eSIM trên Apple Watch là gì? Hướng dẫn thiết lập eSIM trên Apple Watch

- 13:50 06/06/2023

Góc kỹ thuật

0

1417

Cụm từ eSIM trên Apple Watch là gì hiện tại đang có lưu lượng tìm kiếm rất lớn. Đây là một loại SIM có tính năng giống hệt các loại SIM vật lý nhưng lại được lắp đặt thẳng vào bảng mạch của thiết bị điện tử. Hãy cùng tìm hiểu eSIM trên Apple Watch là gì ngay trong bài viết dưới đây nhé!

MultiSIM, eSIM trên Apple Watch là gì

eSIM trên Apple Watch là một loại SIM điện tử được tích hợp trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị trong quá trình sản xuất, khác với SIM thông thường có thể tháo lắp được. Điều này cho phép người dùng sử dụng cùng một số điện thoại trên cả iPhone và Apple Watch, mang lại sự tiện lợi khi hai thiết bị này được đồng bộ với nhau.

Với eSIM trên Apple Watch, bạn có thể thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn một cách độc lập như trên điện thoại thông thường, mà không cần mang theo điện thoại bên cạnh. Điều này rất thuận tiện khi bạn muốn giữ liên lạc mà không phải mang theo nhiều thiết bị.

Ngoài ra, dịch vụ MultiSIM cho phép iPhone và Apple Watch sử dụng cùng một số điện thoại trên nhiều thiết bị khi chúng được kết nối với nhau. Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ MultiSIM, thiết bị phải có SIM vật lý hoặc eSIM.

esim-tren-apple-watch-la-gi11
MultiSIM, eSIM là gì

Lưu ý rằng: Bạn sẽ phải trả phí đăng ký dịch vụ MultiSIM và phí duy trì eSIM hàng tháng. Đối với mạng Vinaphone, bạn chỉ có thể thực hiện cuộc gọi đi mà không thể nhận cuộc gọi (do chính sách bảo mật riêng tư cho người dùng).

Bảng giá Apple Watch Series cũ mới nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 Apple Watch Series 4 40mm Viền Nhôm cũ 2.950.000 ₫ 3 Tháng
2 Apple Watch Series 4 44mm Viền Nhôm cũ 3.150.000 ₫ 3 Tháng
3 Apple Watch Series 5 40mm Viền Nhôm cũ 3.950.000 ₫ 3 Tháng
4 Apple Watch Series 5 44mm Viền Nhôm cũ 4.150.000 ₫ 3 Tháng
5 Apple Watch Series 6 40mm Viền Nhôm cũ Liên hệ 3 Tháng
6 Apple Watch Series 6 44mm Viền Nhôm cũ Liên hệ 3 Tháng
7 Apple Watch SE 2020 40mm Viền Nhôm cũ Liên hệ 3 Tháng
8 Apple Watch SE 2020 44mm Viền Nhôm cũ Liên hệ 3 Tháng

Lợi ích eSIM trên Apple Watch là gì

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, công nghệ liên tục đem lại sự tiện ích và tiến bộ cho cuộc sống của chúng ta. Và một trong những cải tiến gần đây đáng chú ý là sự ra đời của eSIM, hay còn được gọi là SIM điện tử. Đây là một tiến bộ đáng kể so với SIM thông thường, mang lại những lợi ích to lớn cho người dùng. Dưới đây hãy cùng khám phá những lợi ích đáng chú ý mà eSIM mang lại và tại sao nó đang trở thành xu hướng mới trong ngành công nghệ di động.

Không phụ thuộc vào iPhone

Do việc sở hữu SIM độc lập, Apple Watch hiện nay có thể được coi là một thiết bị liên lạc nhỏ gọn, có khả năng thực hiện chức năng nghe gọi một cách bình thường. Đặc biệt, với công nghệ eSIM, nó cho phép đồng bộ cùng số điện thoại từ chiếc iPhone của bạn, cho phép bạn tiếp nhận cuộc gọi ngay cả khi không có điện thoại trong tầm tay. Điều này mang lại sự thuận tiện và linh hoạt cho người dùng, giúp họ duy trì kết nối liên tục mà không cần phải dựa vào điện thoại di động.

