Cách chia đôi màn hình iPhone 12 Pro Max đơn giản nhất 2023

- 08:47 06/06/2023

Góc kỹ thuật

0

2332

Có rất nhiều cách chia đôi màn hình iPhone 12 Pro Max bạn đã biết đến chưa? Tính năng hữu ích này đã được Apple tích hợp sẵn trên iPhone hệ điều hành iOS 14 trở lên. Nếu trước kia việc chia đôi màn hình trên iPhone được thực hiện không mấy dễ dàng thì bằng sự phát triển không ngừng nghỉ, ngày nay thủ thuật này được thực hiện dễ dàng hơn nhiều. Hãy cùng MobileCity đi tìm hiểu cách chia đôi màn hình iPhone 12 Pro Max ngay trong bài viết này nhé.

Vài nét về iPhone 12 Pro Max

Mặc dù đã ra mắt từ khá lâu và đến nay nhà Táo cũng đã cho trình làng thêm rất nhiều những sản phẩm di động khác mới mẻ và hiện đại hơn. Thế nhưng, không vì thế mà chiếc iPhone 12 Pro Max bị mất đi sức hút. Sau hơn 2 năm ra mắt, đến nay chiếc smartphone này vẫn nhận được đông đảo sự quan tâm từ giới người yêu công nghệ.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-iphone-12-pro-max
iPhone 12 Pro Max

Ngoài việc sở hữu cho mình thiết kế sang trọng với phần viền bo vuông vức cùng mặt kính lưng chắc chắn thì iPhone 12 Pro Max còn sở hữu màn hình cực ấn tượng có kích thước 6.7 inch. Kích thước màn hình lớn cùng với việc được trang bị cho tính năng chia đôi màn hình cực hữu ích. Chính sự đặc biệt này đã trở thành một điểm cộng tiếp theo đưa iPhone 12 Pro Max lên vị trí một trong những chiếc smartphone hot nhất năm 2020.

Xem thêm: Cách chia đôi màn hình iPhone

Kể từ khi ra mắt cho đến nay, chiếc điện thoại này vẫn luôn nằm trong danh sách những thiết bị được săn lùng nhiều nhất trên thị trường di động.

Mục đích của chia đôi màn hình

Nếu đang sở hữu cho mình một chiếc smartphone cao cấp nhà Apple như iPhone 12 Pro Max thì hãy trang bị ngay cho mình những kiến thức hữu ích về thủ thuật chia đôi màn hình điện thoại. Đây thực sự là một tính năng sẵn có vô cùng hữu ích trên iPhone với hệ điều hành iOS 14 trở lên. Hoặc nếu thiết bị của bạn đang chạy hệ điều hành thấp hơn thì bạn vẫn có thể thực hiện thao tác này bằng việc nhờ đến sự trợ giúp của một số ứng dụng mà trong bài viết dưới đây MobileCity sẽ giới thiệu đến bạn.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-muc-dich-chia-doi-man-hinh
Chia đôi màn hình để sử dụng hai ứng dụng cùng lúc

Vậy mục đích của chia đôi màn hình là gì? Chắc chắn trước khi thực hiện một thao tác nào đó chúng ta sẽ xác định mục đích của hành động và chia đôi màn hình cũng vậy.

Thực chất thủ thuật này được thực hiện khi chúng ta có nhu cầu sử dụng cùng lúc hai ứng dụng song song như giải trí và lướt web, hoặc Facebook và Instagram,...Hay khi bạn đang tham khảo bài học trên Internet nhưng cũng cùng lúc muốn chat trao đổi bài tập với bạn bè. Trong những trường hợp đó, việc chia đôi màn hình điện thoại là cực kỳ cần thiết và hữu dụng.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-muc-dich-chia-man-hinh
Chia đôi màn hình mang nhiều lợi ích

Nó giúp người dùng tiết kiệm được thời gian di chuyển qua lại giữa hai cửa sổ ứng dụng khác nhau, dễ dàng quan sát và quản lý công việc. Nếu trong công việc, khi chạy song song hai ứng dụng sẽ giúp chúng ta dễ dàng so sánh, đối chiếu số liệu giữa hai bảng làm việc một cách trực quan và chính xác nhất.

Xem thêm: Cách chia đôi màn hình iPhone 13 Pro Max

Cách chia đôi màn hình iPhone 12 Pro Max

Có rất nhiều cách chia đôi màn hình trên iPhone 12 Pro Max mà bạn có thể tham khảo. Tùy vào thiết bị của bạn đang sử dụng hệ điều hành nào mà bạn có thể tùy chọn cho mình phương thức chia đôi màn hình phù hợp nhé. Nếu bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 14, 15, 16 như iPhone 12 Pro Max thì bạn có thể sử dụng luôn cách chia đôi màn hình được tích hợp sẵn trên điện thoại. Còn nếu với những hệ điều hành thấp hơn thì bạn cũng có thể chia đôi màn hình iPhone của mình bằng việc sử dụng những ứng dụng hỗ trợ.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max
Có nhiều cách chia đôi màn hình iPhone 12 Pro Max

Dưới đây là một số cách thực hiện thủ thuật và một số ứng dụng hỗ trợ thông dụng nhất mà MobileCity giới thiệu đến bạn.

