Đánh giá Huawei Mate 50 RS Porsche Design: Chưa xứng tầm siêu phẩm

Mới đây Huawei đã ra mắt chiếc điện thoại cao cấp nhất của mình với tên Huawei Mate 50 RS Porsche Design với những trang bị, thông số và cấu hình cực khủng. Huawei tuyên bố đây là chiếc smartphone "siêu phẩm" của hãng, liệu đây có phải là một lời nói quá? Câu trả lời nằm trong bài viết đánh giá Huawei Mate 50 RS Porsche Design dưới đây.

Dòng sản phẩm Mate của Huawei là một trong hai dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu này. Với trọng tâm là khả năng chụp ảnh cũng như quay phim cho chất lượng cao và nhiều công nghệ mới. Hãy cùng MobileCity đánh giá Huawei Mate 50 RS Porsche Design nhé!

danh-gia-huawei-mate-50-rs-porsche-design-ava

Thiết kế của Huawei Mate 50 RS Porsche Design

Huawei Mate 50 RS Porsche Design có thiết kết tương đồng với thế hệ tiền nhiệm. Huawei đa sử dụng chất liệu đặc biệt cho mặt lưng, đó là gốm nên khả năng chống xước của máy rất cao nhưng có một nhược điểm là sẽ rất dễ bám mồ hôi và dấu vân tay và cũng khá dễ vỡ nếu làm rơi máy hay va đập với bề mặt cứng. Phiên bản màu sắc mình đang có ở đây là màu tím.

danh-gia-huawei-mate-50-rs-porsche-design-10
Hộp sản phẩm của Huawei Mate 50 RS Porsche Design

Mặt lưng của Huawei Mate 50 RS được bo cong ở hai cạnh bên nên cho cảm giác cầm nắm tốt, độ bám tay ổn và rất chắc tay dù cho kích thước máy khá lớn. Cụm camera của máy khá quen thuộc khi được đặt trong mô-đun hình lục giác đều. Kiểu thiết kế này khá khác biệt so với các smartphone khác. Chỉ là năm nay dòng chữ Leica không còn xuất hiện nữa, khá đáng tiếc.

danh-gia-huawei-mate-50-rs-porsche-design-11
Mặt lưng của Huawei Mate 50 RS được bo cong ở hai cạnh bên nên cho cảm giác cầm nắm tốt

Các cạnh viền Huawei Mate 50 RS được làm từ kim loại được sơn phủ sáng bóng rất sang trọng, một số vạch chia ăng-ten xuất hiện để làm cho máy có khả năng bắt sóng tốt hơn. Cạnh bên trái của máy đặt phím nguồn và tăng giảm âm lượng.

danh-gia-huawei-mate-50-rs-porsche-design-9
Cạnh bên trái của máy đặt phím nguồn và tăng giảm âm lượng

Cạnh dưới của Huawei Mate 50 RS đặt cổng sạc USB-C và loa ngoài, mic thu âm. Cạnh trên của máy chứa mic phụ và cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị gia dụng trong gia đình rất tiện lợi.

danh-gia-huawei-mate-50-rs-porsche-design-1
Cạnh dưới của Huawei Mate 50 RS đặt cổng sạc USB-C và loa ngoài, mic thu âm

Màn hình của Huawei Mate 50 RS được làm cong, nhưng cong không quá nhiều, độ cong cong này kết hợp với mặt lưng là rất hài hòa đêm lại một vẻ ngoài rất sexy và sang trọng.

danh-gia-huawei-mate-50-rs-porsche-design-8
Cạnh trên của máy chứa mic phụ và cổng hồng ngoại

Thông số cấu hình của Huawei Mate 50 RS Porsche Design

Bảng thông số của Huawei Mate 50 RS Porsche Design

Thông số Huawei Mate 50 RS Porsche Design
Kích thước và trọng lượng 162.1 x 75.5 x 9.9 mm, 205 g / 209 g
Màn hình OLED, 1 tỷ màu, 120Hz
6.74 inches, Full HD+ (1212 x 2616 pixels)
Huawei Kunlun Glass
Chipset và bộ nhớ Snapdragon 8+ Gen 1 (4 nm) 4G
GPU: Adreno 730
RAM 8GB, bộ nhớ trong 256-512GB
Camera 50 MP, f/1.4-f/4.0, 24mm (góc rộng), PDAF, Laser AF, OIS
48 MP, f/3.5, 90mm (periscope telephoto macro), PDAF, OIS, zoom quang 3.5x
13 MP, f/2.2, 13mm, 120˚ (góc siêu rộng), PDAF
Selfie: 
13 MP, f/2.4, 18mm (góc siêu rộng)
TOF 3D, (Cảm biến đo độ sâu/sinh trắc học)
Pin và sạc nhanh Li-Po 4700 mAh
Sạc nhanh 66W
Sạc nhanh không dây 50W
Sạc ngược không dây 5W
Phần mềm HarmonyOS 3.0
Khác - Cảm biến vân tay dưới màn hình
- Face ID
- Hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng

