Đánh giá hiệu năng Xiaomi CIVI 3: AnTuTu Dimensity 8200 Ultra

Cùng đánh giá hiệu năng Xiaomi CIVI 3, mẫu điện thoại tầm trung mới ra mắt của Xiaomi với nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Liệu rằng phiên bản mới có mang tới doanh số bán hàng tốt hơn thế hệ CIVI 2? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết đánh giá hiệu năng Xiaomi CIVI 3 phía dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Xiaomi CIVI 3

Trong bài đánh giá hiệu suất của iQOO Neo 8 Pro, tất nhiên sẽ có sự tập trung vào hiệu suất, nhưng không chỉ có hiệu suất là yếu tố quan trọng. Các yếu tố khác như màn hình, pin, sạc nhanh và thiết kế cũng đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm toàn diện của người dùng.

Giá bán: Xiaomi CIVI 3

Điểm AnTuTu

Dimensity 8200-Ultra cung cấp ba tùy chọn phiên bản lưu trữ là 12GB+256GB / 12GB+512GB / 16GB+1TB, tất cả đều được trang bị bộ nhớ flash chuẩn UFS 3.1 và bộ nhớ LPDDR5 tiêu chuẩn, cũng như pin 4.500mAh và sạc nhanh 67W. Các khía cạnh khác bao gồm động cơ tuyến tính trục Z, cảm biến vân tay trong màn hình, NFC và điều khiển từ xa hồng ngoại.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Xiaomi CIVI 3 đo được đạt trên 890.000 điểm AnTuTu, cải thiện hơn 300.000 điểm so với mức khoảng 540.000 điểm của thế hệ trước được trang bị Snapdragon 7 Gen 1. Ngoài ra, thử nghiệm lưu trữ cũng đạt mức trần của chuẩn UFS 3.1. Có thể nói sau khi Xiaomi CIVI 3 được trang bị Dimensity 8200-Ultra thì hiệu năng của nó đã có một bước nhảy vọt, đặc biệt so với thế hệ sản phẩm trước đó thì thông số hiệu năng của Xiaomi CIVI 3 có thể nói đã đạt đến mức đỉnh cao.

Điểm Geekbench

Xiaomi CIVI 3 thế giới ra mắt chip Dimensity 8200-Ultra. Theo kinh nghiệm từ chiếc Xiaomi 12T, rằng con chip này là một SoC do MediaTek thiết kế riêng cho Xiaomi CIVI 3. Thay đổi quan trọng nhất là một số lượng lớn các chức năng chụp ảnh của ISP đã được Xiaomi đã lần đầu tiên tinh chỉnh để mang tới khả năng quay video 4K bằng camera trước.

Được biết, hơn 30 thuật toán máy học độc quyền của Xiaomi đã được tăng cường lên trên Dimensity 8200-Ultra giúp cải thiện hiệu suất và mức tiêu thụ điện năng. Điều đáng nói là tốc độ chụp liên tục của Xiaomi CIVI 3 đã tăng tới 235% so với thế hệ trước.

Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Ở các khía cạnh khác, Dimensity 8200-Ultra không có nhiều thay đổi, vẫn là tiến trình 4nm của TSMC, kiến ​​trúc CPU 8 nhân bao gồm 1 nhân Cortex-A78 3.1 GHz, 3 nhân Cortex-A78 3.0 GHz và 4 nhân Cortex-A55 2.0 GHz tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên thời điểm vừa mới ra mắt, chưa có bất kỳ điểm số Geekbench chính thức nào của chiếc Xiaomi CIVI 3. Do đó, chúng ta cần chờ một thời gian nữa, khi máy được bán ra thị trường, MobileCity sẽ có cơ hội tiếp cận và chấm điểm Geekbench của thiết bị này và bổ sung vào bài viết.

Test game

Vì vậy, trong lần thử nghiệm trò chơi tiếp theo, chúng tôi chọn trò chơi Genshin Impact nổi tiếng với khả năng ngốn phần cứng để thử nghiệm thực tế. Cấu hình được thiết lập trong trò chơi Genshin được thiết lập ở mức tiêu chuẩn chất lượng hình ảnh Cao và 60 FPS và tắt tính năng mờ chuyển động.

FPS trung bình là 58,6
FPS trung bình là 58,6

Kết quả cuối cùng cho thấy Xiaomi CIVI 3 Genshin Impact đã đạt tốc độ khung hình trung bình là 58,6 và tốc độ khung hình dao động trong khi chơi game là không rõ ràng. Thỉnh thoảng, sẽ có một hoặc hai lần giảm khung hình lẻ tẻ trong quá trình chạy, nhưng tổng thể nó không ảnh hưởng đến trải nghiệm và độ ổn định tương đối cao.

Biểu đồ lõi hoạt động các nhân CPU
Biểu đồ lõi hoạt động các nhân CPU

Biểu đồ lõi hoạt động các nhân CPU cho thấy trong trò chơi "Genshin Impact", lõi lớn nhất của Dimensity 8200-Ultra, Cortex-A78 3,1 GHz, chủ yếu phát huy sức mạnh và về cơ bản duy trì khoảng 90% mức xung nhịp trong suốt quá trình chơi game nặng.

Đánh giá từ thử nghiệm trò chơi thực tế của "Genshin Impact", hiệu suất của Xiaomi CIVI 3 về cơ bản đã đạt đến mức vượt qua của máy hàng đầu hiện tại và vượt xa thế hệ Snapdragon 7 Gen 1 trước đó. Xét cho cùng, giới hạn hiệu suất của Dimensity 8200-Ultra vẫn còn tương đối cao, đứng hàng đầu phân khúc cận cao cấp và có thể chơi game nặng rất ổn định.

