Đánh giá hiệu năng iPad Mini 6: điểm AnTuTu và test game mạnh

- 09:33 13/04/2023

Mở hộp & Đánh giá

0

2492

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng iPad Mini 6 sau 2 năm ra mắt xem có những có những gì thay đổi. Đây được coi là một mẫu máy tính bảng của Apple có thiết kế sang trọng và trang bị những tính năng cao cấp. So với những chiếc máy tablet khác cùng phân khúc thì có lẽ iPad mini 6 đã vượt trội hơn rất nhiều.

Chiếc iPad này được trang bị chip A15 Bionic của Apple giống như trên dòng điện thoại iPhone 13 Series cùng ra mắt tại thời điểm đó. Chính vì vậy, hiệu năng của chiếc máy này cũng khá là mạnh so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Mặc dù đây không phải là một chiếc điện thoại gaming phone nhưng nó vẫn có thể chiến đầy đủ mọi loại game Mobile từ cấu hình thấp cho đến cấu hình cao một cách mượt mà như: Genshin Impact, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile,... Vậy để chứng minh cho điều này thì hãy cùng chúng tôi đánh giá hiệu năng iPad Mini 6 qua bài viết sau đây.

Đánh giá hiệu năng iPad mini 6

Tại thời điểm ra mắt chiếc iPad Mini 6 thì hãng cũng đã cho trình làng dòng điện thoại iPhone 13 Series với trang bị con chip A15 Bionic giống nhau. Chính vì vậy, ngày hôm nay MobileCity sẽ đánh giá hiệu năng của chiếc máy tính bảng này để xem nó có những điểm gì khác biệt so với người anh em cùng ra mắt với nó. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá ngay sau đây:

Điểm AnTuTu

Để nói về sức mạnh của chiếc tablet này thì đầu tiên chúng ta cần phải nói đến số điểm AnTuTu mà nó đạt được. iPad Mini 6 có số điểm AnTuTu là 769.551 điểm, đây là một con số khá cao trong dòng máy tính bảng hiện nay. Với việc trang bị chip A15 Bionic và cho ra số điểm AnTuTu cao như vậy thì sản phẩm đã vượt qua và đánh bại được rất nhiều đối thủ khác về phần hiệu năng trang bị trên máy. Điều này giúp cho thiết bị có thể hoạt động ổn định trên mọi giao diện và chiến đủ loại game có cấu hình max setting mà không lo bị giật lag.

diem-antut-va-geekbench-tren-ipad-mini-6
Điểm AnTuTu và Geekbench trên iPad Mini 6

Cụ thể hơn về sức mạnh của chip A15 Bionic khi trang bị lên iPad Mini 6. Đây là một con chip mới nhất của Apple tại thời điểm điện thoại ra mắt và được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm. Với cấu trúc thiết kế 6 nhân bao gồm 2 nhân có xung nhịp lên đến 2.93 Ghz và 4 nhân X.X GHz kết hợp với card đồ họa Apple GPU 5 lõi mang lại hiệu suất đồ họa tăng đến 80% so với các thế hệ chip trước đó của Apple. Việc này mang tới khả năng xử lý thông tin, dữ liệu nhanh chóng và đưa ra hình ảnh hiển thị trên màn hình tốt nhất.

chip-a15-bionic-tren-ipad-mini-6
Chip A15 Bionic trên iPad Mini 6

Test game Genshin Impact 

Với việc test điểm AnTuTu trên thiết bị thì chưa đủ, bởi đấy chỉ là một con số mà chúng ta mới chỉ nhìn thấy chứ chưa được chứng minh thực tế. Chính vì vậy, ngay bây giờ chúng tôi sẽ test thực tế 1 chiến game có cấu hình mạnh nhất hiện nay trên bản Mobile đó là Genshin Impact. Với tựa game này chúng tôi đã cài cấu hình max setting để có thể đưa ra được một kết luận chính xác nhất tới người dùng.

test-game-genshin-impact-max-setting
Test game Genshin Impact max setting

Khi bắt đầu vào game, iPad Mini 6 vào rất nhanh với chỉ số FPS lên đến 60, sau đó chỉ số bắt đầu giảm xuống ở mức 50-55 FPS. Chính vì cấu hình game được cài ở mức cao nhất nên đôi khi máy vẫn còn xảy ra hiện tượng drop FPS xuống mức thấp nhất nhưng mà rất ít. Và tốc độ trung bình của thiết bị trong suốt 30 phút chơi, di chuyển và combat cực mạnh đạt khoảng 53 FPS. 

