Rò rỉ thiết kế của Samsung Galaxy Z Fold 5: Cơ chế bản lề mới

- 16:49 09/05/2023

Tin công nghệ

0

1090

Samsung dự kiến cho ra mắt mẫu điện thoại gập mới vào tháng 8 năm nay. Cụ thể, Galaxy Z Fold 5 là mẫu điện thoại gập cao cấp đang được hãng phát triển với nhiều trang bị công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay như: chip Snapdragon 8 Gen 2 và thiết kế bản lề mới.

Dự kiến khi ra mắt, Galaxy Z Fold 5 sẽ là mẫu điện thoại gập được trang bị nhiều tính năng cao cấp nhất trên thị trường Smartphone và sẽ vượt mặt mọi đối thủ khác trong cùng phân khúc. Vậy để biết hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây.

Thiết kế của Samsung Galaxy Z Fold 5

Theo tin rò rỉ bởi người nổi tiếng Gadgetsdata trên Twitter cho hay, Galaxy Z Fold 5 có thể là mẫu điện thoại gập hàng đầu của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Ông khẳng định sản phẩm này sẽ có thiết kế bản lề theo cơ chế Droplet mới. Với thiết kế cải tiến như này sẽ giúp giảm khoảng cách khi màn hình được gập lại đảm bảo rằng máy sẽ không có khe hở khi gập lại khác hẳn so với bản tiền nhiệm Galaxy Z Fold 4 có khe hở nhỏ.

thiet-ke-cua-samsung-galaxy-z-fold-5-1
Thiết kế của Samsung Galaxy Z Fold 5 (Ảnh minh họa)

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Z Fold 5

Ngoài thiết kế, Samsung Galaxy Z Fold 5 cũng đã bị rò rì thông số kỹ thuật với những trang bị tiên tiến bậc nhất hiện nay như chip Snapdragon 8 Gen 2, màn hình lớn, camera,... Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về chiếc máy này.

Màn hình lớn 7,6 inch

Galaxy Z Fold 5 được cho là có thể sử dụng màn hình tấm nền AMOLED có kích thước màn hình ngoài là 6,2 inch và màn hình trong là 7,6 inch, việc này giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng và cho ra chất lượng hình ảnh hiển thị tốt nhất. Ngoài ra, cả 2 màn hình còn có tần số quét lên đến 120Hz giúp cho việc xử lý hình ảnh diễn ra nhanh chóng và tức thì. Hơn thế, màn hình của máy còn được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 để tăng cường bảo vệ điện thoại chống trầy xước và rơi vỡ.

man-hinh-cua-samsung-galaxy-z-fold-5
Màn hình của Samsung Galaxy Z Fold 5

Chip Snapdragon 8 Gen 2 siêu mạnh

Sản phẩm được cung cấp sức mạnh bởi SoC Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm và được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ 4nm có xung nhịp tối đa lên đến 3,36 GHz cho ra hiệu năng xử lý mạnh mẽ các thao tác từ cơ bản tới nâng cao. Ngoài ra, chip còn được kết hợp với card đồ họa GPU Adreno 740 giúp cho việc xử lý hình ảnh khi chơi game hay xem phim một cách mượt mà và nhanh chóng nhất.

chip-snapdragon-8-gen-2-sieu-manh-1
Chip Snapdragon 8 Gen 2 siêu mạnh

Camera chụp ảnh sắc nét

Thiết bị sẽ được trang bị ba camera đẳng cấp với cảm biến chính 50MP, camera siêu rộng 12MP và ống kính tele 10MP với khả năng zoom xa quang học lên đến 3x, tạo nên những bức ảnh và video chất lượng cao với độ sắc nét và chi tiết vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, camera chính sẽ được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS giúp cho việc chụp ảnh và quay video trở nên sắc nét, mượt mà hơn.

