Đánh giá chip Snapdragon 8 Plus Gen 1: Mạnh cỡ nào? Máy nào trang bị?

Khó có thể bỏ qua topic đánh giá chip Snapdragon 8 Plus Gen 1, bởi đây là con chip đang được trang bị trên hàng loạt mẫu điện thoại mới. Chipset này mạnh mẽ cỡ nào? Những smartphone nào sở hữu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết đánh giá chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 ngay dưới đây.

Sau màn thể hiện đáng thất vọng của Snapdragon 8 Gen 1 khi liên tục bị tình trạng quá nhiệt, Qualcomm đã phải gấp rút nghiên cứu và cho ra mắt phiên bản nâng cấp có tên Snapdragon 8 Plus Gen 1 với kỳ vọng sẽ khiến các Fans "chip rồng" có thể tự hào trước đối thủ MediaTek.

Đánh giá chip Snapdragon 8 Plus Gen 1

Snapdragon 8 Plus Gen 1 là chipset thuộc phân khúc cao cấp sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, thường được trang bị trên các smartphone hàng đầu hoặc các gaming phone và gần đây xuất hiện nhiều trong các điện thoại tầm trung.

Bảng thông số chip Snapdragon 8 Plus Gen 1:

  Snapdragon 8 Plus Gen 1
Tiến trình 4 nm TSMC
Số nhân 8 nhân
Kiến trúc

1 x Cortex-X2 3,2GHz
3 x Cortex-A710 2,8 GHz
4 x Cortex-A510 2.0 GHz

CPU ARMv9-A
GPU Adreno 730

Tiến trình 4nm

Tiến trình ảnh hướng lớn tới hiệu năng của một con chip. Điển hình chính là Snapdragon 8 Gen 1 được sản xuất bởi tiến trình 4nm của Samsung và ít nhiều gây ra tình trạng quá nóng, lên tới tới 50 độ C và thậm chí đột tử trên các smartphone trang bị chipset này.

chip-snapdragon-8-plus-gen-1-4nm

Chính từ sự cố này mà Qualcomm đã chọn tiến trình tiên tiến 4nm của TSMC để sản xuất Snapdragon 8 Plus Gen 1, sự tinh chỉnh của TSMC đã mang tới khả năng ổn định rất cao cho chipset, ít nóng hơn trong khi sự ổn định tăng rõ rệt.

danh-giachip-snapdragon-8-plus-gen-1-14

Đánh giá CPU

Không thể nào đánh giá một chipset mà bỏ qua CPU, Snapdragon 8 Plus Gen 1 sở hữu tám nhân CPU, đáng chú ý nhất chính là nhân hiệu năng cực cao Cortex-X2 xung nhip tối đa 3,2GHz giúp mang tới thời gian mở ứng dụng nhanh hơn, các nhân cân bằng Cortex-A710 sẽ đảm nhận các tác vụ nặng và vừa, cân bằng giữa hiệu năng và tiêu thụ điện.

chip-snapdragon-8-plus-gen-1-cpu

Các tác vụ nhẹ sẽ do bốn nhân Cortex-A510 đảm nhận nhằm kéo dài tối đa thời lượng Pin của điện thoại. Các cải tiến này đã mang tới tức sức mạnh CPU tăng 30% so với thế hệ tiền nhiệm theo tuyên bố của Qualcomm.

Đánh giá GPU

Snapdragon 8 Plus Gen 1 sở hữu vi xử lý đồ họa Adreno 730, xung nhịp cao nhất 900MHz, tích hợp công nghệ Qualcomm Elite Game để mang tới hiệu suất đồ họa tốt hơn khi chơi các trò chơi. Điểm mạnh của GPU này chính là sự tối ưu rất tốt cho các tựa game phổ biến hiện nay. GPU mới đã mạnh mẽ hơn 30% so với Snapdragon 8 Gen 1.

danh-giachip-snapdragon-8-plus-gen-1-12

Công nghệ hiện đại

Là chipset cao cấp nên Snapdragon 8 Plus Gen 1 được trang bị như: Modem Snapdragon X65 5G tốc độ tải 10Gbps tương thích mạng 5G toàn cầu, Qualcomm FastConnect 6900 hỗ trợ Wi-Fi 6E tốc độ 3,6Gbps, USB-C 3.2, RAM LPDDR5,... Đảm bảo các mẫu điện thoại trang bị chipset này luôn được hỗ trợ đầy đủ các công nghệ hiện đại bậc nhất.

danh-giachip-snapdragon-8-plus-gen-1-13

Điện thoại trang bị

Sau hơn nửa năm ra mắt Snapdragon 8 Plus Gen 1 đang ngày càng được trang bị lên nhiều smartphone, nhất là phân khúc tầm trung, cận cao cấp. Chipset này có thể thay thế huyền thoại Snapdragon 870 đã 3 năm tuổi để trở thành con chip quốc dân cho smartphone tầm giá 7-9 triệu đồng.

Xiaomi Redmi K50 Ultra

Ra mắt ngày 12 tháng 8 năm 2022, Xiaomi Redmi K50 Ultra trở thành mẫu điện thoại đầu tiên của Redmi trang bị Snapdragon 8 Plus Gen 1 đầy mạnh mẽ, màn hình OLED độ phân giải 1,5K cùng tần số làm tươi 120Hz, Pin 5.000mAh đi kèm sạc siêu nhanh 120W.

redmi-k50-ultra-111

Red Magic 7S Pro

Gaming Phone đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Plus Gen 1, Nubia Red Magic 7S Pro vừa ra mắt đã trở thành smartphone mạnh bậc nhất thế giới với điểm số AnTuTu đạt hơn 1.156.000 điểm, "khét" nhất thời điểm máy ra mắt, tới nay đây vẫn là sự lựa chọn khó bỏ qua của các game thủ.

redmi-7s-pro-mau-trong-suot-11

Xiaomi Redmi K60

Đại diện mới nhất trong danh sách, Xiaomi Redmi K60 ra mắt ngày 27 tháng 12 năm 2022, là chiếc điện thoại cực "phá giá" phân khúc khi sở hữu Snapdragon 8 Plus Gen 1, màn hình 2K+ siêu nét, Pin 5.500mAh, sạc nhanh 67W. Thời điểm ra mắt, máy có giá khởi điểm chỉ 8,5 triệu đồng, sau đó chắc chắn sẽ giảm thấp hơn nữa. Smartphone quốc dân là đây!

xiaomi-redmi-k60-55

Trên đây là bài đánh giá chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 của MobileCity, bạn thấy thế nào về chipset đang ngày càng "hạ giá" này?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chip Snapdragon 8 Plus Gen 1: Mạnh cỡ nào? Máy nào trang bị?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?