Đánh giá Pin iPhone 13 Pro: Sử dụng liên tục lên tới hơn 11 tiếng đồng hồ

- 15:11 26/09/2022

Tư vấn chọn mua

0

1488

iPhone 13 Pro không chỉ là chiếc điện thoại có hiệu năng rất mạnh, có màn hình 120Hz đầu tiên, nhưng thời lượng pin có lâu hay không? Theo dõi bài đánh giá Pin iPhone 13 Pro để giải đáp cho thắc mắc trên.

iPhone 13 Pro được Apple giới thiệu vào tháng 9 năm 2021 cùng với các mẫu điện thoại khác trong Series 13. Qua nhiều bài đáng giá, chúng ta nhận thấy rằng, iPhone 13 Pro là một chiếc điện thoại vẫn còn rất mạnh trong năm 2022. và rất nhiều sản phẩm flagship Android cũng phải "chào thua" trước sức mạnh của chip Apple A15 Bionic trên chiếc điện thoại này. Thêm vào đó, đây là một chiếc điện thoại có thiêt kế rất đẹp mắt, cao cấp và rất sang trọng. Thế nhưng, thời lượng pin của iPhone 13 Pro có đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng không khi nó mới chỉ được trang bị viên pin 3095 mAh, rất nhỏ so với các điện thoại Android trên thị trường. Hãy cùng MobileCity tìm hiểu và đánh giá Pin iPhone 13 Pro để xem thời lượng pin của máy có tốt không nhé!

danh-gia-pin-iphone-13-pro-00
Đánh giá Pin iPhone 13 Pro

1. iPhone 13 Pro - Thông tin cần biết

So với người tiền nhiệm iPhone 12 Pro thì, iPhone 13 Pro có ngoại hình không có điểm khác biệt. Apple vẫn đem thiết kế vuông thành sắc cạnh lên chiếc máy. Các mặt trước và sau đều được làm từ kính và khung viền được cấu thành từ thép không rỉ. Tất cả được gia công vô cùng tỷ mỷ để tạo nên một tổng thể thiết kế đẹp mắt, chắc chắn và không kém phần sang trọng.

Như đã nói ở phần mở đầu, thiết bị được mang trong mình bộ xử lý A15 cực kỳ mạnh mẽ, kết hợp với RAM 6GB cùng bộ nhớ trong lên tới 1TB cho bạn tha hồ lưu trữ thông tin, tài liệu, nhạc, ảnh, video... Máy cũng có camera chất lượng với 3 ống kính sau đều là 12MP hỗ trợ OIS và cảm biến đo độ sâu LiDAR.

danh-gia-pin-iphone-13-pro-5
iPhone 13 Pro

Phía trước màn hình 6,1 inch tấm nền OLED cùng tần số quét 120Hz đầu tiên trên iPhone cho các tác vụ vuốt chạm siêu mượt mà. Đây là dạng màn hình tai thỏ, có cụm cảm biến Face ID và camera trước 12MP để chụp ảnh và quay video cũng như đàm thoại video tiện lợi.

Máy có viên pin 3095 mAh, một dung lượng pin khá thấp nếu so sánh với các thiết bị Android khác. Thêm vào đó, Apple cũng trang bị sạc nhanh lên tới 23W cho máy cũng không được cao. Điểm đáng tiếc nữa, Apple không tặng kèm sạc trong hộp khi bạn mua mới. Điều này sẽ khiến người dùng chỉ mua được sạc nhanh 20W của Apple.

danh-gia-pin-iphone-13-pro-4
iPhone 13 Pro

Với công suất của củ sạc 20W thì bạn sẽ tăng dung lượng cho viên pin 3905 mAh từ 0 đến 50% trong vòng 30ph (theo công bố của Apple, thực tế sẽ lâu hơn tùy thuộc vào điều kiện sạc).

2. Đánh giá Pin iPhone 13 Pro

Để xem viên pin 3095 mAh của iPhone 13 Pro trụ được trong bao lâu hãy cùng MobileCity đi tìm hiểu ngay sau đây.

