Chip Apple A17 sẽ được sản xuất trên tiến trình 3 nm bởi TSMC

- 23:54 14/09/2022

Tin công nghệ

0

1133

TSMC sẽ vẫn là công ty gia công chip A17 cho Apple, với tiến trình sản xuất 3nm cho hiệu xuất tiết kiệm điện tối ưu nhất. Chip Apple A17 dự kiến sẽ chỉ trang bị trên các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

Apple đã chính thức công bố các sản phẩm iPhone 14iPhone 14 PlusiPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại sự kiện “Far out” được tổ chức vào 0h00 ngày 8 tháng 9 (theo giờ Việt Nam). Và trong khi mọi người vẫn chờ đợi để được tận tay sở hữu những chiếc iPhone mới đầy mong chờ, thì thông tin chi tiết về iPhone 15 kế tiếp đã bắt đầu gây xôn xao. Một thông tin mới cho thấy chip A17 Bionic thế hệ tiếp theo, có khả năng được sử dụng cho dòng iPhone 15, sẽ được sản xuất trên tiến trình 3 nm của TSMC. Trên thực tế, Apple có thể là công ty đầu tiên sử dụng công nghệ này.

chip-apple-a17-se-duoc-san-xuat-tren-tien-trinh-3-nm-boi-tsmc
iPhone 14 Pro Max

Tạp trí Nikkei Asia đã đưa tin, tuyên bố rằng chip A17 Bionic của Apple sẽ được đặt bên trong iPhone tương lai có thể được sản xuất bằng quy trình 3nm mới nhất của Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC).

Đối với người chưa biết, thông số “nm” (Nanomet) chính là kích thước của các bóng bán dẫn tạo nên CPU và khoảng cách của chúng với nhau. Con số này càng nhỏ (6nm, 4nm, 3nm) thì càng nhiều bóng bán dẫn có thể phù hợp trên chipset, khiến bộ xử lý trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng cũng khó và tốn kém chi phí để chế tạo hơn.

Thông tin tiết lộ cho biết, bộ vi xử lý A17 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2023 và nó sẽ được sử dụng trong các thiết bị cao cấp trong dòng sản phẩm iPhone dự kiến là iPhone 15 Series được ​​phát hành vào mùa thu năm 2023. Và rất có thể cũng như năm nay, các mẫu cơ bản có thể sẽ được trang bị chipset A16 của năm nay, chỉ có các mẫu Pro mới được trang bị SoC A17 mà thôi.

TSMC đã tuyên bố rằng N3E (quy trình 3nm) sẽ vượt trội hơn lần lặp đầu tiên của công nghệ về hiệu suất và hiệu quả năng lượng. Quá trình này cũng được cho là tiết kiệm chi phí hơn so với 4nm thế hệ tiền nhiệm của nó.

Như đã đề cập, loạt sản phẩm iPhone mới ra mắt gần đây. Trong khi iPhone 14 Pro và Pro Max đều đi kèm với các nâng cấp và tính năng mới. Chúng được trang bị chipset A16 mới mang lại nhiều nâng cấp, cải tiến quan trọng về hiệu suất, thì các mẫu cơ bản lại có vẻ như không có nhiều cải tiến nếu không muốn nói là nó giống như thế hệ trước.

Xem thêm: Rò rỉ A17 Bionic của Apple, iPhone 15 Pro lộ nâng cấp ấn tượng

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Mạnh Hải Nguyễn Mạnh Hải là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Nguyễn Mạnh Hải, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề ...

Hỏi đáp & đánh giá Chip Apple A17 sẽ được sản xuất trên tiến trình 3 nm bởi TSMC

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?