Thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới buộc iPhone dùng sạc Type C

- 17:14 04/01/2023

Tin công nghệ

0

1056

Bất ngờ với quốc gia mua iPhone nhiều thứ 2 thế giới buộc Apple dùng sạc Type C. Điều này sẽ gây áp lực lớn lên thiết kế của iPhone 15 sẽ ra mắt trong 2023.

iphone-sac-usb-c-2

Theo thống kê mới nhất của Couter Point, Ấn Độ hiện đang là thị trường tiêu thụ nhiều smartphone đứng thứ hai thế giới, vượt qua Mỹ và chỉ đứng sau Trung Quốc. Nhưng có tới 95% điện thoại tại đây chạy hệ điều hành Android.

iphone-sac-usb-c-1

Mới đây giới lập pháp Ấn Độ đã thông qua luật chống độc quyền, theo đó yêu cầu các iPhone của Apple không được sử dụng cổng Lightning như hiện nay, thay vào đó phải chuyển sạc chuẩn USB Type-C như các hãng Android khác.

iphone-sac-usb-c-3

Trước đó Liên minh châu Âu EU cũng đã bắt buộc Apple phải sử dụng chuẩn USB-C trên những thiết bị của hãng, bao gồm cả iPhone. Sau đó chính "Táo Mỹ" đã phải công khai việc tuân thủ luật này.

Sau EU và Ấn Độ, nhiều thị trường khác sẽ hưởng ứng làn sóng mới liên quan tới cổng sạc trên iPhone, nhất là Mỹ, thông qua Luật Chống độc quyền để buộc Apple chuyển sang dùng USB-C. Và tới một mức độ nào đó tất cả iPhone trên thế giới sẽ dùng sạc chung.

Hỏi đáp & đánh giá Thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới buộc iPhone dùng sạc Type C

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?