Đánh giá AirPods Pro Hổ Vằn: Chống ồn chủ động ANC, âm bass mạnh uy lực

- 16:39 13/09/2022

Tư vấn chọn mua

0

4847

Tai nghe AirPods Pro Hổ Vằn có thiết kế và các tính năng giống đến 99% so với AirPods Pro Chính hãng Apple. Theo dõi bài đánh giá AirPods Pro Hổ Vằn để biết thêm thông tin và xác định có nên mua nó hay không?

AirPods luôn được người dùng iPhone muốn có được vì sự nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo cũng như khả năng kết nối nhanh chóng với iPhone. Tuy nhiên, các thiết bị AirPods thường có giá mấy triệu, đặc biệt là AirPods Pro cũng phải bằng giá một chiếc iPhone cũ. Vì thế, nhiều người đã lựa chọn các sản phẩm AirPods Rep để sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều, sản phẩm tai nghe Rep và copy gần như toàn bộ AirPods Chính hãng Apple là tai nghe mang nhãn hiệu Hổ Vằn. Một trong số đó là chiếc AirPods Pro Hổ Vằn Rep 1:1 và liệu nó có thể thay thế được AirPods Chính hãng Apple hay không? Hãy cùng MobileCity đánh giá AirPods Pro Hổ Vằn để có thêm thông tin để trả lời cho câu hỏi trên.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-0-1
Đánh giá AirPods Pro Hổ Vằn

1. Thông số, tính năng của tai nghe AirPods Pro Hổ Vằn

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thông số kỹ thuật của AirPods Pro Hổ Vằn:

1.1 Thông số kỹ thuật của AirPods Pro Hổ Vằn

Bảng thông số kỹ thuật của AirPods Pro Hổ Vằn:

Như vậy, AirPods Pro Hổ Vằn có rất nhiều tính năng giống gần hết so với tai nghe Chính hãng Apple. Và nó có thể kết nối với mọi thiết bị để phát nhạc, cả những thiết bị đồng hồ thông minh có hỗ trợ lưu trữ nhạc, bạn cũng có thể dễ dàng kết nối với chiếc tai nghe Hổ Vằn này.

1.2 Tính năng AirPods Pro Hổ Vằn

- Tính năng cảm ứng lực. Cảm ứng lực trên tai nghe True Wirelees chính là thao tác dùng lực bóp nhẹ vào phần vát phẳng trên thân tai nghe. Đối với các phiên bản khác đặc biệt là tai nghe Rep sử dụng chip Jerry thường dùng cảm ứng chạm, và một cú chạm nhẹ cũng đã điều khiển được tai nghe. Tuy nhiên, với cảm ứng chạm khi bạn điều chỉnh tai nghe sẽ làm việc nghe nhạc của bạn bị giãn đoạn do chạm nhầm vào vùng cảm ứng. Tất nhiên, cảm biến lực sẽ tốt hơn cảm ứng chạm nhiều, vì nó hạn chế rắc rối khi chạm vào quá nhạy, đặc biệt là khi bạn nằm nghiêng, việc ấn tai nghe vào gối sẽ không làm nó bị điều khiển không mong muốn.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-7-1
ĐIều khiển bằng cảm ứng lực

Ngoài ra, cảm giác khi thao tác lực sẽ thật hơn và đúng với ý muốn của người dùng hơn. Nhược điểm của cảm ứng lực có lẽ là lần đầu sử dụng chưa quen sẽ cảm giác như tai nghe không được nhạy bén như cảm ứng chạm.