 Xiaomi CIVI 3 khi chơi game đạt 43°C
Xiaomi CIVI 3 khi chơi game đạt 43°C

Cuối cùng là hiệu năng tản nhiệt, những chiếc điện thoại định vị mỏng nhẹ như Xiaomi CIVI 3 thực chất không có ưu điểm rõ rệt trong việc chơi game và khả năng kiểm soát nhiệt độ chỉ có thể nói là khá ổn. Hiệu suất kiểm soát nhiệt độ của Xiaomi CIVI 3 chỉ có thể nói là khá khả quan, chẳng hạn sau 30 phút “Genshin Impact”, nhiệt độ tối đa của mặt trước và sau Xiaomi CIVI 3 là khoảng 43°C. môi trường và một cơ thể mỏng và nhẹ như vậy, hiệu suất này cũng bình thường.

Điều đáng khen là, quá trình tinh chỉnh hiệu năng của Xiaomi CIVI 3 khá quyết liệt trong việc đảm bảo FPS trong game ổn định, dù nhiệt độ bắt đầu chạm ngưỡng nóng nhưng máy không hề hạ tần số xung nhịp, luôn đảm bảo tốc độ khung hình xuất ra trong game ổn định, thân thiện hơn với các game thủ.

Camera

Đầu tiên là camera trước, Xiaomi CIVI 3 được trang bị camera chính 32MP góc chụp tối đa 78°, camera chính góc siêu rộng 32MP 100°, ống kính trước góc 78°, có tiêu cự tương đương khoảng 26mm, khẩu độ lớn của F2.0 và sử dụng lớp phủ phản xạ cực thấp ALD , hỗ trợ lấy nét tự động AF và cận cảnh chân dung 2X. Camera chính 32MP góc siêu rộng 100° hỗ trợ thuật toán chỉnh sửa méo hình AI, điều chỉnh AI cho ảnh nhóm nhiều người.

Xiaomi CIVI 3 được trang bị camera chính 32MP
Xiaomi CIVI 3 được trang bị camera chính 32MP

Điều đáng nói là cả hai ống kính mặt trước đều hỗ trợ quay 4K. Ở hai bên của hai camera trước, giữa khung giữa phía trên và màn hình có hai đèn LED nhiều màu, tổng cộng là 4 đèn và phạm vi thay đổi nhiệt độ màu tối đa có thể bao gồm 2000K-6500K.

Bốn đèn LED này hỗ trợ điều chỉnh độ sáng, điều chỉnh nhiệt độ màu và cũng hỗ trợ chế độ chu kỳ, Xiaomi đã cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh cực kỳ phong phú. Ngoài ra, Xiaomi CIVI 3 còn đặc biệt tạo ra một "hộp công cụ video" cho bốn đèn mềm này, trong các cảnh như cuộc gọi video, tạo Vlog, hội nghị truyền hình và ứng dụng của bên thứ ba, đèn mềm phía trước cũng có thể được gọi.

Màn hình

Xiaomi CIVI 3 được trang bị màn hình AMOLED dẻo 6,55 inches bo cong các viền màn hình, hỗ trợ tốc độ làm mới 120 Hz, chất liệu phát quang chuẩn C6 được nâng cấp, độ sáng tối đa có thể đạt tới 1.200 nit và độ sáng tối đa là 1.500 nit. Về độ chính xác của màu sắc, bao gồm JNCD≈0,41, dE≈0,50, màn hình này cũng hỗ trợ độ sâu màu 12 bit, điều chỉnh độ sáng tự động 16.000 cấp độ, làm mờ PWM 1.920Hz, v.v.

Màn hình
Màn hình

Pin và sạc nhanh

Một điểm đáng khen là hộp phụ kiện của Xiaomi CIVI 3 rất đầy đủ với cáp dữ liệu, củ sạc nhanh 67W và ốp lưng trong suốt. Bạn phải biết rằng Xiaomi CIVI thế hệ đầu tiên không đi kèm với bộ sạc tiêu chuẩn. Viên Pin dung lượng 4.500 mAh cho khả năng sử dụng khá tốt, phần vì con chip được Xiaomi tinh chỉnh để tương thích cấp độ cao hơn với MIUI 14.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Tổng kết

Xiaomi CIVI 3 vẫn là một sản phẩm mỏng nhẹ và đẹp, hai điểm này cũng là ưu điểm cốt lõi của dòng Xiaomi Civi. Thứ hai, Xiaomi CIVI 3 lần này cũng chú trọng nâng cấp hiệu năng, cho dù là Dimensity 8200-Ultra đầu tiên hay dung lượng lưu trữ bắt đầu từ 12+256GB thì đều có những nâng cấp rõ ràng, chạm tới phân khúc của flagship. Hơn nữa, so với các sản phẩm khác có cùng tầm giá, Xiaomi CIVI 3 cũng tiếp tục lợi thế giá bán rẻ hơn của Xiaomi.

Vì vậy, nếu bạn thích chụp ảnh tự sướng, theo đuổi thiết kế giá trị cao, thích cảm giác mỏng nhẹ thì Xiaomi CIVI 3 là lựa chọn phù hợp cho bạn, hoặc bạn có thể đổi điện thoại cho mẹ, chị gái trong khoảng 3K gear, Xiaomi Civil 3 cũng đáng mua.

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng Xiaomi CIVI 3, bạn có ấn tượng với những thay đổi của mẫu điện thoại này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Xiaomi CIVI 3: AnTuTu Dimensity 8200 Ultra

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?