Cách tải Facebook Lite cho iPhone vô cùng đơn giản 2023

- 10:46 16/07/2023

Góc kỹ thuật

0

17938

Cách tải Facebook Lite cho iPhone đang là vấn đề mà nhiều rất người dùng nhà Apple đang băn khoăn và tìm kiếm. Ngoài ứng dụng Facebook phổ biến, Facebook Lite cũng là một trong những nền tảng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người.

Vậy Facebook Lite là gì? Làm thế nào để tải ứng dụng Facebook Lite cho điện thoại iPhone nhanh chóng nhất? Nếu các bạn chưa có câu trả lời cho những thắc mắc này, hãy theo dõi bài viết cách tải Facebook Lite cho iPhone dưới đây của MobileCity nhé.

Facebook Lite là gì?

Facebook Lite là một phiên bản ứng dụng được phát triển bởi Facebook. Tương tự như Facebook, phần mềm Facebook Lite cũng hỗ trợ nhận thông báo, đăng bài viết, theo dõi bảng tin và nhắn tin cực kỳ nhanh chóng. Phiên bản này sử dụng ít dữ liệu hơn chỉ với dung lượng 1.59MB, do đó nó hoạt động tốt trên các máy có cấu hình thấp và trong tất cả các điều kiện mạng, thậm chí là mạng internet kém.

Hiện nay, Facebook Lite được tích hợp sẵn trên CH Play của các thiết bị Android. Thế nhưng, phần mềm này lại chưa được bổ sung trên cửa hàng ứng dụng App Store của các dòng máy nhà Apple. Do đó, quá trình tải Facebook Lite trên điện thoại iPhone sẽ phải trải qua nhiều công đoạn và khó khăn hơn so với Android.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-ung-dung
Ứng dụng Facebook Lite

Facebook Lite có những tính năng gì?

Sau khi thực hiện cài đặt Facebook Lite về thiết bị điện thoại iPhone, các bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá rất nhiều tính năng tuyệt vời. Có thể kể đến như:

  • Liên lạc và kết nối với gia đình, người thân, bạn bè, động nghiệm và thậm chí là tất cả người dùng trên khắp thế giới.
  • Hỗ trợ tìm kiếm bạn bè mới, đồng thời, mở rộng các mối quan hệ trong cuộc sống và công việc.
  • Giúp nắm bắt tất cả thông tin về những sự kiện nổi bật và tin tức nóng hổi trên khắp thế giới một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
  • Có thể chia sẻ và đăng tải trạng thái, hình ảnh của mình để dễ dàng lưu lại những kỷ niệm và khoảnh khắc hàng ngày mà không phải lo lắng về tốc độ chậm hay bị giật lag.
  • Cho phép nhắn tin với bạn bè cực kỳ nhanh chóng và mượt mà.

Bảng giá điện thoại iPhone cũ Rẻ nhất 2024:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 iPhone X cũ 4.950.000 ₫ 12 Tháng
2 iPhone XS cũ  5.450.000 ₫ 12 Tháng 
3 iPhone XS Max cũ 7.150.000 ₫ 12 Tháng 
4 iPhone 11 cũ 7.250.000 ₫  12 Tháng 
5 iPhone 11 Pro cũ 7.850.000 ₫  12 Tháng 
6 iPhone 11 Pro Max cũ 9.350.000 ₫ 12 Tháng 
7 iPhone 12 mini cũ 9.450.000 ₫ 12 Tháng 
8 iPhone 12 cũ 8.750.000 ₫  12 Tháng 
9 iPhone 12 Pro cũ 11.550.000 ₫ 12 Tháng 
10 iPhone 12 Pro Max cũ 14.500.000 ₫ 12 Tháng
11 iPhone 13 mini cũ Liên hệ 12 Tháng
12 iPhone 13 cũ Liên hệ  12 Tháng
13 iPhone 13 Pro cũ 17.350.000 ₫ 12 Tháng
14 iPhone 13 Pro Max cũ 18.450.000 ₫ 12 Tháng
15 iPhone 14 cũ Liên hệ 12 Tháng
16 iPhone 14 Plus cũ Liên hệ 12 Tháng
17 iPhone 14 Pro cũ 18.350.000 ₫ 12 Tháng
18 iPhone 14 Pro Max cũ Liên hệ 12 Tháng

Ưu điểm và nhược điểm của Facebook Lite

Tương tự với các ứng dụng khác, Facebook Lite cũng có những điểm tốt cũng như một số điểm hạn chế. Cụ thể như sau: 

Ưu điểm

  • Facebook Lite chỉ có dung lượng khoảng 1.59MB và được lập trình để giảm RAM và CPU, giúp tiết kiệm tối đa dung lượng cho máy. Do đó, dù được sử dụng trên chiếc điện thoại giá rẻ hay kém hiệu năng, người dùng vẫn có những trải nghiệm mượt mà và dễ dàng.
  • Ứng dụng vẫn có thể hoạt động tốt bất kể thiết bị của mọi người dù kết nối mạng Internet kém hay sử dụng các loại mạng không ổn định như 2G.
  • Có đầy đủ tính năng tương tự như phiên bản Facebook thông thường.

Nhược điểm

  • Thường xảy ra lỗi khi gắn thẻ bạn bè trong phần bình luận bài viết.
  • Chất lượng ảnh được đăng tải lên không được cao.
  • Phần tin nhắn của Facebook Lite không có nhiều tính năng, chẳng hạn như không có nhãn dán hoặc thông tin về việc đã xem tin nhắn hay chưa.

