Đánh giá hiệu năng OnePlus Nord CE 3 Lite - Điểm số AnTuTu

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng OnePlus Nord CE 3 Lite, mẫu điện thoại tầm giá rẻ mới ra mắt tại thị trường Việt Nam với các thông số ấn tượng như màn hình 120 FPS, chip Snapdragon 695, Camera 108 MP,...  Liệu rằng mẫu smartphone này có đủ sức cạnh tranh với Xiaomi và Realme ở thị trường chính hãng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết đánh giá hiệu năng OnePlus Nord CE 3 Lite ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng OnePlus Nord CE 3 Lite

Một mẫu máy như OnePlus Nord CE 3 Lite mang tới nhiều yếu tố trải nghiệm ngoài hiệu năng ra còn có thiết kế, màn hình, thiết kế, camera và pin sạc. Đây đều là những phần được người dùng trải nghiệm hằng ngày. Vì thế MobileCity sẽ đánh giá cả hiệu năng cũng như các yếu tố liên quan khác.

OnePlus Nord CE 3 Lite AnTuTu

Trước tiên trong phần đánh giá hiệu năng này, chúng ta sẽ tới với điểm số AnTuTu của chiếc OnePlus Nord CE 3 Lite, sau quá trình test, mẫu điện thoại này ghi nhận con số tổng đạt 421.506 điểm, con số này thấp hơn một chút so với điểm AnTuTu của chiếc iQOO Z7 chạy con chip Mediatek Dimensity 920. Một chipset không mới.

OnePlus Nord CE 3 Lite AnTuTu
OnePlus Nord CE 3 Lite AnTuTu

Trong khi đó OnePlus Nord CE 3 Lite được trang bị con chip Snapdragon 695 5G của Qualcomm, vốn được trang bị lên nhiều mẫu smartphone của năm 2022. Chính điều này cũng có thể khiến nhiều Fans hụt hẫng vì họ mong chờ một cấu hình mới mẻ cũng như mạnh mẽ hơn hơn.

Snapdragon 695 5G là chipset tầm trung của Qualcomm, ra mắt năm cuối năm 2021, được sản xuất dựa trên tiến trình 6nm và được sử dụng trên rất nhiều smartphone của các hãng như Xiaomi, Realme, Vivo. Snapdragon 695 sở hữu 8 nhân CPU gồm: 2 nhân Kryo 660 tốc độ 2.2 GHz và 6 nhân Kryo 660 Silver tốc độ 1.7 GHz. GPU tích hợp Adreno Adreno 619 sẽ đảm nhận xử lý các tác vụ đồ họa hằng ngày và nhất là khi chơi game.

Snapdragon 695 5G không phải con chip yếu nhưng ở năm 2023 này nó không còn mạnh mẽ như trước khi mà các chipset mới được ra mắt trong phân khúc với nhiều ưu điểm và công nghệ mới hơn. Cùng tìm hiểu rõ hơn về sức mạnh tính toán của CPU trên Snapdragon 695 trong phần điểm số Geekbench tiếp theo.

Geekbench

Khác với điểm số bao hàm chung của AnTuTu, Geekbench lại chủ yếu đưa ra điểm hiệu năng của CPU trên mỗi con chip. Sau bài kiểm tra, OnePlus Nord CE 3 Lite ghi nhận điểm số đa nhân đạt 2.018 điểm, tương đương với con số 2.065 điểm trên chiếc iQOO Z7 chạy con chipset Mediatek Dimensity 920.

Geekbench
Geekbench

Khác với AnTuTu, điểm Geekbench của Snapdragon 695 đã không còn thua thiệt so với Dimensity 920 của Mediatek nữa. Phần nào nói nên rằng các CPU tùy biến với tên gọi Kryo đã cho thấy hiệu quả đáng kể trong vấn đề cải thiện sức mạnh của CPU.

Test Game

Đó là những điểm số thiên về lý thuyết, còn hiệu năng thực tế mới là yếu tố quyết định tất cả. Chính vì thế chúng ta sẽ cùng kiểm chứng sức mạnh của chiếc OnePlus Nord CE 3 Lite qua phần test game này. Vì Snapdragon 695 chỉ là con chip thuộc tầm trung nên sẽ là không công bằng khi đưa ra test bằng game siêu nặng Genshin Impact mà chúng ta sẽ bắt đầu bằng một game hạng trung như Call of Duty Mobile và game nặng PUBG Mobile.

OnePlus Nord CE 3 Lite được thiết lập đồ họa ở chất lượng hình ảnh mượt
OnePlus Nord CE 3 Lite được thiết lập đồ họa ở chất lượng hình ảnh mượt

Với PUBG Mobile, trong vòng kiểm tra đầu tiên OnePlus Nord CE 3 Lite được thiết lập đồ họa ở chất lượng hình ảnh Mượt, Số khung hình cực cao. Chơi trong 30 phút, máy vẫn xảy ra hiện tượng sụt FPS từ 40 xuống còn 37 38 FPS. Điều này chứng tỏ với mức đồ họa này máy đã khá quá sức. Đo nhiệt độ máy đạt 36 độ C và tụt 8% pin.

