Cách xóa tài khoản TikTok cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

- 14:40 13/07/2023

Góc kỹ thuật

0

1098

Bạn đang cảm thấy không phù hợp và muốn xóa tài khoản TikTok nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Thực tế, cách xóa tài khoản TikTok là việc vô cùng dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Điều này còn giúp bảo đảm an toàn thông tin cá nhân khi không truy cập và sử dụng ứng dụng nữa. Vậy làm thế nào để xóa tài khoản TikTok nhanh nhất? Xóa tài khoản xong có thể khôi phục lại khi cần thiết không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết cách xóa tài khoản TikTok ngay dưới đây.

TikTok là gì?

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội hot nhất hiện nay bắt nguồn từ Trung Quốc, được sử dụng để tạo và chia sẻ âm thanh hoặc video ngắn đến tất cả người dùng với nhiều chủ đề khác nhau. Đây là nơi mọi người có thể dễ dàng trò chuyện trực tiếp với những người nổi tiếng bằng các cuộc livestream.

Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép người dùng trao đổi, mua bán như một kênh thương mại điện tử mini thông qua công cụ TikTok Shop.

cach-xoa-tai-khoan-tiktok-ung-dung-tiktok
Ứng dụng TikTok

Lý do nên biết cách xóa tài khoản TikTok

TikTok là một trong những ứng dụng sở hữu số lượng người dùng nhiều nhất hiện nay, do đó, không thể tránh khỏi các yếu tố tiêu cực như lấy cắp tài khoản, mạo danh người dùng,... Đây chính là lý do khiến nhiều người muốn xóa vĩnh viễn tài khoản để tránh những vấn đề liên quan đến quyền riêng tư của bản thân.

Một số lưu ý khi xóa tài khoản TikTok

Trước khi thực hiện xóa tài khoản TikTok, người dùng cần chú ý một số điều như sau:

1. Thời gian xóa vĩnh viễn tài khoản là sau 30 ngày.

Với ứng dụng TikTok, sau khi các bạn xác nhận yêu cầu xóa tài khoản, phần mềm sẽ tạm thời khóa tài khoản của bạn. Nếu các bạn không đăng nhập lại, hệ thống sẽ tự động xóa vĩnh viễn tài khoản. Đồng thời, tất cả các video, bản nháp trên ứng dụng cũng đều bị mất hết.

Trong trường hợp bạn không muốn xóa vĩnh viễn tài khoản, các bạn có thể đăng nhập lại và lựa chọn Hủy kích hoạt tài khoản trong phần cài đặt để không một ai có thể nhìn thấy tài khoản của bạn, bao gồm tất cả nội dung được lưu trữ trong tài khoản. Sau đó, bạn có thể khôi phục tài khoản và toàn bộ nội dung bất kỳ lúc nào bạn muốn.

2. Tất cả video TikTok sẽ biến mất hoàn toàn sau khi xóa tài khoản.

Trước khi xóa tài khoản, phần mềm sẽ gửi thông báo Tải về dữ liệu TikTok của bạn. Nếu mọi người có những thông tin quan trọng cần lưu thì ấn vào Yêu cầu tải về. Bởi vì sau khi đồng ý xóa tài khoản, các bạn sẽ không thể tải bất kỳ nội dung nào lưu trữ trên TikTok về máy được, điển hình như video đã đăng hoặc các bản nháp.

cach-xoa-tai-khoan-tik-tok-chon-yeu-cau-tai-ve
Chọn Yêu cầu tải về

3. Sau khi xóa tài khoản TikTok, tất cả người dùng đều không thể truy cập và xem hồ sơ của bạn.

Khi đã xóa tài khoản TikTok, hồ sơ của bạn sẽ không còn hiển thị trên trang TikTok nữa. Đồng thời, phần mềm cũng sẽ ẩn tài khoản trong suốt thời gian trước khi xóa vĩnh viễn là 30 ngày. Khi đó, không người dùng nào có thể tìm kiếm và xem hồ sơ của bạn được.

Các cách xóa tài khoản TikTok

Như các bạn đã biết, TikTok có thể sử dụng trên nhiều nền tảng thiết bị điện tử. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, MobileCity sẽ bật mí cho các bạn một số tips để xóa tài khoản TikTok trên máy tính và điện thoại nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cách xóa tài khoản TikTok trên điện thoại

Để xóa tài khoản TikTok trên điện thoại thông minh, các bạn có thể tham khảo một số bước làm sau đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok đã tải và đăng nhập trên điện thoại. Tiếp theo, chọn mục Hồ sơ ở góc dưới bên phải màn hình để mở trang cá nhân.

cach-xoa-tai-khoan-tik-tok-chon-ho-so
Mở Hồ sơ

Bước 2: Tại mục trang cá nhân, các bạn ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở phía trên cùng bên phải rồi bấm chọn Cài đặt và quyền riêng tư.

cach-xoa-tai-khoan-tik-tok-chon-bieu-tuong-3-dau-gach-ngang
Bấm vào biểu tượng dấu 3 chấm

