Đánh giá hiệu năng iPad Air 4: Điểm số AnTuTu, test game

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng iPad Air 4 xem thiết bị này có những nâng cấp đáng giá nào so với thế hệ tiền nhiệm. Ra mắt vào tháng 9 năm 2020, đến nay đã được gần 3 năm chiếc iPad này trình làng. Tuy vậy, iPad Air 4 vẫn vượt trội như ngày đầu. Sau đây, hãy đánh giá hiệu năng iPad Air 4 qua bài viết dưới đây.

Đánh giá hiệu năng iPad Air 4

Hầu hết những sản phẩm của Apple đều có hiệu năng mạnh mẽ cùng những thông số ấn tượng. Chiếc iPad Air 4 cũng không ngoại lệ khi sở hữu nhiều tính năng và trang bị nổi bật. Trong bài đánh giá này, chúng tôi sẽ phân tích đánh giá hiệu năng và một số vấn đề liên quan đến sức mạnh của iPad Air 4.

AnTuTu iPad Air 4

Trong bài kiểm tra AnTuTu, thiết bị này đạt được 660.038 điểm. Nếu so sánh ở thời điểm hiện tại, con số này không quá là ấn tượng. Tuy nhiên, cách đây 3 năm thì đây cũng là một con số đáng kinh ngạc mà chiếc iPad này đạt được.

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4-1-2
iPad Air 4 đạt 660.038 điểm AnTuTu

Đạt được điểm số nêu trên là do sự đóng góp của con chip A14 Bionic. Con chip mà chúng ta thường bắt gặp đi kèm với những siêu phẩm nửa cuối năm 2020 của Apple như iPhone 12 Series.

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4-1
Chip A14 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5 nm đầu tiên của Apple

Con chip A14 Bionic được chế tạo trên tiến trình 5 nm đầu tiên của Apple. Đồng thời, số lượng bóng bán dẫn mà thiết bị này sở hữu gấp 38.8% lần, tốc độ xử lý CPU hơn 40% và hiệu suất đồ họa GPU hơn 30% so với con chip tiền nhiệm là 12 Bionic. Nhờ vậy mà các hoạt động và tác vụ trên iPad Air 4 diễn ra rất mượt mà và hoàn hảo. 

Geekbench Scores

Trong bài kiểm tra điểm Geekbench, iPad Air 4 ghi được 2061 điểm đơn nhân và 4922 điểm đa nhân.

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4
Số điểm Geekbench mà iPad Air 4 ghi được

Test game 

Trong phần trải nghiệm game này, chúng tôi sẽ test thử hai tựa game là PUBG Mobile và Genshin Impact.

Đối với game PUBG Mobile, đồ họa của chiếc máy này giới hạn ở mức Cân bằng mà không lên được mức cao hơn.

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4-1-3
Đồ họa của máy giới hạn ở mức Cân bằng

Đây là một điều đáng tiếc đối với chiếc máy chạy chip A14. Về trải nghiệm cầm nắm, iPad Air 4 có viền màn hình mỏng, không có nút home nên cũng dễ cầm tay và thực hiện thao tác trên game. Tuy nhiên do kích thước hơi lớn, nếu sử dụng iPad Air 4 chơi game trong thời gian dài thì dễ bị mỏi tay.

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4-1-4
Đồ họa trên game PUBG Mobile rất ổn áp và mượt mà

Trong quá trình chơi game, đồ họa chi tiết trên game rất ổn, âm thanh cũng rất to và chân thực. FPS của iPad Air 4 giao động ở mức ổn định từ 59-60 FPS. Sau 10 phút chơi game, chiếc iPad này vẫn rất mát mẻ. Sau gần 20 phút chiến game, nhiệt độ của con máy này chỉ hơn 38 độ C ở mặt trước và mặt sau là 44 độ C ở phần giữa.

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4-1-5
Nhiệt độ ở phần cạnh máy là 38 độ C

Phần cạnh viền máy thì mát hơn với 38 độ C. Điều này cho thấy Apple đã tối ưu hóa nhiệt độ rất tốt đối với chiếc iPad Air 4. Trong khi những chiếc iPhone đều gặp vấn đề về nhiệt độ thì những chiếc iPad lại được tối ưu hơn rất nhiều.

Với Genshin Impact, liều thuốc thử hạng nặng mà những chiếc smartphone e dè. Chúng tôi sẽ Setting ở mức đồ họa tương đối cao và FPS là 60 FPS.

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4-1-6
Setting ở mức đồ họa tương đối cao và FPS là 60 FPS

Khi thực hiện thao tác nhẩy lên, FPS tụt xuống ở mức trên 45 FPS. Chỉ những lúc đứng im không di chuyển, FPS mới giữ ở mức 60 FPS. Biểu đồ FPS tăng giảm liên tục theo chuyển động và những pha Combat của nhân vật.