Hiệu năng nâng cấp mạnh mẽ

Chiếc Huawei Mate 40 RS Porsche Design được trang bị con chip Kirin 9000 được đánh giá không mạnh mẽ so với một flagship thì năm 2022, Huawei đã trang bị lên chiếc Mate 50 RS Porsche Design con chip của Qualcomm là Snapdragon 8+ Gen 1 (4 nm) 4G. Đây là chính là phiên bản 4G của con chip mạnh nhất của Qualcomm nên sức mạnh hiệu năng của chiếc điện thoại này không còn bàn cãi gì nữa. Quá mạnh mẽ!

danh-gia-huawei-mate-50-rs-porsche-design-3
Mate 50 RS Porsche Design có hiệu năng mạnh mẽ

Là phiên bản cao cấp nhất nên Mate 50 RS Porsche Design được trang bị dung lượng RAM khủng lên tới 12GB LPDDR5 cùng với bộ nhớ trong UFS 3.1 256GB. Ngoài ra máy còn có khả năng mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ tiêu chuẩn riêng của Huawei. Điểm đáng chê là máy không hỗ trợ kết nối 5G dù cho là một điện thoại cao cấp.

Màn hình đẹp mắt, cong sexy

Là một sản phẩm cao cấp nên màn hình của Mate 50 RS Porsche Design cũng rất cao cấp. Trước tiên thiết kế màn hình là kiểu cong trang sang hai cạnh bên nên khi vuốt sẽ rất đã tay, hơn nữa tạo vẻ ngoài rất sang trọng và cuốn hút. Nhưng phần "tai thỏ" khá lớn và ở thời điểm năm 2022 tai thỏ đã lỗi thời nên đây là một điểm trừ lớn.

danh-gia-huawei-mate-50-rs-porsche-design-2
Màn hình của Mate 50 RS Porsche Design là tấm nền OLED 6.74 inches

Màn hình của Mate 50 RS Porsche Design là tấm nền OLED 6.74 inches, độ phân giải 2K 1 tỉ màu, tần số quét 120 Hz cho chất lượng hình ảnh rất đẹp, màu đen rất sâu, độ bão hòa màu cân bằng. Viền màn hình của máy cũng rất nhỏ và nhỏ đều ở bốn cạnh.

Camera xuất sắc

Phiên bản điện thoại cao cấp năm 2022 không còn chứng kiến sự hợp tác của Huawei và Leica nữa, đây là điều đáng tiếc. Nhưng hãng không dậm chân tại chỗ mà đã phát triển công nghệ camera đặc biệt thay thế cho Leica có tên XMAGE. Mate 50 RS Porsche Design có cụm ba camera sau với cảm biến chính 50MP OIS, camera tiềm vọng 48MP zoom quang 35X hỗ trợ IOS và camera góc rộng 13MP.

danh-gia-huawei-mate-50-rs-porsche-design-14
Mate 50 RS Porsche Design có cụm ba camera sau với cảm biến chính 50MP

Với sự kết hợp của công nghệ chống rung OIS cùng công nghệ xử lý ảnh mang tên XMAGE. Chất lượng ảnh được cân bằng giữa ánh sáng, phần cứng camera, thuật toán xử lý ảnh mang lại chất lượng ảnh chụp xuất sắc trong phân khúc với độ bão hào màu gần như hoàn hảo, độ chi tiết và nổi khối của chủ thể là cực tốt. Dưới đây là một vài bức ảnh chụp bằng camera chính của Mate 50 RS Porsche Design:

Pin đủ dùng cho một ngày

Viên Pin của Mate 50 RS Porsche Design có dung lượng 4700mAh chưa phải là cao nhất nhưng nhờ hệ điều hành nhà làm HarmonyOS 3.0 nên mang lại sự tối ưu cực tốt với phần cứng của hãnh nên cũng tiết kiệm năng lượng hơn. Trải nhiệm thực tế máy có thể đáp ứng một ngày của một nhân viên công sở.

danh-gia-huawei-mate-50-rs-porsche-design-15
Mate 50 RS Porsche Design có sạc nhanh 66W

Hơn nữa với những người có nhu cầu sử dụng nhiều thì máy sẽ phải sạc nhồi hơn 2 lần một ngày. Củ sạc tặng kèm 66W chưa phải là quá nhanh cho một flagship nhưng có thể nói là đủ nhanh để nạp lại năng lượng cho chiếc điện thoại.

Huawei Mate 50 RS Porsche Design có giá bao nhiêu?

Tại thời điểm ra mắt, Huawei Mate 50 RS Porsche Design chỉ có phiên bản RAM 12 GB + bộ nhớ trong 512 GB với mức giá 12.999 CNY (khoảng 44 triệu đồng).

Như vậy có thể thấy Huawei Mate 50 RS Porsche Design là một thiệt bị cao cấp nhưng để nói là "siêu phẩm" thì chưa đủ tầm bởi thiết kế không có sự đổi mới camera là điểm nổi bật duy nhất của chiếc điện thoại này.

Ngoài Mate 50 Pro, bạn đọc cũng có thể tham khảo những mẫu điện thoại Huawei khác tại website của MobileCity để có được sự lựa chọn ưng ý nhất trước khi sở hữu máy.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Huawei Mate 50 RS Porsche Design: Chưa xứng tầm siêu phẩm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?