- Cảm biến hồng ngoại. Chức năng này cho phép thao tác tháo tai sẽ tự động ngắt nhạc, khi đeo sẽ tự động phát nhạc nhạy và chính xác hơn. Một số phiên bản thậm chí còn loại bỏ tính năng này trong các phiên bản giá rẻ hơn chỉ có cảm biến nhiệt.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-8-1
AirPods Pro Hổ Vằn hỗ trợ Cảm biến hồng ngoại

Để nhận biết AirPods Pro Hổ Vằn của bạn có được trang bị tính năng cảm biến hồng ngoại hay không, bạn chỉ cần đặt vị trí cảm biến gần với camera của điện thoại khi đang bật ứng dụng camera để soi vào phần cảm biến. Nếu có ánh sáng hồng tím thì tai nghe của bạn hỗ trợ cảm biến hồng ngoại. Ngược lại, nếu không có dấu hiệu gì, có nghĩa tai nghe của bạn sẽ có cảm biến nhiệt.

- Chống ồn chủ động ANC. Chiếc AirPods Pro Hổ Vằn Rep 1: 1 có khả năng khử ổn rất tốt. Nói một cách đơn giản, tính năng này đúng như tên của nó, đó là chống ồn chủ động, tức là bạn cần chuyển nó sang chế độ này thì tính năng này sẽ hoạt động. Bạn có thể thực hiện điều khiển tính năng ANC bằng cách thao tác trên tai nghe hoặc điện thoại di động.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-9-1
Chống ồn chủ động ANC

Để kiểm tra xem tai nghe có được trang bị tính năng này hay không, chúng ta đặt chặt tai nghe vào tai và bật tính năng này trong phần cài đặt tai nghe Bluetooth. Điều này hoạt động nếu âm thanh cảm thấy yên tĩnh hơn hẳn và không nghe thấy bất kỳ tạp âm nào từ môi trường.

- Tính năng xuyên âm, nó giúp bạn nghe thấy âm thanh bên ngoài khi đang nghe nhạc qua tai nghe AirPods Pro Hổ vần. Nó hoạt động dựa trên nguyên lý dùng mic thu âm thanh bên ngoài và truyền đến tai chúng ta. Điều này rất hữu ích khi bạn đi ngoài đường cần nghe tiếng còi xe.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-4-1
AirPods Pro Hổ Vằn tích hợp tính năng xuyên âm

- Âm thanh không gian là một kỹ thuật xử lý âm thanh phức tạp được thiết kế để đánh lừa bộ não của bạn tin rằng âm thanh đang phát ra từ không gian ba chiều xung quanh bạn. Công nghệ này được tích hợp trên iPhone, iPad và AirPods Pro và cả AirPods Pro Hổ Vằn, giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm nghe âm thanh vòm vô cùng ấn tượng.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-5
Hỗ trợ Âm thanh không gian

Trên tai nghe AirPods Pro Hổ Vằn cho phép điều chỉnh trường âm thanh theo thời gian thực bằng cách sử dụng cảm biến theo dõi chuyển động của người dùng. Nói một cách đơn giản, âm thanh không gian là một tính năng kết hợp một số công nghệ và thuật toán để mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh trung thực nhất có thể.

1.3 Con chip Louda 1562F trên AirPods Pro Hổ Vằn

Chip 1562F có thể giảm tiếng ồn ANC với nguồn cấp dữ liệu micro đơn. Chip Louda 1562F có ưu điểm, tích hợp trang bị micro đơn nên loa ngoài của của những tai nghe dùng chip này không chiếm quá nhiều diện tích, từ đó có thể trang bị được viên pin lớn nên thời lượng sử dụng pin có thể lên tới 5 tiếng nghe nhạc liên tục ở mức âm lượng từ 70-80%. Chip 1562F có khả năng khử ồn hiệu quả lên tới 60-70% cho trải nghiệm tốt nhưng chi phí không quá cao.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-6
Chip Louda 1562F gắn trên main Hổ Vằn

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm ứng lực siêu chân thực giống như tai nghe AirPods Pro Chính hãng Apple. Trang bị cảm biến hồng ngoại có độ chính xác cao, giúp phản hồi tức thời khi bạn bỏ tai nghe ra khỏi tai.