chi-so-fps-tren-genshim-impact
Chỉ số FPS trên Genshin Impact

Với bề mặt tản nhiệt của chiếc iPad này rất lớn, nên khi đo nhiệt độ thực tế của máy đã chiến tựa game này xong lên đến 38,1 độ C. Với nhiệt độ này cũng có thể làm giảm ánh sáng của màn hình đi một chút nhưng không đáng kể. Chính vì vậy, iPad Mini 6 này cũng có thể coi là 1 chiếc máy gaming phone bởi các tính năng của nó đều đáp ứng được như trên các máy gaming khác.

nhiet-do-sau-khi-choi-1
Nhiệt độ sau khi chơi

Test game PUBG Mobile

Ngoài test tựa game Genshin Impact có cấu hình cao ở trên thì chúng tôi sẽ test thử game PUBG Mobile ở chế độ HDR và 60 FPS để xem trải nghiệm gaming của thiết bị này như thế nào so với tựa game trước.

test-game-pubg-mobile-max-setting-1
Test game PUBG Mobile max setting

Với tựa game trên thì iPad Mini 6 đã không làm người dùng thất vọng bởi sự ổn định của nó khá cao. Đến tựa game PUBG Mobile, chúng tôi đánh giá thiết bị này vào khá là nhanh với chỉ số FPS là 60. Đặc biệt, hơn chúng tôi đã test thử tựa game này trong 2 tiếng đồng hồ liền, với dung lượng pin từ 100% xuống 46% cho thấy đây là một sản phẩm được hãng trang bị một viên pin quá là lớn so với các sản phẩm khác cùng phân khúc. Hơn thế, hiệu năng của iPad Mini 6 trong suốt thời gian chơi không hề giảm xuống mạnh, nó chỉ giao động ở mức 56-58 FPS.

Ngoài ra, sau 2 tiếng đồng chơi thì nhiệt độ của máy cũng tăng lên không quá là cao chỉ ở mức 35 độ C, bởi bề mặt tản nhiệt của máy rất lớn. Cho thấy chiếc máy này rất phù hợp với những ai có đam mê chơi PUBG Mobile thì đây có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

nhiet-do-sau-khi-choi-tua-game-nay-1
Nhiệt độ sau khi chơi tựa game này

Màn hình LCD, 2K

iPad Mini 6 được trang bị màn hình có tấm nền LCD, kích thước 8,3 inch với độ phân giải 2K. Đây là một chiếc máy tính bảng mini nên kích thước màn hình của nó chỉ to hơn kích thước của những chiếc điện thoại thông thường một chút. Với việc trang bị như vậy sẽ tạo cho người dùng cảm giác cầm nắm thoải mái và cho ra chất lượng hình ảnh sinh động, sắc nét nhất tới mắt người dùng khi chơi game hay xem phim.

man-hinh-tren-ipad-mini-6
Màn hình trên iPad Mini 6

Pin 19.3 Wh, sạc 20W

Ngoài những trang bị trên thì việc trang bị một viên pin lớn hay một chiếc sạc nhanh cũng đều rất quan trọng. iPad Mini 6 sử dụng viên pin có dung lượng 19,3 Wh giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị trong thời gian dài mà không lo hết pin. Ngoài ra, Apple còn đi kèm vào đó sạc nhanh 20W, hỗ trợ người dùng có thể tối ưu được việc sạc pin mỗi lần và tiết kiệm thời gian khi phải chờ đợi.

pin-va-sac-ipad-mini-6
Pin và sạc iPad Mini 6

Giá bán siêu hấp dẫn

Vậy chiếc iPad Mini 6 này có giá bao nhiêu khi nó được trang bị những tính năng như vậy? Sản phẩm có hai biến thế khác nhau nên giá của nó cũng phụ thuộc vào từng phiên bản. Cụ thể giá của sản phẩm ngay sau đây:

  • Với phiên bản hỗ trợ Wi-Fi thì máy có giá 499 USD (khoảng 11,4 triệu đồng).
  • Với phiên bản hỗ trợ cả Wi-Fi và mạng di động thì máy sẽ có giá 649 USD (khoảng 14,6 triệu đồng).

Trên đây là toàn bộ những thông tin đánh giá hiệu năng iPad Mini 6. Các bạn thấy sao về các tính năng của sản phẩm này. Cùng để lại ý kiến đánh giá cho chúng tôi được biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng iPad Mini 6: điểm AnTuTu và test game mạnh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?