản kể trên, bạn đã có thể khắc phục được tình trạng video Zalo không thể đăng tải lên nền tảng này được. Qua đây, hy vọng bạn đã có thể tự sửa được lỗi không đáng như đã nêu.

Chúc bạn thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Tại sao Zalo không đăng được video? Cách khắc phục video Zalo không thể đăng tải

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?