2. Review đánh giá chi tiết tai nghe AirPods Pro Hổ Vằn

Chúng ta, cùng đi "săm soi" chi tiết về chiếc AirPods Pro Hổ Vằn. Hiên nay, trên thị trường có rất nhiều tai nghe Rep chạy chip Louda mang nhãn hiệu Hổ Vằn, với 4 loại chip cao cấp đó là 1562A,1562U, 1562M và 1562F.

2.1 Thiết kế một 9 một 10 với bản gốc

Nhìn vào chiếc hộp sản phẩm ta có thể thấy nó không có điểm gì khác biệt ngoài việc có tem niêm phong màu vàng sáng bóng khi so với hộp của tai nghe chính hãng. Hộp sạc vẫn thiết kế y trang như bản real. Nó có 1 khe bản lề bao quanh, 1 đèn LED báo trạng thái, nắp hộp có nam châm chắc chắn. Có cổng sạc lightning và nút tròn điều khiển ngày dưới bản lề ở phí sau hộp sạc tương tự như AirPods Pro Chính hãng.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-3-1
Có thiết kế giống 99% AirPods Pro Chính hãng

Bên trong hộp là 2 tai nghe in-ear, có một phấn khía vát phẳng là nơi thao tác cảm ứng lục ở phần đuôi tai nghe có thể dừng/phát, chuyển bài... Thực tế, cảm ứng lực trên tai nghe Hổ Vằn này hởi bị delay, mình phải bóp và giữ từ 1 đến 2 giây thì tai nghe mới nhận lệnh.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-6-1
AirPods Pro Hổ Vằn

Nhìn chung, toàn bộ tai nghe và hộp sạc đều được hoàn thiện rất tốt, không có chi tiết nhựa thừa. Người dùng khó phân biệt được nó là hàng real hay Rep. Tuy nghiên, nếu bạn đã từng cùng bản real thì bạn sẽ dễ dàng phân biệt được nhờ vào phần bản lề của hàng real sẽ sáng bóng hơn.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-5-1
AirPods Pro Hổ Vằn kèm theo 2 cặp nút tai

Bạn sẽ được tặng kèm cáp sạc Lightning. Sản phẩm mà mình trải nghiệm vẫn là sạc Type-A to Lighting chưa được nâng lên thành Type-C to Lightning theo tiêu chuẩn mới nhất như AirPods Pro Chính hãng. Ngoài ra, phụ kiện không thể thiếu là 2 cặp nút tai nghe silicon size S là L để phù hợp với kích cỡ tai của mỗi người. Cặp đã gắn sẵn vào tai nghe là size M.

2.2 Chất âm cực đã tai

Về âm thanh, với chip 1562F có khả năng chống ồn chủ động ANC với thiết kế in-ear kết hợp với nút silicone cách ly âm thanh. Vì vậy, âm thanh đi sâu hơn vào tai, tạo ra âm thanh to hơn AirPods 3 và 2 với ít tiếng ồn xung quanh hơn.

Chất lượng âm bass là một lợi thế của tai nghe dạng in-ear. Và âm trầm của AirPods Pro Hổ Vằn cũng rất sâu, bass đánh mạnh và khá uy lực. Nhìn chung, tai nghe Hổ Vằn có bass và treble hơi bị đẩy lên cao dẫn đến âm thanh kém trung thực. Một số dải âm bị lấn bởi âm trầm của dải bass. Hầu hết và các dòng nhạc có nhiều bass như EDM, Nonstop, thì chi nghe chủ yếu là dải bass. Chỉ cần vặn âm lượng trên 70% là âm thanh sẽ bị vỡ âm và méo âm.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-9
Nghe nhạc với tai nghe AirPods Pro Hổ Vằn

Nhìn chung, chất âm của tai nghe Hổ Vằn này có thể đạt 8/10 so với AirPods Pro Chính hãng. Đối với khả năng chống ồn thì có, nhưng với xuyên âm thì chỉ là cho có nhưng hoạt động không hiệu quả. Với tai nghe Hổ Vằn này sẽ rất thích hợp để bạn nghe các thể loại nhạc như EDM, Nonstop...

