Những cách chia đôi màn hình iPhone XS Max đơn giản, hiệu quả

- 08:45 06/06/2023

Góc kỹ thuật

0

1964

Hôm nay hãy cùng MobileCity chúng tôi khám phá những cách chia đôi màn hình iPhone XS Max đơn giản, dễ làm mà lại cực kì hiệu quả. Với việc chia đôi màn hình, chúng ta có thể thực hiện được nhiều thao tác cùng một lúc ngay trên chính chiếc điện thoại của mình, giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian làm việc, học tập.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều bạn trẻ đang sử dụng những chiếc smartphone đến từ nhà 'táo cắn dở' ngày nay vẫn chưa được biết đến tính năng vô cùng hay này. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu điều đó thông qua bài viết chia sẻ những cách chia đôi màn hình iPhone XS Max siêu đơn giản nhất 2023.

Công dụng của việc chia đôi màn hình iPhone

Với nhiều người còn chưa hoặc mới biết đến tính năng chia đôi màn hình này chắc hẳn vẫn đang mơ hồ về sự tiện lợi của nó. Một trường hợp nữa là chúng ta cứ mặc định rằng, chỉ có những chiếc laptop hay máy tính để bàn mới có thể thực hiện được thao tác này. Nhưng trên thực tế, không chỉ những chiếc điện thoại iPhone nói riêng mà tất cả những chiếc điện thoại đời mới ngày nay đều được các hãng sản xuất tích hợp tính năng chia đôi màn hình siêu tiện ích này.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-11
Chia đôi màn hình là tính năng vô cùng tiện lợi

Tại sao lại nói nó tiện ích? Đơn giản là việc chia đôi màn hình giúp cho chiếc máy di động của bạn có thể mở song song hai màn hình cùng một lúc. So với việc cứ phải chuyển qua chuyển lại giữa các tab thì giờ đây, chúng ta có thể vừa xem phim, vừa lướt web một cách đồng thời, hay thiết thực hơn là nó thuận tiện cho chúng ta trong việc tham khảo tài liệu, sao chép thông tin được dễ dàng hơn rất nhiều. Vừa tiết kiệm được thời gian của bản thân, vừa giúp công việc hoàn thành hiệu quả.

Xem thêm: Cách chia đôi màn hình iPhone

Cách chia đôi màn hình iPhone XS Max

Như chúng tôi đã đề cập đến trước đó, tất cả những chiếc điện thoại đời mới ngày nay đều được các hãng sản xuất di động tích hợp tính năng chia đôi màn hình cho những chiếc máy của mình. Và chắc chắn rằng, iPhone XS Max cũng được Apple trang bị cho chức năng này. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta sử dụng iPhone XS Max cũng đều biết cách thực hiện chúng. Có lẽ bởi, ngay từ thời điểm ra mắt, Apple đã không đề cập quá nhiều đến tiện ích này.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-13
Thao tác chia đôi màn hình trên iPhone XS Max cực đơn giản

Các thao tác để thực hiện việc chia đôi màn hình trên iPhone XS Max cũng vô cùng đơn giản và dễ làm theo. Chỉ cần các bạn thực hiện đúng như những hướng dẫn ở dưới đây của chúng tôi thì chắc chắn sẽ thành công. Và sau đây, MobileCity xin được chia sẻ 3 cách chia đôi màn hình iPhone XS Max hiệu quả nhất 2023.

Chia đôi màn hình bằng tính năng Picture-in-Picture

Có một lưu ý nhỏ trước khi sử dụng tính năng Picture-in-Picture để chia đôi màn hình là bạn hãy đảm bảo rằng chiếc điện thoại iPhone XS Max của mình đã được cập nhật iOS 14 trở lên nhé. Và không để các bạn phải chờ lâu hơn nữa, mời bạn thực hiện các bước theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập phần Cài đặt trên iPhone. Vào phần Cài đặt chung rồi tìm phần Hình trong hình.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-1
Truy cập mục Cài đặt

Lúc này, bạn hãy kích hoạt chế độ Bắt đầu PiP tự động lên.

Bước 2: Bạn hãy mở ứng dụng cần chia đôi màn hình lên, ví dụ như YouTube rồi chọn một đoạn video mà bạn muốn xem ở chế độ toàn màn hình.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-2
Mở ứng dụng cần chia đôi màn hình

Bước 3: Lúc này, bạn hãy click vào biểu tượng PiP trên thanh công cụ được hiển thị ở đầu màn hình.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-3
Bấm vào biểu tượng chia màn hình

Giờ đây, đoạn video đang phát của bạn đã được nằm gọn về một nửa màn hình chính. Bạn có thể thực hiện thao tác phóng to hay thu nhỏ chúng lại bằng 2 ngón tay vô cùng dễ dàng.