camera-cua-samsung-galaxy-z-fold-5
Camera của Samsung Galaxy Z Fol

Bộ nhớ lưu trữ khủng

Galaxy Z Fold 5 được trang bị công nghệ bộ nhớ trong với khả năng lưu trữ tối đa lên đến 512GB, đảm bảo cho người dùng có đủ không gian để lưu trữ nhiều dữ liệu, tệp tin và ứng dụng yêu thích. Ngoài ra, với bộ nhớ RAM lên đến 12GB, sản phẩm sẽ được cung cấp khả năng xử lý mượt mà và sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc, không gây ra hiện tượng giật lag hay tình trạng đơ hình.

bo-nho-cua-samsung-galaxy-z-fold-5
Bộ nhớ của Samsung Galaxy Z Fold 5

Sạc nhanh 45W

Sản phẩm này được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 4400 mAh, đảm bảo người dùng có thể dễ dàng sử dụng điện thoại để chơi game, duyệt web hay xem phim trong nhiều giờ đồng hồ liền. Điều đáng chú ý hơn nữa, hãng đã tích hợp công nghệ sạc nhanh 45W để hỗ trợ người dùng có thể sạc đầy pin nhanh chóng với khả năng sạc đầy từ 1-100% trong khoảng 40 phút. Đây là một con số khá ấn tượng, chứng tỏ rằng sản phẩm sẽ giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, phía trước của máy còn được trang bị camera selfie 12MP.

pin-va-sac-cua-samsung-galaxy-z-fold-5
Pin và sạc của Samsung Galaxy Z Fold 5

So sánh Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Fold 4

Qua bài đánh giá chi tiết thông số kỹ thuật ở trên của Galaxy Z Fold 5 thì ngay sau đây chúng ta sẽ cùng đến với bài so sánh thông số kỹ thuật giữa 2 bản kế nhiệm và bản tiền nhiệm Galaxy Z Fold 4 ngay sau đây để biết được những nâng cấp mà hãng đã trang bị lên chiếc máy này.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Fold 4

Tiêu chí Galaxy Z Fold 5 Galaxy Z Fold 4
Chip Snapdragon 8 Gen 2

Snapdragon 8 Plus Gen 1

Màn hình AMOLED, 120Hz
7,6 inch và 6,2 inch

AMOLED, 120Hz
7,6 inch và 6,2 inch

Camera sau 50MP (góc rộng)
10MP ( chụp xa)
12MP (góc siêu rộng)

50MP (góc rộng)
10MP ( chụp xa)
12MP (góc siêu rộng)

Camera trước 12MP (góc rộng)

4MP (góc rộng)
10MP (góc rộng)

Bộ nhớ

RAM:12GB
ROM: 512GB

RAM:12GB
ROM: 256GB-1TB
Pin và sạc

Li-Po: 4400 mAh
Sạc nhanh 45W

Li-Po: 4400 mAh
Sạc nhanh: 25W

Từ bảng so sánh ở trên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được những nâng cấp đáng kể mà hãng đã trang bị lên dòng sản phẩm điện thoại gập cao cấp nhất của hãng. Cụ thể như sau:

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Z Fold 4 được trang bị chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 thì đến bản kế nhiệm Z Fold 5 sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 mang tới hiệu năng xử lý mạnh mẽ hơn khi chiến các tựa game có cấu hình cao mang tới trải nghiệm mượt mà và thích thú hơn.

chip-snapdragon-8-plus-gen-1-2
Chip Snapdragon 8 Plus Gen 1

Galaxy Z Fold 5 đã được hãng nâng cấp lên công nghệ sạc nhanh 45W lớn hơn so với bản tiền nhiệm sử dụng sạc nhanh 25W. Đây cũng được coi là một nâng cấp khá lớn giúp người dùng có thể sạc đầy pin điện thoại trong khoảng thời gian ngắn nhất.

pin-va-sac-cua-samsung-galaxy-z-fold-4
Pin và sạc của Samsung Galaxy Z Fold 4

Trên đây là toàn bộ thông tin rò rỉ về Samsung Galaxy Z Fold 5 mà chúng tôi được biết. Các bạn thấy sao về mẫu điện thoại gập này? Hãy để lại ý kiến đánh giá cho chúng tôi được biết nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Lê Văn Thuận Lê Văn Thuận là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Lê Văn Thuận, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Rò rỉ thiết kế của Samsung Galaxy Z Fold 5: Cơ chế bản lề mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?