2.3 Tính năng phong phú, kết nối siêu nhạy

Cảm biến tiệm cận phát hiện trong tai tương tự như AirPods Pro Chính hãng của Apple. Nhưng nó chỉ là giả lập, không có tác dụng bỏ tai để dừng nhạc. Nhưng đó cũng là một lợi thế, bởi vì nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android, cảm biến thao tai sẽ ngừng phát nhạc, điều này gây khó chịu nếu bạn đeo sai hoặc dái tai quá nhỏ. Nó cứ bật tắt nhạc thật khó chịu. Vì chúng ta không thể tắt nó đi được như iPhone. Và cảm biến cảm ứng trên tai nghe để chơi nhạc rất nhạy, có vẻ như minh cũng không cần cảm biến hồng ngoại để loại bỏ tai để dừng nhạc.

Ở mặt sau, chúng tôi có một màng micro dài thu thập âm thanh để chuyển đổi nhiễu xuyên âm và nghe cuộc gọi. Bên dưới mặt sau của tai nghe là một rãnh cảm ứng cực nhạy, và tôi thích loại cảm biến này hơn. Điều đó nói rằng, không giống như cảm ứng bạn nghe thấy trên tai nghe Hổ Vằn hoặc một số tai nghe khác, đó là cảm biến áp suất. Tức là, nhấn và giữ trong 1 đến 2 giây, tai nghe sẽ nhận lệnh 1 chạm. Với cảm biến cảm ứng này, một tín hiệu được nhận ngay lập tức chỉ với một lần chạm.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-10
Kết nối AirPods Pro Hổ Vằn với điện thoại

Có thể thấy rõ trong video, chỉ với một lần chạm, tai nghe sẽ nhận lệnh ngay lập tức và phản hồi ngay lập tức. Khi chạm vào, chúng ta nghe thấy âm thanh tách bạch từ tai nghe, cho thấy rằng một lệnh đã được nhận.

Nhấn đúp để chuyển sang bài hát tiếp theo. Bạn có thể thấy mình chạm rất nhanh, không cần cầm bất cứ thứ gì và thao tác chạm được chỉ huy. Tương tự như vậy, chúng ta 3 chạm để quay lại bài hát trước đó. 4 lần chạm sẽ gọi Trợ lý Google, mình bóp thêm 4 cái nữa và Trợ lý Google xuất hiện và nói: Mở Zing mp3, Youtube... Điểm đặc biệt của phiên bản Hổ Vằn này là chúng ta sẽ có 4 lần chạm để tương tác. Các tai nghe khác chỉ có 3 lần chạm.

2.4 Pin trâu lên đến 5h

Đới tai nghe AirPods Pro Hổ Vằn do chỉ có 1 micro ở mỗi bên tai nên nó có nhiều không gian dành cho pin hơn. Từ đó, hãng cũng nhét được viên pin lớn hơn vào trong chiếc tai nghe. Thế nên bạn có thể nghe nhạc liên tục được lên đến 5 tiếng với âm lượng từ 70-80%. Khi hết bạn chỉ cần cho lại vào hộp sạc thì tai nghe sẽ tự động sạc.

danh-gia-airpods-pro-ho-van-1-1
Đánh giá AirPods Pro Hổ Vằn

Trên đây là toàn bộ bài đánh giá của mình về tai nghe AirPods Pro Hổ Vằn. Hy vọng rằng, qua đây bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin về chiếc tai nghe Hổ Vằn dùng chip Louda 1562F này rồi.

Chúc bạn luôn có những trải nghiệm tuyệt vời với những bản nhạc yêu thích của mình thông qua chiếc tai nghe này.

 

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá AirPods Pro Hổ Vằn: Chống ồn chủ động ANC, âm bass mạnh uy lực

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?