So sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 9 Pro: Thiết kế là khác biệt chính

Cùng so sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 9 Pro, hai mẫu gaming phone đình đám nhất thế giới thời điểm hiện tại sẽ có màn đọ sức gay cấn. Đại diện của thương hiệu nào sẽ giành chiến tháng? Câu trả lời nằm trong bài viết so sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 9 Pro phía dưới đây.

So sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 9 Pro

Sau một thời gian khá dài chờ đợi, Asus ROG Phone 8 mẫu gaming phone được mong chờ bậc nhất năm 2024 đã chính thức trình làng. Sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới từ màn hình, mặt lưng, cụm camera sau cho tới cụm LED,... Nhưng điều quan trọng nhất là cấu hình thì chiếc Asus ROG Phone 8 vẫn vô cùng khủng với chip Snapdragon 8 Gen 3.

Sau khoảng một năm, ZTE đã tung ra phiên bản mới nhất của điện thoại chơi game Nubia Red Magic 9 Pro. Lần này, mặt sau của điện thoại có thiết kế khác biệt và giá bán cũng tăng nhẹ do hãng đã nâng cấp lên chip cao cấp mới của Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 3, tăng kích thước hệ thống tản nhiệt VC lên 10.000 mm vuông và đặc biệt là viên pin có dung lượng lớn nhất trong các dòng điện thoại chơi game với dung lượng 6.500 mAh, là lớn nhất trên thị trường.

Hiệu năng

  Asus ROG Phone 8 Nubia Red Magic 9 Pro
Chip Snapdragon 8 Gen 3 Snapdragon 8 Gen 3
Tiến trình 4nm Gen 2 TSMC 4nm Gen 2 TSMC
CPU 8 nhân CPU
1x3.3 GHz Cortex-X4
5x3.2 GHz Cortex-A720
2x2.3 GHz Cortex-A520
8 nhân CPU
1x3.3 GHz Cortex-X4
5x3.2 GHz Cortex-A720
2x2.3 GHz Cortex-A520
GPU Adreno 750 Adreno 750

Cả Nubia Red Magic 9 Pro lẫn Asus ROG Phone 8 đều là những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu dành cho game thủ trên toàn thế giới với chất lượng cao cấp. Do đó, hiệu suất là yếu tố quan trọng nhất và được quan tâm nhất của cả hai thiết bị này. Vì vậy, chúng ta sẽ tập trung vào việc đánh giá hiệu suất của chúng trước tiên.

Hiệu năng
Hiệu năng

Khi Snapdragon 8 Gen 3 ra mắt, thế hệ trước đã được thay thế hoàn toàn bởi một con chip mạnh mẽ hơn về hiệu năng, nhiệt độ thấp hơn và các thông số được cải thiện rõ rệt. Nubia Red Magic 9 Pro sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 với 8 lõi CPU, bao gồm lõi Cortex-X4 siêu hiệu năng có tốc độ cao nhất là 3,3 GHz, 5 lõi Cortex-A720 hiệu năng cao có tốc độ tối đa là 3,2 GHz và 2 lõi Cortex-A520 tiết kiệm năng lượng với xung nhịp là 2,3 GHz.

Mặc dù có sự khác biệt về cấu hình và giao diện, cả Nubia Red Magic 9 Pro và Asus ROG Phone 8 đều sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 3 với kiến trúc CPU hiện đại đã được cải tiến hiệu năng so với chip tiền nhiệm Snapdragon 8 Gen 2. Hiệu năng tối đa giữa hai điện thoại không quá khác biệt, được thể hiện qua mức điểm AnTuTu, với khoảng cách chỉ từ 50.000 đến 100.000 điểm giữa hai máy, tương đương khoảng 2%.

Nubia Red Magic 9 Pro đã trải qua cải tiến về khả năng tản nhiệt mạnh mẽ hơn so với Asus ROG Phone 8. Diện tích tản nhiệt VC đã được tăng lên đáng kể và đường dẫn khí của quạt tản nhiệt tích hợp cũng đã được thiết kế lại để đảm bảo hiệu suất tản nhiệt nhanh hơn. Tốc độ quay của quạt cũng được tăng lên đến 20.000 vòng/phút. Nhờ những cải tiến này, Nubia Red Magic 9 Pro có thể duy trì hiệu suất tối đa của con chip trong thời gian dài mà không gặp vấn đề quá nhiệt và giảm hiệu năng.

Màn hình

  Nubia Red Magic 9 Pro Asus ROG Phone 8
Kích thước 6.8 inch 6.78 inch
Tấm nền AMOLED
1 tỷ màu
AMOLED
1 tỷ màu
Tần số quét 120 Hz 165 Hz
Độ phân giải 1.5K
1.116 x 2.480 pixel
Full HD+
1.080 x 2.448 pixel
Độ sáng tối đa 1.600 nits 2.500 nits

Cả hai chiếc Nubia Red Magic 9 Pro và Asus ROG Phone 8 đều có màn hình cong ở các góc, kích thước có chút khác nhau nhưng không nhiều. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở camera của Nubia Red Magic 9 Pro được ẩn dưới màn hình và có kích thước lớn hơn, trong khi đó Asus ROG Phone 8 lại chọn cách đặt camera trước ở phần đục lỗ chính giữa màn hình. Một bên mang tới vẻ ngoài sexy hơn, trong khi đó đại diện của Asus lại cho thấy sự thực dụng hơn. Tuy nhiên, cá nhân tác giả đánh giá cao chiếc Nubia Red Magic 9 Pro hơn.

