Điện thoại Vivo bị phát hiện trùng số IMEI trên hơn 13.500 chiếc

- 18:52 06/06/2020

Tin công nghệ

0

1512

Điện thoại được xác định là duy nhất bởi số IMEI của chính máy đấy. Số này bao gồm 15 chữ số, được chỉ định bởi nhà sản xuất thiết bị. Không có bất kì điện thoại nào có cùng số IMEI, thật không may, điều đó đã xảy ra với hơn 13.500 điện thoại thông minh Vivo ở Ấn Độ.

vivo-logo

Cuộc điều tra nhiều điện thoại thông minh Vivo có cùng số IMEI bắt đầu khi một thanh tra phụ của Meerut phát hiện ra rằng chiếc điện thoại của anh ta đã bị thay đổi khi anh ta nhận được nó từ một trung tâm dịch vụ Delhi vào tháng 9 năm 2019. Vụ việc đã sớm được chỉ định đến nhóm của Cảnh sát Meerut.

Trong vòng 5 tháng, cuộc điều tra đã tiết lộ rằng hơn 13.500 điện thoại thông minh Vivo ở các bang khác nhau của Ấn Độ có cùng số IMEI. Khi được hỏi, người quản lý của trung tâm dịch vụ Delhi từ chối là đã thay đổi chúng.

Vì việc giả mạo số IMEI là một hành vi phạm tội hình sự, cảnh sát đã gửi một thông báo tới nhân viên của Vivo Ấn Độ Harmanjit Singh theo Mục 91 của BLTTHS (Bộ luật Tố tụng Hình sự). Vivo Ấn Độ vẫn chưa bình luận về vấn đề này. Chỉ sau đó, chúng ta mới có thể vẽ một bức tranh về những gì đã xảy ra với nhiều số điện thoại này.

Nếu bạn đã mua một điện thoại mới hoặc nhận được điện thoại sau khi sửa chữa, hãy đảm bảo kiểm tra số IMEI trên thiết bị cầm tay của bạn với điện thoại được in trên hộp và hóa đơn. Để truy cập số IMEI trên bất kỳ điện thoại nào, hãy mở trình quay số và nhập * # 06 #.

Hỏi đáp & đánh giá Điện thoại Vivo bị phát hiện trùng số IMEI trên hơn 13.500 chiếc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?