2.1 Tác vụ cơ bản

Để kiểm tra xem với các tác vụ cơ bản như duyệt Safari, xem Youtube, duyệt Facebook, gọi video Messenger và xem Tiktok (1 giờ cho mỗi ứng dụng) thì viên pin iPhone 13 Pro sẽ trụ được bao lâu? Thiết bị hao hụt bao nhiêu % pin cho mỗi tác vụ? MobileCity đã thực hiện kiểm tra bài kiểm tra theo điều kiện sau:

  1. Sử dụng mỗi một tác vụ trong khoảng thời gian như nhau là 1 giờ.
  2. Thẻ SIM được lắp vào thiết bị.
  3. Độ sáng màn hình được để ở mức tối đa 100%.
  4. Liên tục cắm tai nghe có dây đồng thời giữ âm lượng ở mức 100%.
  5. Bật thông báo từ các mạng xã hội và bật WiFi.
  6. Chế độ tiết kiệm pin được tắt hoàn toàn, màn hình thích ứng tần số quét 120Hz
  7. Có bật GPS và Bluetooth.
  8. Dung lương pin ban đầu 100%.

Kết quả tôi nhận được như sau:

Các ứng dụng được chọn Số % Pin giản sau 1 giờ
Facebook Mesenger 13
TikTok 11
Facebook 9
Youtube 9
Trình duyệt web Safari 4

- Messenger: Sau 1 giờ sử dụng, máy ngốn 13% pin.
- Tiktok: Sau 1 giờ sử dụng, máy tiêu thụ 11% điện năng.
- Facebook: Máy ngốn 9% pin sau 1 giờ sử dụng.
- Youtube: Sau 1 giờ sử dụng, máy ngốn 9% pin.
- Safari: Sau 1 giờ sử dụng, máy ngốn 4% pin.

Qua bài kiểm tra pin ở trên, có thể thấy ứng dụng ngốn nhiều pin nhất là Messenger. Đối với ứng dụng Messenger, điện thoại được sử dụng để gọi video, quay camera và micro hoạt động liên tục nên máy tiêu tốn khá nhiều điện năng. Các ứng dụng còn lại không thấy phần trăm pin sụt giảm nhiều.

danh-gia-pin-iphone-13-pro-3
iPhone 13 Pro

Ta có thể thấy, sau 5 tiếng với các tác vụ cơ bản hàng ngày, pin của iPhone 13 Pro tụt mất 46% và còn lại 54%. Vì vậy, mình có thể nhận xét rằng pin của iPhone 13 Pro chắc chắn là quá đủ cho các nhu cầu cơ bản của trong suốt ngày dài làm việc, thậm chí khi sử dụng ít hơn, máy sẽ sang đến ngày thứ 2 mới cần sạc lại pin.

2.2 Tác vụ nặng

Ở phần này, mình sẽ kiểm tra thời lượng pin của iPhone 13 Pro thông qua bài kiểm tra với nhiều tác vụ hỗn hợp với 4 tác vụ: Chơi Liên Quân Mobile, xem Youtube, lướt Facebook và sử dụng Safari để đọc báo. Các điều kiện cụ thể của thử nghiệm này như sau:

  1. Trải nghiệm 4 tác vụ kể trên bằng bằng xoay vòng đến khi nào điện thoại hết pin.
  2. Thực hiện lần lượt mỗi tác vụ trong 1 giờ.
  3. Thẻ SIM được lắp vào thiết bị.
  4. Độ sáng màn hình ở 100%.
  5. Luôn cắm tai nghe có dây sử dụng ở mức âm lượng 70-75%.
  6. Bật WiFi, bật thông báo từ mạng xã hội, cuộc gọi, tin nhắn.
  7. Tắt trình tiết kiệm pin, màn hình sử dụng thích ứng 120Hz
  8. Kết nối GPS và Bluetooth
  9. Dung lượng pin từ 100% đến 0% (sập nguồn).

Sau thời gian thực hiện, chúng mình đã có kết quả được liệt kê như sau:

Các tác vụ % Pin bắt đầu % Pin tiêu thụ Thời gian test
Liên Quân 100 9 1 giờ
Youtube 91 5 1 giờ
Facebook 86 10 1 giờ
Safari 76 8 1 giờ
Liên Quân 68 11 1 giờ
Youtube 57 7 1 giờ
Facebook 50 9 1 giờ
Safari 41 9 1 giờ
Liên Quân 32 13 1 giờ
Youtbe 19 9 1 giờ
Facebook 10 8 1 giờ
Safari 2 2 21 phút