Bước 3: Tiếp tục bấm chọn mục Tài khoản.

cach-xoa-tai-khoan-tik-tok-chon-muc-tai-khoan
Chọn mục Tài khoản

Bước 4: Sau đó, bạn chọn Hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản.

cach-xoa-tai-khoan-tik-tok-chon-huy-kich-hoat-hoac-xoa-tai-khoan
Chọn Hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản

Bước 5: Lúc này, bạn nhấn vào Xóa tài khoản vĩnh viễnlựa chọn lý do muốn vào rồi bấm nút Tiếp tục.

cach-xoa-tai-khoan-tik-tok-chon-tiep-tuc
Chọn lý do xóa và ấn Tiếp tục

Bước 6: Cuối cùng, hệ thống sẽ xuất hiện thông báo yêu cầu mọi người xác minh tài khoản đã liên kết.

cach-xoa-tai-khoan-tik-tok-xac-nhan-xoa-tai-khoan
Xác nhận xóa tài khoản

Sau khi xác nhận tài khoản liên kết, tài khoản TikTok của bạn sẽ được xóa vĩnh viễn sau 30 ngày trong trường hợp các bạn không đăng nhập lại.

Cách xóa tài khoản TikTok trên máy tính

Với thiết bị máy tính, người dùng TikTok có thể tự xóa bỏ tài khoản của mình bằng cách thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Mở trình duyệt trên máy tính và truy cập trang trang web tiktok.com.

Bước 2: Sau đó, tiến hành đăng nhập vào tài khoản bằng cách sử dụng mã QR, số điện thoại, Email, hoặc TikTok ID của bạn.

Bước 3: Bấm chọn ảnh hồ sơ ở góc trên bên phải của giao diện và tiếp tục ấn chọn Settings (Cài đặt).

Bước 4: Nhấn nút Delete (Xóa) và ấn Tiếp tục để xác nhận bạn chắc chắn muốn xóa tài khoản.

cach-xoa-tai-khoan-tiktok-tren-may-tinh-an-delete
Chọn Delete

Chỉ với 4 bước đơn giản trên, các bạn đã có thể kích hoạt xóa tài khoản thành công. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ xóa bỏ hoàn toàn các nội dung, video trong ứng dụng TikTok.

Xóa tài khoản TikTok khi quên mật khẩu đăng nhập

Còn đối với trường hợp các bạn không thể đăng nhập vào tài khoản TikTok hoặc bị quên mật khẩu thì làm cách nào để xóa? Đừng lo lắng, mọi người chỉ cần theo dõi và làm theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Vào ứng dụng TikTok và bấm vào Log in.

Bước 2: Bấm chọn Use phone/ email/ username.

Bước 3: Ở dưới mục Phone, các bạn ấn chọn Log in with password và nhấn vào Forgot password. Với cách này, mọi người sẽ cài đặt lại mật khẩu bằng số điện thoại của mình.

Bên cạnh đó, các bạn có thể lựa chọn Log in with Email or Username và ấn Forgot password. Sau đó, bạn điền tài khoản Email và nhập mật khẩu tài khoản mới. Nếu như mọi người đăng nhập TikTok bằng tài khoản mạng xã hội khác, thì bạn nên thiết lập lại mật khẩu mới từ nền tảng đó.

Có thể khôi phục khi đã xóa tài khoản TikTok không?

Câu trả lời là có. Người dùng vẫn có thể khôi phục tài khoản của mình trong khoảng thời gian là 30 ngày sau khi thực hiện xóa tài khoản TikTok. Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, chọn Tiếp tục với Facebook.

cach-xoa-tai-khoan-tik-tok-chon-tiep-tuc-voi-facebook
Chọn Tiếp tục với Facebook

Lưu ý: Nếu bạn không liên kết với tài khoản của Facebook, bạn có thể sử dụng các lựa chọn khác để đăng nhập như: Số điện thoại, Email, TikTok ID,...

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, phần mềm sẽ thông báo bên ứng dụng Facebook. Lúc này, bạn nhấn nút Mở và chọn Tiếp tục.

cach-xoa-tai-khoan-tik-tok-nhan-tiep-tuc
Nhấn Tiếp tục

Bước 3: Cuối cùng bấm nút Kích hoạt lại để khôi phục lại tài khoản TikTok đã xóa là hoàn thành.

cach-xoa-tai-khoan-tik-tok-chon-kich-hoat-lai
Ấn Kích hoạt lại

Tạm kết

Tóm lại, xóa tài khoản TikTok khá là đơn giản chỉ với vài thao tác cơ bản. Thế nhưng, các bạn cũng nên chú ý và cân nhắc trước khi thực hiện để tránh trường hợp bị mất những thông tin quan trọng liên quan đến công việc cá nhân.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về việc xóa bỏ tài khoản cũng như các lưu ý cần thiết giúp bạn nắm bắt được trước khi muốn rời bỏ ứng dụng TikTok. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thao tác thành công cách xóa tài khoản TikTok một cách dễ dàng.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách xóa tài khoản TikTok cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?