Đánh giá Pin iPhone 14 Pro: Dung lượng bao nhiêu, nâng cấp gì so với iPhone 13 Pro?

- 16:01 12/09/2022

Tư vấn chọn mua

0

2534

iPhone 14 Pro là chiếc điện thoại cao cấp đứng thứ 2 trong số 4 sản phẩm thuộc iPhone 14 Series. Vậy dung lượng Pin iPhone 14 Pro là bao nhiêu? cùng đọc bài đánh giá Pin iPhone 14 Pro của MobileCity để có câu trả lời.

1. Sơ lược về iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro là chiếc điện thoại vừa được hãng cho ra mắt vào ngày 7/9 vừa qua. Chiếc điện thoại có nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Máy sở hữu con chip Apple A16 mạnh mẽ, bên cạnh đó máy có thiết kế đổi mới mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

danh-gia-pin-iphone-14-pro
Thiết kế của iPhone 14 Pro

Màn hình của iPhone 14 Pro đã được bỏ kiểu tai thỏ quen thuộc, thay vào đó là một màn hình kiểu viên thuốc tích hợp tính năng Dynamic Island trở thành khu vực hiển thị thông tin nhanh cho người dùng. Bạn có thể nhận thông báo, cuộc gọi ở trên này rất tiện lợi. Ngoài ra, một vấn đề được rất nhiều người quan tâm nữa đó là dung lượng pin của thiết bị. Theo thông tin rò rỉ từ các nguồn tin uy tín, iPhone 14 Pro được cho là sở hữu viên pin dung lượng lớn 3200 mAh mang lại thời gian trải nghiệm cả ngày dài cho người dùng. Đây cũng sẽ là điểm nhấn để bàn luận trong bài viết này.

  • Bảng tổng hợp thông số và tính năng của iPhone 14 Pro
Tiêu chí iPhone 14 Pro
Thiết kế và chất liệu Khung viền thép không gỉ
Mặt lưng kính
Màn hình Super Retina XDR OLED, 6.1 inch
Camera Trước: 12 MP
Sau: 48 MP, 12 MP, 12 MP
Hệ điều hành iOS 16
Chipset Apple A16 Bionic
Bộ nhớ 128GB, 256GB, 512GB, 1TB
Kết nối 5G, WiFi, eSIM
Pin và sạc nhanh Pin lithium-ion
Sạc không dây MagSafe 15W
Sạc không dây Qi lên đến 7,5W
Sạc nhanh 20W.
Tính năng Mở khóa khuôn mặt FaceID
Quay video HDR Dolby Vision
Chống nước và bụi IP68
Apple Pay, Apple Card,...

2. Pin iPhone 14 Pro dung lượng bao nhiêu?

2.1 Dung lượng Pin iPhone 14 Pro

Tuy Apple không công bố dung lượng pin chính thức, nhưng theo cơ sở dữ liệu quản lý của Trung Quốc, iPhone 14 Pro được cung cấp năng lượng từ viên pin 3200 mAh, với viên pin này cùng sự tối ưu điện năng của con chip Apple A16, bạn có thể trải nghiệm thiết bị lên tới 29 tiếng. Thời lượng sử dụng đủ dài để bạn có thể sử dụng thoải mái mà không lo hết pin. Bên cạnh đó, bạn có thể lướt TikTok, xem phim trực tuyến thoải mái và không sợ bị gián đoạn trong quá trình phát với viên pin này.

Cũng không thể phủ nhận khi với chỉ dung lượng pin 3200 mAh trên iPhone 14 Pro có thể cho thời lượng sử dụng tốt hơn các dòng điện thoại Android có dung lượng pin 5000 mAh đang có trên thị trường hiện nay. Apple một lần nữa khẳng định sự đẳng cấp của mình trong dòng sản phẩm mới được ra mắt này.

danh-gia-pin-iphone-14-pro-6
Dung lượng pin của iPhone 14 Pro

2.2 Sạc nhanh trên iPhone 14 Pro

Sạc của iPhone 14 Pro cũng là một vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Công suất sạc của iPhone 14 Pro có thể tối thiểu lên đến 20W và tối đa 27W. Bên cạnh đó, Apple vẫn sử dụng cáp sạc Lightning, sạc không dây MagSafe 15W và sạc không dây Qi lên đến 7,5W cho thiết bị.

Do đó, bạn chỉ cần mất 1 giờ 40 phút hoặc 2 giờ để sạc đầy viên pin khi sử dụng sạc có dây. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khá đáng kể. Con số này vẫn không phải là điều mong muốn nhất của iFan, nhưng hy vọng sự cải tiến vào năm sau sẽ thỏa mãn được nhu cầu của người dùng.

danh-gia-pin-iphone-14-pro-1
Sạc nhanh của iPhone 14 Pro

3. So sánh Pin iPhone 14 Pro và iPhone 13 Pro

iPhone 14 Pro được trang bị viên pin 3200 mAh, còn iPhone 13 Pro sở hữu viên pin 3095 mAh. Sự cải tiến của năm nay đã mang lại cho iPhone 14 Pro một viên pin lớn hơn phiên bản tiền nhiệm là 105 mAh. Tuy con số này không có sự cách biệt quá lớn nhưng do được cung cấp sức mạnh từ con chip Apple A16 tối ưu điện năng hơn con chip Apple A15 trên iPhone 13 Pro.

Vì vậy, khi so sánh thời lượng sử dụng pin phát video thì iPhone 14 Pro có thời lượng sử dụng lên đến 23 tiếng còn iPhone 13 Pro chỉ có thời gian sử dụng là 20 tiếng thấp hơn iPhone 14 Pro. Đây cũng sẽ là một căn cứ để giúp bạn lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp với mình.

danh-gia-pin-iphone-14-pro-5
So sánh Pin iPhone 14 Pro và iPhone 13 Pro

4. Kết luận

Nhìn chung, dung lượng pin trên iPhone 14 Pro có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong thời gian dài cho người dùng. Có thể thấy, iPhone 14 Pro là chiếc điện thoại rất đáng để sở hữu, vì máy mang trong mình một hiệu năng mạnh mẽ giống như trên phiên bản cao cấp nhất đó là iPhone 14 Pro Max.

Bên cạnh đó, thời lượng sử dụng pin của chiếc điện thoại này cũng là một con số ấn tượng. Bạn hoàn toàn có thể chơi game, học tập hay làm việc liên tục với iPhone 14 Pro trong cả một ngày dài mà không phải lo sợ quá nhiều về vấn đề hết pin nhanh. Đừng quên, MobileCity đang kinh doanh rất nhiều mẫu iPhone Chính hãng với hiệu năng mạnh mẽ mà mức giá vô cùng hấp dẫn nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Pin iPhone 14 Pro: Dung lượng bao nhiêu, nâng cấp gì so với iPhone 13 Pro?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?