esim-tren-apple-watch-la-gi12
Không phụ thuộc vào iPhone

Đăng ký được các dịch vụ của nhà mạng

Vì là SIM hoàn toàn bình thường, điều đó đồng nghĩa rằng bạn có khả năng sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi nhà mạng như đăng ký cuộc gọi, dịch vụ truy cập dữ liệu và gửi nhận tin nhắn. Điều này cho phép bạn tận dụng một loạt các tiện ích và chức năng mà nhà mạng cung cấp cho khách hàng của mình.

esim-tren-apple-watch-la-gi13
Đăng ký được các dịch vụ của nhà mạng

Bạn có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại và nhận cuộc gọi từ người khác. Với khả năng sử dụng các dịch vụ này, eSIM mang lại cho bạn nhiều lợi ích và tiện lợi cho người dùng.

Trực tiếp kết nối mạng

Như đã được đề cập trước đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ từ nhà mạng để kết nối mạng trên Apple Watch của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể đăng ký một gói dịch vụ data từ nhà mạng và sử dụng nó để truy cập Internet trực tiếp từ chiếc đồng hồ thông minh của bạn. Nhờ vào kết nối này, bạn sẽ có thể tận hưởng các tính năng trực tuyến của Apple Watch một cách linh hoạt và tiện lợi.

esim-tren-apple-watch-la-gi14
Trực tiếp kết nối mạng

Khi đã kết nối với mạng Internet, Apple Watch sẽ cho phép bạn truy cập vào các ứng dụng, gửi và nhận tin nhắn, kiểm tra thông báo, nghe nhạc trực tuyến, thực hiện cuộc gọi điện thoại và thậm chí theo dõi hoạt động thể dục mà không cần phụ thuộc vào việc cần kết nối với điện thoại di động của bạn.

Điều này mang lại sự thuận tiện và đa dạng hóa trải nghiệm người dùng, cho phép bạn tiếp tục kết nối và sử dụng các dịch vụ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có Apple Watch và kết nối mạng.

Nghe nhạc online

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, chức năng điện thoại và giải trí, mà trải nghiệm nghe nhạc trên Apple Watch còn là một trải nghiệm vô cùng độc đáo và thú vị. Với khả năng kết nối mạng, thiết bị này cho phép bạn tận hưởng âm nhạc không giới hạn thông qua các ứng dụng và trang web âm nhạc.

esim-tren-apple-watch-la-gi15
Nghe nhạc online

Bằng cách sử dụng Apple Watch, bạn hoàn toàn có thể thoải mái thưởng thức nhạc từ những dịch vụ trực tuyến phổ biến như Spotify, Apple Music hay YouTube Music. Bất kể bạn đang ở đâu, việc nghe nhạc trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Thêm vào đó, với tính năng đồng bộ hóa thông qua iCloud, bạn có thể truy cập vào thư viện nhạc cá nhân của mình và nghe nhạc yêu thích mọi lúc, mọi nơi chỉ với vài thao tác đơn giản trên màn hình nhỏ gọn của Apple Watch. Điều này tạo ra một trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời và tiện ích, giúp bạn tận hưởng những giai điệu yêu thích trong suốt cả ngày mà không cần dùng đến điện thoại di động.

Thiết lập cuộc gọi khẩn cấp

Tính năng cuộc gọi SOS trên điện thoại rất phổ biến, tuy nhiên, trên các chiếc đồng hồ thông minh như Apple Watch, việc sử dụng tính năng này yêu cầu thiết bị phải có SIM. Tuy nhiên, đã có các giải pháp để giải quyết vấn đề này, mang lại rất nhiều lợi ích trong các tình huống khẩn cấp. Bạn có thể dễ dàng nhờ sự trợ giúp từ người khác khi cần thiết.

esim-tren-apple-watch-la-gi16
Thiết lập cuộc gọi khẩn cấp

Những nhà mạng hỗ trợ eSIM trên Apple Watch

Dưới đây là những nhà mạng có hỗ trợ eSIM trên Apple Watch mà người dùng có thể tham khảo:

Nhà mạng Viettel

Viettel đã trở thành nhà mạng tiên phong hỗ trợ eSIM cho Apple Watch. Dịch vụ này chính thức hỗ trợ cho các dòng Apple Watch Series 3 trở lên (phiên bản GPS + Cellular với hỗ trợ eSIM) chạy WatchOS 6.1.1 trở lên. Dưới đây là một số mẫu Apple Watch phổ biến có thể được hỗ trợ:

  • Apple Watch Series 3: A1889, A1891.
  • Apple Watch Series 4: A2008, A2008.
  • Apple Watch Series 5: A2156, A2157.