Qua các bài kiểm tra trên, với dung lương pin chỉ 3095 mAh, thời lượng pin của iPhone 13 Pro đã vượt xa sự mong đợi của mình. Lúc đầu, chúng mình nghĩ có thể thiết bị chỉ dùng được khoảng 5 đến 6 giờ vì màn hình ProMotion 120 Hz sẽ làm hao pin khá nhiều. Tuy nhiên, pin của iPhone 13 Pro đạt 11 giờ 21 phút khi sử dụng liên tục, một kết quả rất ấn tượng so với một chiếc điện thoại sở hữu dung lượng pin không quá cao. Mình nghĩ iPhone 13 Pro sẽ dùng được lâu hơn nếu bạn sử dụng cho các tác vụ thông thường như lướt web, chụp ảnh tài liệu, giải trí nhẹ nhàng.

danh-gia-pin-iphone-13-pro-2
iPhone 13 Pro với Liên Quân Mobile

3. Thời gian chơi game với iPhone 13 Pro

Ngoài các tác vụ cơ bản, hỗn hợp kể trên, tất nhiên người dùng cũng thường xuyên chơi game giải trí trên điện thoại của mình. Vì vậy, mình test với các tựa game như: Genshin Impact, Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Call of Duty Mobile và Tốc Chiến (1 giờ mỗi tựa game) trên iPhone 13 Pro để xem pin mỗi game sẽ tụt bao nhiêu %.

Các điều kiện cho thử nghiệm này tương tự như trên, như sau:

  1. Chơi mỗi tựa game trong 1 giờ.
  2. Thẻ SIM được lắp vào thiết bị.
  3. Độ sáng màn hình 100%.
  4. Cắm tai nghe dây liên tục và duy trì âm lượng 100%
  5. Bật thông báo mạng xã hội và WiFi.
  6. Không bật chế độ tiết kiệm năng lượng, màn hình thích ứng
  7. Bật GPS và Bluetooth.

Kết quả nhận được sau khi test với các tựa game trên là.

Các tựa Game đã chọn % Pin sau 1 giờ chơi
Genshin Impact 21
PUBG Mobile 18
Call of Duty Mobile 17
Liên Quân Mobile 13
Tốc Chiếc 12

- Genshin Impact: Sau 1 giờ chơi, thiết bị tiêu thụ 21% điện năng.
- PUBG Mobile: Tốn 18% pin trên thiết bị sau 1 giờ chơi.
- Call of Duty Mobile: Pin thiết bị giảm 17% sau 1 giờ chơi.
- Liên Quân Mobile: Sau 1 giờ, thiết bị tiêu thụ 13% điện năng.
- League of Legends (Tốc Chiếc): Thiết bị tiêu hao 12% sau 1 giờ chơi.

Với các bài kiểm tra trên, iPhone 13 Pro tụt phần trăm pin nhanh hơn khi chơi các game đòi hỏi nhiều đồ họa cao như PUBG Mobile, Call of Duty Mobile hay Genshin Impact. Đối với các game MOBA như Liên Quân Mobile và League of Legends, iPhone 13 Pro tiêu thụ ít năng lượng hơn.

danh-gia-pin-iphone-13-pro-1
iPhone 13 Pro với tựa game Genshin Impact

Nhìn chung, mình cho rằng pin của iPhone 13 Pro chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng lâu dài của một số game thủ thích hoạt động mạnh. Tất nhiên, nếu không có điều kiện của bài kiểm tra trên, pin của iPhone 13 Pro chắc chắn sẽ cho thời gian chơi game lâu hơn.

Xin lưu ý rằng, thời lượng pin của iPhone 13 Pro cũng phục thuộc vào bản iOS nữa. Vì thế khi bạn đang sử dụng ổn định một bản hệ điều hành nào thì nên cân nhắc nếu muốn cập nhật lên bản mới.

danh-gia-pin-iphone-13-pro-6
iPhone 13 Pro

Tóm lại, iPhone 13 Pro không chỉ là một trong những chiếc điện thoại mạnh mẽ hàng đầu trên thế giới (chỉ thua iPhone 14 Pro và 14 Pro Max) mà thời lượng pin của nó cũng rất trâu bò. Với iPhone 13 Pro, bạn hoàn toàn có thể chơi game, học tập hay làm việc cả ngày dài mà không cần lo lắng quá nhiều về việc pin nhanh hết.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài sử dụng, viên pin trên điện thoại sẽ mất dần khả năng tích điện dẫn đến hiện tượng chai pin, hỏng pin sẽ. Khi đó thời lượng sử dụng pin sẽ không còn được lâu như lúc mới mua nữa. Và điều cần làm là bạn cần thay Pin iPhone 13 Pro một viên pin mới để máy hoạt động bền bỉ hơn.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Pin iPhone 13 Pro: Sử dụng liên tục lên tới hơn 11 tiếng đồng hồ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?