Cách tải Facebook Lite cho iPhone

Như đã nói ở trên, việc cài đặt Facebook Lite trên điện thoại iPhone sẽ khó khăn hơn so với máy Android. Để làm được điều này, hãy theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách cho bạn một số cách để tải Facebook Lite cho iPhone cực kỳ dễ dàng.

Tải Facebook Lite trên iPhone qua App Store

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng App Store trên điện thoại của bạn. Tiếp theo, ấn chọn vào biểu tượng tài khoản ở góc trên bên phải màn hình.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-chon-bieu-tuong-tai-khoan
Chọn biểu tượng tài khoản

Bước 2: Tiếp tục nhấn vào tên tài khoản.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-chon-ten-tai-khoan
Chọn tên tài khoản

Bước 3: Bấm chọn Quốc gia/ Vùng.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-chon-quoc-gia-vung
Chọn Quốc gia/ Vùng

Bước 4: Tiếp đó, nhấn nút Thay Đổi Quốc Gia hoặc Vùng.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-chon-thay-doi-quoc-gia-hoac-vung
Chọn Thay đổi Quốc gia hoặc Vùng

Bước 5: Tại phần Quốc Gia/ Vùng, các bạn kéo xuống và chọn Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-chon-cac-tieu-vuong-quoc-a-rap-thong-nhat
Chọn Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

Bước 6: Bấm chọn Agree ở góc trên bên phải màn hình, sau đó ấn nút Agree một lần nữa để xác nhận đồng ý với các điều khoản và điều kiện của dịch vụ Apple.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-chon-agree
Ấn chọn Agree

Bước 7: Khi đó, điện thoại của bạn sẽ chuyển đến giao diện mới. Tại đây, các bạn nhấn tick vào mục None trong tab Payment Method. Sau đó, bạn điền thêm thông tin Street, City, Country rồi nhấn Next.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-chon-none
Tick None và điền thông tin rồi bấm Next

Bước 8: Sau khi hoàn tất các thao tác trên, các bạn thoát ứng dụng ra khỏi màn hình chính và khởi động lại App Store. Lúc này, tài khoản của bạn đã được thiết lập chuyển vùng thành công.

Bước 9: Bạn mở lại App Store rồi gõ Facebook Lite trên thanh tìm kiếm và ấn vào biểu tượng đám mây bên cạnh ứng dụng để tiến hành tải về điện thoại của bạn.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-tim-kiem-facebook-lite
Tìm kiếm Facebook Lite và tải về máy

Tải Facebook Lite trên iPhone qua Join the Facebook Lite beta

Join the Facebook Lite beta là công cụ hỗ trợ người dùng tải Facebook Lite về điện thoại thông minh mà không cần đến App Store. Mặt khác, mọi người cũng phải đảm bảo chắc chắn thiết bị mà các bạn đang sử dụng có đủ dung lượng để tải phần mềm hỗ trợ này về máy.

Bước 1: Để bắt đầu, bạn cài đặt phần mềm TestFlight về máy điện thoại rồi thiết lập lần lượt theo trình tự hướng dẫn trên hệ thống.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-cai-dat-testflight
Cài đặt ứng dụng TestFlight

Bước 2: Truy cập vào liên kết Join the Facebook Lite trên trình duyệt Safari của điện thoại để đăng ký thử nghiệm bằng cách ấn nút Start TestingStep 2.

cach-tai-facebook-lite-cho-iphone-an-nut-start-testing-de-thu-nghiem
Ấn nút Start Testing để thử nghiệm

Bước 3: Bấm vào Cài đặt để tải ứng dụng Facebook Lite về điện thoại iPhone. Sau đó, các bạn chờ đợi vài giây để hệ thống xử lý thông tin hoạt động.

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản, các bạn có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng Facebook Lite cho điện thoại có hệ điều hành iOS mà không cần sử dụng đến cửa hàng ứng dụng của Apple.

Một số lưu ý khi tải Facebook Lite cho iPhone

Bên cạnh việc nắm được các cách để tải Facebook Lite cho điện thoại iPhone, các bạn cũng cần chú ý một số điều sau để có thể cài đặt ứng dụng về máy hiệu quả và nhanh nhất.

  1. Kiểm tra và đảm bảo chắc chắn thiết bị điện thoại của bạn đã kết nối Internet và đường truyền kết nối ở mức ổn định.
  2. Tiến hành thực hiện các bước cài đặt theo đúng quy trình được hướng dẫn và phải cẩn thận, không nên làm quá nhanh mà vô tình mắc lỗi ở một bước nào đó khiến quá trình tải ứng dụng không thành công.
  3. Nếu máy điện thoại bạn có quá nhiều ứng dụng không cần sử dụng đến nữa, thì các bạn có thể gỡ và xoá bớt đi để giúp rút ngắn thời gian tải Facebook Lite về iPhone.

Kết luận

Nhìn chung, việc cài đặt ứng dụng Facebook Lite không quá khó khăn. Điều này giúp người dùng vừa có thể tiết kiệm dung lượng cho điện thoại, vừa có thể trò chuyện và nhắn tin với bạn bè. Trên đây là toàn bộ thủ thuật tải Facebook Lite cho thiết bị điện thoại nhà Apple cũng như một số lưu ý cần biết trong quá trình thiết lập.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có thu thấp được nhiều kiến thức bổ ích và có những trải nghiệm tốt nhất trên phần mềm này. Cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm đến bài viết về cách tải Facebook Lite cho iPhone. Đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết và theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều thủ thuật hấp dẫn hơn nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách tải Facebook Lite cho iPhone vô cùng đơn giản 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?