Đối với iPhone, yêu cầu là từ iPhone 6s trở lên chạy iOS 13.3 trở lên. Cả iPhone và Apple Watch phải hỗ trợ các băng tần của Viettel, bao gồm băng tần 3G: 2100 MHz, 900 MHz và băng tần 4G: 1800 MHz.

esim-tren-apple-watch-la-gi17
Nhà mạng Viettel

Phí đăng ký eSIM Viettel cho Apple Watch như sau:

  • Phí đăng ký: 150.000đ/thuê bao/lần.
  • Phí duy trì: 25.000đ.

Nhà mạng Vinaphone

Người dùng của nhà mạng VinaPhone có thể kết nối trực tiếp với mạng di động trên đồng hồ thông minh Apple Watch. VinaPhone đã chính thức hỗ trợ eSIM cho Apple Watch. Để sử dụng dịch vụ eSIM trên Apple Watch của VinaPhone, người dùng cần tuân thủ các yêu cầu sau:

  • Sử dụng Apple Watch Series 4 hoặc mới hơn (phiên bản GPS + Cellular) chạy hệ điều hành watchOS 9.2 trở lên.
  • Sử dụng iPhone 8 hoặc phiên bản cao hơn chạy iOS 16.2 trở lên.
  • Sở hữu thuê bao VinaPhone và có kết nối internet thông qua mạng di động.
esim-tren-apple-watch-la-gi21
Nhà mạng Vinaphone

Dưới đây là thông tin về phí đăng ký eSIM VinaPhone cho Apple Watch:

  • Phí kích hoạt: 100.000đ/thuê bao/lần.
  • Phí duy trì: 25.000đ.

Hướng dẫn thiết lập eSIM trên Apple Watch

Để kích hoạt eSIM trên Apple Watch với nhà mạng Viettel hoặc Vinaphone, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Watch trên iPhone.

esim-tren-apple-watch-la-gi22
Mở ứng dụng Watch trên iPhone

Bước 2: Nhấp vào mục "My Watch" và chọn "Di động" (Cellular).

esim-tren-apple-watch-la-gi23
Nhấp vào mục "My Watch" và chọn "Di động"

Bước 3: Tiếp tục bằng việc chọn "Thiết lập di động" (Set up Cellular).

esim-tren-apple-watch-la-gi24
Chọn "Thiết lập di động"

Bước 4: Điền thông tin Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước Công dân/Hộ chiếu mà bạn đã đăng ký cho số thuê bao đang sử dụng trên iPhone.

esim-tren-apple-watch-la-gi25
Điền thông tin

Bước 5: Đăng ký sử dụng dịch vụ trên Apple Watch.

tren-apple-watch-la-gi26
Đăng ký sử dụng dịch vụ trên Apple Watch

Bước 6: Đồng ý với các điều khoản và điều kiện.

esim-tren-apple-watch-la-gi31
Đồng ý với các điều khoản và điều kiện

Bước 7: Sau khi hoàn thành các bước trên, giao diện hiển thị sẽ cho thấy bạn đã có thể sử dụng dịch vụ của Viettel hoặc Vinaphone trên Apple Watch. Nhấp vào "Đóng lại" (Close) để bắt đầu trải nghiệm dịch vụ.

esim-tren-apple-watch-la-gi32
Nhấp vào "Đóng lại"

Bài viết trên đây đã giải thích eSIM trên Apple Watch là gì và cách đăng ký eSIM. Nếu có thắc mắc gì, các bạn hãy để lại câu hỏi ở phía bên dưới nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Mạnh Hải Nguyễn Mạnh Hải là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Nguyễn Mạnh Hải, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề ...

Hỏi đáp & đánh giá eSIM trên Apple Watch là gì? Hướng dẫn thiết lập eSIM trên Apple Watch

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?