Samsung chặn tính năng quay video 8K trên Galaxy S23 Ultra

- 14:24 31/07/2023

Tin công nghệ

0

824

Mới đây, bằng một bản cập nhật phần mềm, giao diện cho chiếc flagship Galaxy S23 Ultra, Samsung đã thẳng tay xóa đi tính năng quay video 8K trên mẫu máy này. Nhưng phía nhà sản xuất chưa nêu ra một lý do cụ thể nào giải thích cho động thái này.

Samsung chặn tính năng quay video 8K trên Galaxy S23 Ultra
Samsung chặn tính năng quay video 8K trên Galaxy S23 Ultra

Mặc dù Samsung đã tung ra một bản cập nhật lớn cho loạt Samsung Galaxy S23 Ultra để cải thiện camera và loại bỏ nhiều lỗi, tuy nhiên chức năng quay video độ phân giải 8K và tốc độ bit cao đã bị vô hiệu hóa. Người dùng cần lưu ý rằng sau khi cập nhật, chức năng này vẫn có trong menu nhưng không thể kích hoạt được do công tắc tương ứng không hoạt động.

samsung-chan-tinh-nang-quay-video-8k-tren-galaxy-s23-ultra-1
Samsung đã tung ra một bản cập nhật lớn cho loạt Galaxy S23

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Samsung đã vô hiệu hóa tính năng quay video 8K trên Galaxy S23 Ultra. Một số người cho rằng điều này có thể do tốc độ bit cao khiến cho video không ổn định và bị giật. Có thể Samsung đã quyết định tạm thời vô hiệu hóa tính năng này cho đến khi tìm ra giải pháp. Galaxy S23 Ultra được trang bị màn hình AMOLED 6,8 inch độ phân giải QHD và tốc độ làm mới 120 Hz có thể thay đổi. Điện thoại còn được trang bị cảm biến chính 200 MP, giúp nó trở thành một trong những điện thoại tốt nhất của Samsung trong việc thu thập dữ liệu hình ảnh.

Đáng chú ý nhất trong dòng sản phẩm Galaxy S23 là Galaxy S23 Ultra
Đáng chú ý nhất trong dòng sản phẩm Galaxy S23 là Galaxy S23 Ultra

Sản phẩm đáng chú ý nhất trong dòng sản phẩm Galaxy S23 là Galaxy S23 Ultra, được trang bị những tính năng vượt trội như màn hình lớn và sáng nhất, cảm biến ảnh lớn nhất từ trước đến nay của Samsung, bộ nhớ trong cao nhất và pin dung lượng lớn nhất. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị bút S-Pen.

Với màn hình 6,8 inch độ phân giải QHD, sử dụng tấm nền AMOLED và tốc độ làm mới 120 Hz có thể thay đổi, Galaxy S23 Ultra được trang bị một màn hình lớn và đẹp mắt. Mặc dù không có sự thay đổi trong thiết kế khung máy so với Galaxy S22 Ultra ra mắt năm ngoái, nhưng kiểu dáng này vẫn rất ấn tượng của Samsung.

Camera thứ ba vẫn giữ nguyên độ phân giải 10 MP
Camera thứ ba vẫn giữ nguyên độ phân giải 10 MP

Trên mặt sau của điện thoại, có một bản nâng cấp lớn về máy ảnh. Camera thứ ba vẫn giữ nguyên độ phân giải 10 MP như năm trước và camera siêu rộng là 12 MP. Tuy nhiên, Samsung đã trang bị cảm biến chính mới với độ phân giải 200 MP, cho phép người dùng chụp ảnh với nhiều chi tiết hơn hoặc độ phân giải đầy đủ 200 MP nếu muốn. Việc có nhiều pixel hơn mang lại nhiều dữ liệu hơn, làm cho Galaxy S23 Ultra trở thành điện thoại tốt nhất của Samsung trong việc thu thập dữ liệu hình ảnh.

 Samsung đã trang bị cảm biến chính mới với độ phân giải 200 MP
Samsung đã trang bị cảm biến chính mới với độ phân giải 200 MP

Samsung đã đưa vào sản phẩm mới ra mắt các tính năng camera khác nhau để phục vụ nhu cầu của người dùng, bao gồm chế độ Nightography, độ phân giải siêu cao và video 8K nhờ sức mạnh của cảm biến mới. Ngoài ra, Galaxy S23 Ultra đi kèm với chip Snapdragon 8 Gen 2 mới từ Qualcomm, với các tùy chọn cho RAM 8GB hoặc 12GB cho các mô hình có lưu trữ nội bộ 512GB hoặc 1TB. Samsung hứa sẽ hỗ trợ cập nhật hệ điều hành trong 4 năm và cập nhật bảo mật trong 5 năm. Thiết bị này được trang bị pin 5.000mAh lớn hỗ trợ cả sạc nhanh có dây và không dây.

Galaxy S23 Ultra đi kèm với chip Snapdragon 8 Gen 2
Galaxy S23 Ultra đi kèm với chip Snapdragon 8 Gen 2

Tại thị trường Việt Nam, các đại lý hiện đang bán máy mới chỉnh hãng thuộc Galaxy S23 Series. Theo đó, Galaxy S23 có giá chính thức là 24,99 triệu đồng cho phiên bản 256GB và có sẵn 4 màu sắc là Xanh Botanic, Kem Cotton, Tím Lilac và Đen Phantom. Trong khi đó, Galaxy S23 Plus có giá chính thức là 26,99 triệu đồng cho bản 256GB và 29,99 triệu đồng cho bản 512GB, cũng có sẵn 4 màu sắc như trên.

Galaxy S23 có giá chính thức là 24,99 triệu đồng
Galaxy S23 có giá chính thức là 24,99 triệu đồng

Dòng điện thoại Galaxy S23 Ultra tích hợp bút S-Pen có giá chính thức là 31,99 triệu đồng cho phiên bản 256 GB, 36,99 triệu đồng cho phiên bản 12 GB RAM và bộ nhớ trong 512 GB, và 44,99 triệu đồng cho phiên bản 1TB. Các màu sắc bao gồm Xanh Botanic, Kem Cotton, Tím Lilac và Đen Phantom.

Các thay đổi cấu hình dự kiến trong Series Galaxy S23 là những cải tiến nhỏ nhưng đáng kể tập trung vào các tính năng mà người dùng sử dụng nhiều nhất. Đây là cách tiếp cận của Samsung trong những năm gần đây, thay vì tạo ra một cuộc đua cho các thông số kỹ thuật cao hơn hoặc các tính năng mới. Dựa trên tốc độ tăng trưởng cao, gần 2,5 lần so với Series Galaxy S22 tiền nhiệm, chúng tôi cũng hy vọng loạt S23 sẽ tăng trưởng doanh số ấn tượng, theo ông Tran Xuan Nam, người đứng đầu bộ phận sản phẩm của Samsung.

Với một sản phẩm cao cấp như Galaxy S23 Ultra mà bị chẵn tính năng quay video 8K thì thực sự là một điều đáng tiếc và sẽ gây thất vọng cho người dùng.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Samsung chặn tính năng quay video 8K trên Galaxy S23 Ultra

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?