Hướng dẫn 3 cách chia đôi màn hình iPhone 13 Pro Max cực nhanh

- 08:48 06/06/2023

Góc kỹ thuật

0

2806

Bạn đã biết đến cách chia đôi màn hình iPhone 13 Pro Max chưa? Được biết iPhone từ thế hệ iOS 14 trở lên đã được Apple quan tâm và trang bị cho tính năng chia đôi màn hình điện thoại. Sự cải tiến này của Apple đón nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ. Vậy thủ thuật này diễn ra như thế nào? Hãy cùng MobileCity đi tìm hiểu ngay trong bài viết cách chia đôi màn hình iPhone 13 Pro Max dưới đây nhé.

Giới thiệu iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max là thiết bị cao cấp nhất trong dòng 13 Seri được ra mắt nửa cuối năm 2021 và được cả thế giới đón nhận. Thiết bị được kế thừa đặc trưng từ iPhone 12 Pro Max khi sở hữu khung viền vuông vức, mặt kính lưng sang trọng cùng màn hình tai thỏ tràn viền nằm ở phía trước. Dù đã sau gần 2 năm ra mắt nhưng không thể phủ nhận sức hút của iPhone 13 Pro Max vẫn rất mạnh mẽ cho đến thời điểm hiện tại. Đây vẫn là một trong những thiết bị được săn lùng nhiều nhất trên thị trường iPhone hiện nay.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-gioi-thieu-iphone-13-pro-max
iPhone 13 Pro Max

Ngoài thiết kế thì trên iPhone 13 Pro Max cũng như các dòng iPhone cao cấp khác nhà Apple còn có một đặc điểm khác được tín đồ công nghệ đón nhận đó chính là khả năng chia đôi màn hình cực xịn xò. Đây là tính năng mới được nhà Táo trang bị trên những thiết bị mới đây còn những dòng sản phẩm trước đó thì không.

Xem thêm: Cách chia đôi màn hình iPhone

Sự tiện lợi của chia đôi màn hình

Nếu bạn chưa biết đến tính năng chia đôi màn hình trên iPhone mà cụ thể là iPhone 13 Pro Max thì hãy tìm hiểu ngay nhé. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn đấy. Thật vậy, với thủ thuật hữu ích này chúng ta có thể giải quyết công việc một cách dễ dàng và nhanh chóng bởi tính năng này cho phép người dùng thực hiện cùng lúc đa nhiệm vụ trên một chiếc màn hình điện thoại. Nếu trước kia muốn thao tác cùng lúc hai công việc bạn phải chuẩn bị cho mình hai chiếc điện thoại thì ngày nay, với sự phát triển không ngừng nghỉ của nhà Táo, người dùng đã có thể cùng lúc mở hai tab ứng dụng trên màn hình iPhone mà sử dụng. Thật tiện lợi phải không nào.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-su-tien-loi-chia-doi-man-hinh
Sự tiện lợi của chia đôi màn hình

Khi nào cần chia đôi màn hình

Không phải với người dùng iPhone 13 Pro Max nào cũng quan tâm và sử dụng đến tính năng này. Thế nhưng, nếu bạn thực sự là một người yêu công nghệ thì bạn sẽ biết đến tính năng chia đôi màn hình và sự hữu ích của nó. Thực chất, chia đôi màn hình được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống công nghệ hiện nay. Khi bạn có nhu cầu xử lý hai công việc cùng một lúc nhưng cứ phải di chuyển liên tục giữa hai cửa sổ ứng dụng khiến bạn bực bội vì rối mắt và mất rất nhiều thời gian. Lúc này, hãy ứng dụng ngay tính năng chia đôi màn hình trên chiếc iPhone 13 Pro Max của bạn, đảm bảo mọi cảm giác khó chịu bực bội của bạn sẽ biến mất ngay lập tức vì nó quá tiện lợi.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-chia-doi-man-hinh-khi-nao
Chia đôi màn hình giúp chúng ta sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng

Hay trong trường hợp bạn vừa xem phim vừa chat với người thân, bạn bè về một câu chuyện nào đó. Bạn vừa không muốn bỏ lỡ tập phim hay nhưng cũng chẳng đành lòng để bạn bè người thân phải chờ đợi mình rep tin nhắn. Lúc này bạn cũng có thể sử dụng tính năng chia đôi màn hình để vẹn cả đôi đường nhé.

Tóm lại, thao tác chia đôi màn hình được sử dụng khi bạn muốn chạy song song cả hai ứng dụng cùng lúc để tiện cho việc theo dõi công việc hay đáp ứng nhu cầu về thời gian của bạn.

Các cách chia đôi màn hình iPhone 13 Pro Max

Có nhiều người thắc mắc rằng nếu chiếc iPhone của họ chưa sử dụng đến hệ điều hành iOS 14 thì có thực hiện chia đôi màn hình được hay không. Câu trả lời là có nhé. Tuy nói rằng tính năng chia đôi màn hình chỉ được hỗ trợ mặc định với hệ điều hành tối thiểu iOS 14 nhưng ngoài tính năng mặc định người dùng vẫn có thể cậy nhờ đến một số ứng dụng hỗ trợ chia đôi màn hình trên những thiết bị iPhone chạy hệ điều hành thấp hơn. Tuy nhiên tối thiểu màn hình điện thoại của bạn phải có kích thước 5.5 inch trở lên thì bạn mới có thể thực hiện chia đôi màn hình.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max
Cách chia đôi màn hình trên iPhone 13 Pro Max

Dưới đây, MobileCity sẽ hướng dẫn các bạn một số phương pháp chia đôi màn hình cũng như một vài ứng dụng hỗ trợ. Các bạn có thể tham khảo để áp dụng với điện thoại iPhone của mình nhé.