Chơi PUBG Mobile ở chất lượng hình ảnh HD và Số khung hình là Cao
Chơi PUBG Mobile ở chất lượng hình ảnh HD và Số khung hình là Cao

Với vòng thứ 2, OnePlus Nord CE 3 Lite sẽ chơi PUBG Mobile ở chất lượng hình ảnh HD và Số khung hình là Cao, chiến game trong 30 phút tiếp theo, lần này khi độ phân giải được nâng lên, máy cho thấy mức nhiệt tỏa ra tăng đáng kể với 37 độ C và lượng điện năng tiêu thụ cũng tăng tới 10% trong 30 phút, trong khi FPS không ổn định, nhiều lúc tụt từ 30 FPS xuống 23 FPS, cảm giác khó chịu rõ rệt. Nếu như bạn có ý định dùng OnePlus Nord CE 3 Lite để chơi PUBG Mobile thì nên để Hình ảnh Mượt và Số khung hình Cực cao, trải nghiệm chơi game sẽ tốt hơn.

Với tựa game ít ngốn phần cứng hơn một chút là Call of Duty, OnePlus Nord CE 3 Lite chơi rất tốt ở mức khung hình Max (60 FPS) và hình ảnh ở chất lượng hình ảnh cao nhất thì số khung hình lại ổn định. Có lẽ do chết độ 5v5 này khá "nhẹ".

Test game Call of Duty
Test game Call of Duty

Màn hình

Yếu tốt ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm chơi game cũng như sử dụng hằng ngày của OnePlus Nord CE 3 Lite chính là màn hình. Máy sở hữu màn hình IPS LCD, kích thước 6.72 inches, độ phân giải Full HD+ tần số làm tươi lên tới 120 Hz cho cảm giác khung hình, hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà hơn rất nhiều.

Màn hình
Màn hình

Thực tế thì chất lượng hiển thị của OnePlus Nord CE 3 Lite khá ổn, chưa thể nói là tốt được bởi hình ảnh nét nhưng màu sắc chưa đủ tươi, có phần nhợt nhạt và thiết sức sống hơn so với các mẫu điện thoại Redmi Note 12 Chính hãng trong cùng tầm giá. Tuy nhiên điều này cũng có thể chấp nhận được.

Xem thêm: Giá bán hấp dẫn của OnePlus Nord CE 3 Lite

Thiết kế

OnePlus Nord CE 3 Lite sở hữu một vẻ ngoài nổi bật với màu xanh lá cây tươi tắn, trẻ trung, khung viền được làm phẳng và cả mặt lưng cũng vậy, nhưng khác với phong cách của chiếc Redmi Note 12 4G, Nord CE 3 Lite được bo cong đáng kể ở mép mặt lưng phần ngay cạnh khung thân máy nên cảm giác cầm nắm sẽ đỡ cấn tay hơn hẳn.

Thiết kế
Thiết kế

Mặt lưng của OnePlus Nord CE 3 Lite, nhìn tổng quát khá đơn giản với logo ở giữa, hai mô đung camera được làm khá to, tròn lệch bên trái và không có viền, điều này mang tới sự tối giảm và tao nhã hơn cho cả mặt lưng của máy.

Camera

Dù có mức giá khá rẻ nhưng OnePlus Nord CE 3 Lite vẫn sở hữu cụm camera sau thông số khủng với cảm biến chính 108 MP, ống kính macro 2MP đi kèm cảm biến đo chiều sâu 2MP.

Camera
Camera

Camera selfie phía trước của OnePlus Nord CE 3 Lite được đặt trong phần đục lỗ nốt ruồi kích thước khá nhỏ đặt giữa, gần viền phía trên màn hình. Kiểu thiết kế này mang tới sự hài hòa và cân bằng hơn cho mặt trước của máy. Vì là mẫu máy giá rẻ nên chất lượng ảnh của Nord CE 3 Lite không có gì đặt biệt, ảnh cho ra đủ tốt, không quá xuất sắc nhưng cũng không tới nỗi tệ. Người dùng không nên kỳ vọng nhiều vào camera 108 MP.

Pin và sạc nhanh

Cung cấp năng lượng cho OnePlus Nord CE 3 Lite chính là viên pin dung lượng 5.000 mAh, giao diện tùy biến Oxygen OS dựa trên Android 13 mới kết hợp với sự ổn định cao của con chip Snapdragon 696 cho thời lượng pin của máy lên tới 7 tiếng liên tục. Con số này khá tốt và thể hiện rằng nó dư sức sử dụng trong một ngày với nhiều tác vụ hỗn hợp. Điểm cộng lớn là sạc nhanh được tặng kèm công suất lên tới 67W cho khả năng sạc 80% pin trong hơn 30 phút một chút.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Có thể thấy OnePlus Nord CE 3 Lite khá toàn diện từ hiệu năng cho tới camera và pin sạc nếu xét trong tầm giá giá rẻ ở thị trường chính hãng nhưng về màn hình thì máy đã thua hẳn so với tấm nền AMOLED 120 Hz của Redmi Note 12 4G hay chiếc Redmi Note 12 xách tay. Nên nếu bạn là Fans của OnePlus thì hãy chọn Nord CE 3 Lite. Còn nếu không thì nên chọn các đại diện khác đáng mua hơn mà giá còn rẻ hơn.

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng OnePlus Nord CE 3 Lite của MobileCity. Hi vọng rằng bạn đọc đã hiểu rõ các khía cạnh của mẫu điện thoại này.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng OnePlus Nord CE 3 Lite - Điểm số AnTuTu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?