Bước 4: Nếu như chúng ta không muốn sử dụng tính năng chia đôi màn hình nữa, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng dấu "X" bên trái của máy điện thoại hoặc truy cập ngược lại chế độ Bắt đầu PiP tự động và tắt chúng đi.

Xem thêm: Cách chia đôi màn hình iPhone 11 Pro Max

Chia đôi màn hình bằng ứng dụng Splitware

Ngoài tính năng Picture-in-Picture được tích hợp sẵn trên iPhone XS Max thì chúng ta cũng có thể sử dụng ứng dụng bên thứ 3 để chia đôi màn hình. Và chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn một chiếc app hỗ trợ tính năng này được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi giao diện dễ nhìn và dễ sử dụng của nó, đó chính là Splitware.

Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và tương thích với các đời iOS 11.2 trở lên. Bạn hãy thực hiện theo các chỉ dẫn sau:

Bước 1: Truy cập App Store và tải Splitware về điện thoại.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-4
Tải app về máy

Bước 2: Bây giờ, bạn hãy nhấn vào giao diện chính của ứng dụng gồm có đồng hồ và ngày tháng phía trên cùng các ứng dụng có thể chia đôi màn hình trên Splitware.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-5
Mở ứng dụng lên

Bước 3: Chúng ta sẽ có từng tab chia đôi màn hình sẵn với từng ứng dụng riêng. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Facebook và YouTube hay Instagram và Google cùng một lúc.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-6
Mở tab muốn chạy song song

Nếu muốn chỉnh cho 2 ứng dụng về cùng một màn hình, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng chữ "S". Tiếp đến chọn ứng dụng cần sử dụng là xong rồi.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành việc chia đôi màn hình bằng ứng dụng Splitware rồi đó. Bạn thấy ứng dụng này thế nào, có phải rất dễ sử dụng mà lại chiếm ít dung lượng của máy đúng không.

Chia đôi màn hình bằng ứng dụng Split Web Browser

Một chiếc app miễn phí nữa có thể giúp chúng ta dễ dàng chia đôi màn hình iPhone XS Max đó chính là Split Web Browser. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho chúng ta việc sử dụng các app thông qua các trình duyệt web mà không hỗ trợ trực tiếp các app được cài đặt sẵn trên máy. Để thực hiện thao tác này trên ứng dụng, các bạn cần làm:

Bước 1: Truy cập App Store và tải ứng dụng Split Web Browser về điện thoại.

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy mở ứng dụng lên. Máy sẽ hiện ra 2 nửa màn hình được chia sẵn với hai trình duyệt. Bạn chỉ cần tìm kiếmmở ứng dụng muốn sử dụng như Facebook, YouTube, hay đơn giản như việc lướt web đọc báo trên Google.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-7
Truy cập ứng dụng muốn chia đôi màn hình

Thêm vào đó, chúng ta cũng có thể mở full màn hình phía bên trên hoặc dưới bằng nút mũi tên chéo hai đầu ở góc bên phải màn hình như trong ảnh mô tả dưới đây.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-8
Có thể mở toàn màn hình một trong 2 ứng dụng

Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép chúng ta Bookmark để lưu lại các trang web mà bạn hay truy cập, giúp ta nhanh chóng mở trang web đó ra khi dùng ứng dụng này.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-9
Ứng dụng hỗ trợ Bookmark

Bạn cũng có thể xóa trang web đó khỏi Bookmark bằng cách chọn vào mục Edit và xóa chúng đi.

cach-chia-doi-man-hinh-iphone-xsmax-10
Xóa web đã Bookmark

Vậy là đã hoàn thành tất cả các bước để chia đôi màn hình rồi. Việc này thật dễ dàng để làm theo đúng không nào. Vừa tiện lợi lại không tốn một chút thời gian nào của chúng ta. Và chắc chắn rằng, chúng ta sẽ thực hiện được thành công 100% ngay từ lần đầu tiên nếu như làm đúng theo chỉ dẫn chi tiết phía trên của MobileCity.

Lời tổng kết

Tổng kết lại, sẽ thật là đáng tiếc nếu như chúng ta không được biết đến tính năng chia đôi màn hình cực kì tiện lợi trên iPhone này. Nó được phát minh ra nhằm tối ưu hóa thời gian làm việc cũng như hỗ trợ chúng ta trong quá trình trải nghiệm máy. Vậy nên, chúng ta hãy cùng nhau quảng bá tính năng này để tất cả mọi người đều được biết đến nhé!

Cảm ơn các bạn khán giả đã theo dõi hết bài hướng dẫn cách chia đôi màn hình iPhone XS Max này. Chúc tất cả các bạn đều thực hiện thành công!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Những cách chia đôi màn hình iPhone XS Max đơn giản, hiệu quả

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?