Sử dụng tính năng có sẵn trên điện thoại với hệ điều hành từ iOS 14

Cũng giống như tiêu đề của nó, phương pháp này chỉ áp dụng với thiết bị hệ điều hành iOS 14 trở lên. Với điều kiện như vậy thì iPhone 13 Pro Max hoàn toàn có thể đáp ứng và sử dụng tính năng này.

Có một lưu ý nhỏ của phương pháp này đó là tính năng chia đôi màn hình được tích hợp sẵn trên iPhone 13 Pro Max chỉ áp dụng với một số ứng dụng tiêu biểu như Apple TV, Safari, Nhạc, Home, Podcast, FaceTime và Netflix. Để sử dụng tính năng chia đôi màn hình Picture-in-Picture sẵn có trên iPhone 13 Pro Max các bạn làm như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại iPhone và chọn mục Cài đặt chung. Sau đó chọn vào mục Hình trong hình. Tới đây, bạn hãy Bật công tắc tại mục Bắt đầu PiP tự động lên.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-cai-dat-chung
Mở Cài đặt chung và bật PiP

Bước 2: Tiếp theo, hãy truy cập vào ứng dụng được hỗ trợ tính năng này ví dụ như Safari để mở một video bạn muốn xem, hãy mở nó ở chế độ toàn màn hình.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-toan-man-himh
Xem một video chế độ toàn màn hình trên Safari

Bước 3: Chọn vào biểu tượng PiP trên thanh công cụ bên trái màn hình.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-nhan-pip
Nhấn biểu tượng PiP trên màn hình

Khi nhấn chọn nó xong kể cả quay lại màn hình chính bạn vẫn có thể xem được video đó ở dạng cửa sổ nhỏ. Bạn cũng có thể di chuyển video đến bất kỳ góc nào trên màn hình và còn có thể dùng tay phóng to thu nhỏ video tùy ý.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-man-hinh-thu-nho
Màn hình thu nhỏ của video đang xem

Vậy là thao tác chia đôi màn hình bằng tính năng có sẵn đã xong. Thật đơn giản và nhanh chóng.

Sử dụng phần mềm Split Screen

Split Screen là một trong những ứng dụng tiêu biểu và phổ biến nhất dùng để chia đôi màn hình điện thoại được rất nhiều iFan sử dụng. Dưới đây là các bước thực hiện thủ thuật chia đôi màn hình iPhone 13 Pro Max trên ứng dụng Split Screen

Bước 1: Đây là ứng dụng không có sẵn trên điện thoại nên trước tiên bạn hãy vào App Store, TìmTải ứng dụng Split Screen về máy.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-tai-split-screen
Tải ứng dụng Split Screen

Bước 2: Mở ứng dụng lên và thấy màn hình của bạn đã chia thành 2 phần. Mỗi phần bạn có thể sử dụng để truy cập vào những trang web khác nhau.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-truy-cap-split-screen
Truy cập ứng dụng Split Screen

Bước 3: Nhập địa chỉ URL của trang web bạn muốn truy cập vào thanh địa chỉ. Bạn có thể tùy chọn mở rộng hay thu nhỏ màn hình của 1 ứng dụng bằng cách Giữ thanh ngang ở giữa và kéo lên hoặc xuống.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-nhap-url-trang-web-muon-tim
Nhập địa chỉ hai ứng dụng muốn mở đồng thời

Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh dấu trang web yêu thích, thường xuyên truy cập bằng cách nhấn vào biểu tượng Dấu sao bên góc trái. Danh sách các trang web đã lưu sẽ hiển thị tại mục Bookmark ở nút giữa.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-bookmark
Ứng dụng cho phép Bookmark những địa chỉ ứng dụng hay truy cập

Sử dụng phần mềm Split View

Ngoài với iPhone 13 Pro Max thì cách chia đôi màn hình sử dụng phần mềm Split View còn thực hiện được cả trên những thiết bị chưa cài đặt iOS 14 hay nói cách khác là chưa hỗ trợ tính năng Picture-in-Picture. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể đồng thời truy cập hai trang web khác nhau với thao tác vô cùng đơn giản. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Vào App Store, TìmTải ứng dụng Split View về iPhone 13 Pro Max.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-tai-split-view
Tải ứng dụng Split View

Bước 2: Mở ứng dụng lên, ngay lập tức màn hình điện thoại của bạn sẽ tự động được chia đôi.  Bên cạnh đó ứng dụng sẽ gợi ý sẵn cho chúng ta 5 ứng dụng thông dụng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là Chrome, Facebook, Instagram, TwitterYoutube. Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập các trang web khác bằng cách nhập URL trang web tại thanh địa chỉ.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-mo-split-view
Mở ứng dụng Split View

Bước 3: Để tắt chế độ chia đôi màn hình và quay về màn hình chính, bạn chỉ cần vuốt màn hình từ dưới lên trên là được. Hoặc với các thiết bị vẫn sử dụng nút Home thì các bạn nhấn nút Home để quay về màn hình chính nhé.

Bước 4: Bạn cũng có thể nhấn vào Lịch sử (biểu tượng cuốn sách góc dưới bên phải màn hình để tìm lại các trang web đã truy cập trước đó nếu không nhớ địa chỉ.

cach-chia-doi-man-hinh-iphonne-13-pro-max-lich-su-truy-cap
Lich sử các trang web đã truy cập

Lời kết

Trên đây là các cách chia đôi màn hình iPhone 13 Pro Max mà MobileCity gửi đến bạn. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn 3 cách chia đôi màn hình iPhone 13 Pro Max cực nhanh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?