Chia đôi màn hình sử dụng tính năng có sẵn trên iOS 14

Tính năng có sẵn trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 14 có tên Picture-in-Picture nằm trong phần Cài đặt chung của iPhone. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này để thực hiện chia đôi màn hình trên iPhone 12 Pro Max với một số ứng dụng được hỗ trợ như Apple TV, Safari, Nhạc, Home, Podcast, FaceTimeNetflix. Cách làm như sau:

Bước 1: Bước đầu tiên, hãy truy cập Cài đặt trên thiết bị và chọn mục Cài đặt chung. Sau đó chọn vào mục Hình trong hình. Sau đó, bạn hãy Bật công tắc tại mục Bắt đầu PiP tự động.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-cai-dat-chung-pip
Bật PiP lên

Bước 2: Kế đến, bạn cần truy cập vào Ứng dụng được hỗ trợ tính năng này ví dụ như Safari để mở một video bạn muốn xem, bạn hãy mở nó ở chế độ toàn màn hình nhé.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-mo-video-toan-man-hinh
Mở 1 video toàn màn hình từ Safari

Bước 3: Nhấn biểu tượng PiP trên thanh công cụ chính là phần khoanh tròn trong hình dưới đây.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-pip
Nhấn biểu tượng PiP

Bước 4: Sau đó bạn quay lại màn hình chính và thấy video đó đã trở thành một màn hình mini nằm tại một góc của màn hình chính. Bạn vẫn có thể xem được video mà mình muốn cho dù có mở thêm một ứng dụng khác. Bạn cũng có thể di chuyển video đến bất kỳ góc nào trên màn hình và còn có thể dùng tay phóng to thu nhỏ video tùy ý.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-man-hinh-video-mini
Màn hình video thu nhỏ

Chia đôi màn hình bằng ứng dụng SplitNET

Ứng dụng SplitNET hỗ trợ người dùng iPhone đặc biệt là iPhone 12 Pro Max dễ dàng chia đôi màn hình một cách đơn giản. Đặc biệt các dòng iPhone chạy hệ điều hành đời thấp hơn iOS 14 cũng có thể tải và sử dụng ứng dụng này. Các bước thực hiện theo trình tự như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn vào App Store, TìmTải ứng dụng về điện thoại iPhone 12 Pro Max.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-tai-splitnet
Tải ứng dụng về điện thoại

Bước 2: Khởi chạy ứng dụng SplitNET, tại đây sẽ hiển thị cho bạn danh sách 8 ứng dụng được hỗ trợ để sử dụng đồng thời trên màn hình điện thoại.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-ung-dung-duoc-ho-tro-chia-man-hinh
8 ứng dụng được hỗ trợ chia đôi màn hình

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng chữ S và tùy chọn 2 ứng dụng chạy song song.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-chon-2-ung-dung-chay-song-song
Chọn hai ứng dụng chạy song song

Vậy là nhờ vào SplitNET bạn đã có thể mở và sử dụng hai cửa sổ ứng dụng song song cùng lúc rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào.

Chia đôi màn hình bằng Split Screen

Để sử dụng Split Screen chia đôi màn hình trên iPhone 12 Pro Max chúng ta làm như sau:

Bước 1: Là ứng dụng không có sẵn trên điện thoại nên nếu muốn sử dụng trước tiên bạn hãy vào App Store, TìmTải ứng dụng Split Screen về iPhone 12 Pro Max.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-tai-split-screen
Tải ứng dụng Split Screen

Bước 2: Khi tải về thành công, bạn Mở ứng dụng lên và sẽ thấy màn hình của bạn đã chia thành 2 phần. Mỗi phần bạn có thể sử dụng để truy cập vào những trang web khác nhau.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-mo-split-screen
Mở ứng dụng Split Screen

Bước 3: Nhập địa chỉ URL của trang web bạn muốn truy cập vào thanh địa chỉ. Bạn có thể tùy chọn Mở rộng hay Thu nhỏ màn hình của 1 ứng dụng bằng cách Giữ thanh ngang ở giữa và kéo lên hoặc xuống.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-12-pro-max-nhap-url-vao-thanh-dia-chi
Nhập địa chỉ ứng dụng muốn truy cập vào thanh địa chỉ

Ngoài việc chia đôi màn hình, bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng Dấu sao bên góc trái màn hình để Đánh dấu trang web yêu thích, thường xuyên truy cập. Danh sách các trang web đã lưu sẽ hiển thị tại mục Bookmark. Cách làm này giúp người dùng dễ dàng truy cập vào những trang web quen thuộc.

Lời kết

Nếu trước đây bạn nghĩ việc chia đôi màn hình trên iPhone thật phức tạp thì sau khi tham khảo xong bài viết này bạn đã thay đổi suy nghĩ rồi đúng không? Thật sự việc chia đổi màn hình trên iPhone không hề khó và phức tạp như bạn nghĩ. Bạn nhớ nhé, với những phiên bản iPhone chạy hệ điều hành iOS 14 trở lên như iPhone 12 Pro Max thì bạn hãy sử dụng tính năng Piture-in-Picture có sẵn trên thiết bị. Còn với những chiếc iPhone sử dụng hệ điều hành thấp hơn hì vẫn có thể thực hiện thủ thuật bằng một số ứng dụng hỗ trợ.

Cuối cùng, nếu thấy bài viết cách chia đôi màn hình iPhone 12 Pro Max hữu ích thì hãy áp dụng nó nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách chia đôi màn hình iPhone 12 Pro Max đơn giản nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?