Màn hình
Màn hình

Asus ROG Phone 8 có tần số làm tươi lên đến 165 Hz, mượt mà hơn so với đối thủ chỉ ở 120 Hz, nhưng sẽ kém hơn về độ phân giải màn hình. Độ sáng tối đa của Nubia Red Magic 9 Pro là 1.600 nits, thấp hơn đáng kể so với 2.500nits của Asus ROG Phone 8. Điều này rất quan trọng vì nó giúp người dùng sử dụng điện thoại trong các môi trường có độ sáng cao hoặc dưới ánh nắng mạnh mẽ.

Pin và sạc nhanh

  Nubia Red Magic 9 Pro Asus ROG Phone 8
Dung lượng pin 6.500 mAh 5.500 mAh
Sạc nhanh 80W
28 phút đầy pin
65W
39 phút đầy pin

Cả hai Nubia Red Magic 9 Pro và Asus ROG Phone 8 đều có sự khác biệt đáng kể về pin và sạc nhanh. Nubia vượt trội hơn với pin lên tới 6.500 mAh, cao hơn rất nhiều so với Asus ROG Phone 8 có pin là 5.500 mAh. Mẫu máy Asus ROG Phone 8 chỉ hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa 65W, nên thời gian sạc từ 0% lên 100% chỉ mất 39 phút, chậm hơn rất nhiều so với Nubia Red Magic 9 Pro được trang bị sẵn sạc 80W.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Thiết kế

  Nubia Red Magic 9 Pro Asus ROG Phone 8
Viền Nhôm nguyên khối Nhôm nguyên khối
Mặt lưng Kính cường lực Kính cường lực
Kiểu thiết kế Phẳng, vuông vức Mặt lưng cong
khung viền cong

Sự khác biệt giữa Nubia Red Magic 9 Pro và Asus ROG Phone 8 về thiết kế là rất lớn vì chúng có hai phong cách hoàn toàn khác nhau. Asus ROG Phone 8 được thiết kế mang tính thực dụng hơn với mặt lưng và khung viền cong để tạo cảm giác cầm nắm rất thoải mái, viền màn hình trên dưới khá dày để tránh chạm nhầm khi xoay ngang máy chơi game.

Thiết kế
Thiết kế

Nubia Red Magic 9 Pro có thiết kế cực kỳ góc cạnh, với mặt lưng và viền phẳng, viền màn hình siêu mỏng cùng với camera ẩn khiến mặt trước rất hấp dẫn và cuốn hút. Mặt lưng được trang trí bởi các vân họa tiết sọc và ký tự tiếng Trung độc đáo.

Camera

Thông số Nubia Red Magic 9 Pro Asus ROG Phone 8
Camera phụ 50 MP (góc rộng)
50 MP, 120˚ (góc siêu rộng)
2 MP (macro)
50 MP, (góc rộng)
13 MP, 120˚(góc siêu rộng)
32 MP (telephote)
Camera selfie 16 MP, f/2.5, (góc rộng) 32 MP, f/2.5, (góc rộng)

Nubia Red Magic 9 Pro sẽ có một sự nâng cấp đáng kể về camera so với phiên bản Asus ROG Phone 8, nhưng về độ thực dụng thì chúng tôi vẫn đánh giá cao khả năng nhiếp ảnh của Asus ROG Phone 8 hơn. Thiết kế và vị trí của camera chính đã có sự khác biệt. Trên Asus ROG Phone 8, các ống kính được sắp xếp thành một cụm hình thang, đặt lệch về phía bên trái. Trong khi đó, trên Nubia Red Magic 9 Pro, cụm camera chính đã được xếp dọc đặt ở phía bên trái của mặt lưng.

Camera
Camera

Camera góc rộng trên Nubia Red Magic 9 Pro đã được nâng cấp với độ phân giải lên đến 50 MP, vượt xa mức 13 MP trên Asus ROG Phone 8. Điều này mang lại những bức ảnh chụp phong cảnh hoặc nhóm người với độ chi tiết cao cũng như chất lượng cao hơn rất nhiều.

Kết luận

Tới đây chúng ta có thể thấy hiệu năng của chiếc Nubia Red Magic 9 Pro đã bão hòa và không khác biệt nhiều so với đối thủ lớn nhất của nó là Asus ROG Phone 8, nhưng tần số làm tươi lại kém hơn khá nhiều, còn các tiêu chí khác đều là sự áp đảo của đại diện Nubia.

Trên đây là bài viết so sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 9 Pro của MobileCity, bạn thích mẫu điện thoại nào hơn?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Asus ROG Phone 8 vs Nubia Red Magic 9 Pro: Thiết kế là khác biệt chính

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?