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4-1-7
FPS tăng giảm liên tục

Phải nói rằng đồ họa trong game Genshin Impact rất đẹp. Tuy nhiên nếu muốn thao tác trong tựa game này trơn tru hơn thì chúng ta chỉ nên để FPS ở mức 30. Như thế sẽ hạn chế việc giật lag và hành động của nhân vật hoàn hảo hơn.

Pin và sạc

iPad Air 4 được cung cấp năng lượng từ viên pin khủng 7606 mAh. Để dễ hình dung về độ "trâu" của viên pin này, chúng tôi đã dùng thiết bị để lướt web, xem phim liên tục. Và điều bất ngờ là iPad Air 4 có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 10 tiếng rưỡi.

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4-1-8
iPad Air 4 cùng bộ sạc

Đồng thời, để giúp cho quá trình tối ưu năng lượng được tốt hơn, con chip Apple A14 Bionic cũng góp phần không nhỏ. Con chip có CPU 6 lõi, với 2 lõi hiệu suất và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Nhờ vậy, iPad Air 4 cũng như các thiết bị của Apple chạy chip A14 Bionic đều có khả năng xử lý đa nhiệm mạnh và duy trì thời gian sử dụng dài lâu.

iPad Air 4 cũng được trang bị bộ sạc với công suất 20W cho khả năng làm đầy 25% pin trong 30 phút.

Màn hình IPS LCD

Màn hình là một trong số những điều ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến người dùng iPad Air 4. Thiết bị này sở hữu tấm nền IPS LCD, kích thước 10.9 inches với độ phân giải 1640x2360 Pixels, cho ra hình ảnh và chuyển động chân thực và sắc nét. 

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4-1-9
Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD sắc nét

Tuy vậy, Air 4 lại có tần số quét màn hình dưới 120Hz, cũng như không được tích hợp công nghệ ProMotion cao cấp nên trải nghiệm chạm, vuốt màn hình sẽ không được như các dòng iPad Pro. Còn đối với những người dùng đã sử dụng quen với tốc độ làm tươi 60Hz thì điều này cũng không khác biệt lắm.

Dù thế, nếu bạn chỉ đơn giản muốn sở hữu một chiếc iPad dùng vào những thao tác cơ bản hay lướt web, xem phim. Thì iPad Air 4 vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Lời kết

Hiện tại, iPad Air 4 đang được bán với mức giá từ 16 triệu đồng đến 18.5 triệu đồng trên thị trường, bản tiêu chuẩn với dung lượng 64GB cho bản Wi-Fi và 4G. MobileCity hiện cũng đang kinh doanh sản phẩm này với mức giá hữu nghị. 

Sau khi thực hiện một vài bài kiểm tra và đánh giá. Chúng ta có thể thấy rằng, ngoài việc không được trang bị màn hình 120Hz thì iPad Air 4 vẫn là một thiết bị đáng sở hữu và có mức giá phải chăng hơn so với những chiếc máy tính bảng thuộc dòng iPad Pro.

Tất nhiên đối với những người có nhu cầu và quan tâm đến những yếu tố như cảm biến LiDAR, Face ID, ống kính siêu rộng,..được tích hợp trên những thiết bị thuộc dòng Pro. Thì yêu cầu của họ sẽ cao hơn và bỏ ra mức giá cao hơn để sở hữu nó. Dù vậy, nếu bạn chỉ cần 1 thiết bị đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường thì iPad Air 4 là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

danh-gia-hieu-nang-ipad-air-4-12-
iPad Air 4

Khi đặt lên bàn cân với iPad 10.2 (2020), cấu hình của iPad Air sẽ nổi trội hơn vì thiết bị này sở hữu chip A14 Bionic. Thêm vào đó, tấm nền IPS LCD 10.9 inches cũng sẽ giúp cho người dùng có không gian trải nghiệm tốt hơn khi lướt web, xem phim, chơi game,... Một số ưu điểm khác mà con iPad này sở hữu nữa, đó chính là ngoại hình đẹp, thiết kế sang trọng. Từ tất cả những lý do trên, thì đây chắc hẳn là một thiết bị đáng sở hữu từ nhà "Táo".

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết nêu trên, bạn đã có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết về iPad 4. Đừng quên theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều tin tức và những thông tin liên quan đến công nghệ hiện nay nhé.

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ bài đánh giá hiệu năng iPad Air 4 cho mọi người cùng đọc.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng iPad Air 4: Điểm số AnTuTu, test game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?