Rò rỉ thông số Vivo X100 Pro+: Snapdragon 8 Gen 3 cùng camera tiềm vọng 200MP

Dòng sản phẩm được mong chờ nhất năm nay của Vivo là Vivo X100 sắp được ra mắt vào tháng 11 tới. Trong đó Vivo X100 Pro+ là sản phẩm nổi bật nhất dòng Vivo X100 và cũng là sản phẩm thu hút sự chú ý nhất cùng những thông số nổi bật cực hấp dẫn của nó.

Thời gian ra mắt đếm ngược ngày càng gần, càng có nhiều thông tin quan trọng về Vivo X100 Pro+ được tiết lộ. Trước đó là tin tức sản phẩm này được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt của gã khổng lồ sản xuất chip lớn nhất thế giới Qualcomm.

Và giờ đây là thông tin về ống kính tiềm vọng có khả năng zoom tới 10X nghe nói hợp tác cùng Samsung được xuất hiện trên thiết bị này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về những thông tin này để biết xem Vivo x100 Pro+ sẽ mang lại những bất ngờ gì cho bạn nhé.

Thông số kỹ thuật nổi bật

Những tin tức chúng ta biết về Vivo X100 Pro+ đa số đến từ hai blogger công nghệ nổi tiếng là Digital Chat Station tại Weibo và ICE UNIVERSE trên Twitter. Đây đều là hai leaker uy tín trong giới công nghệ với độ chính xác cao và cập nhật được những tin tức mới nhất.

Theo hai blogger này Vivo X100 Pro+ sẽ được trang bị chipset cao cấp nhất sắp ra mắt của nhà Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 3, ống kính tiềm vọng zoom tới 10X, cụm camera tròn cực lớn và nhiều thông số, tính năng nổi bật khác.

Cùng những thông số nổi bật trên vivo X100 Pro+ sẽ mang lại cho chúng ta hiệu năng mạnh mẽ nổi trội như thế nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những hình ảnh, thông số của sản phẩm này nhé.

Camera tiềm vọng 200 MP, zoom 10X

Trước đó những hình ảnh rò rỉ về Vivo X100 Pro+ từ blogger công nghệ Digital Chat Station cho thấy cái nhìn rõ ràng hơn về thiết kế mặt trước và sau của sản phẩm.

Hình ảnh thực tế của Vivo X100 Pro+ bị rò rỉ
Hình ảnh thực tế của Vivo X100 Pro+ bị rò rỉ

Có thể thấy Vivo X100 Pro+ có một module camera tròn lớn phía sau để chứa cụm 4 camera gồm 1 camera cảm biến chính Sony IMX-Series, 1 camera góc siêu rộng 12 MP và 1 camera tiềm vọng. Camera selfie có độ phân giải 64 MP ở mặt trước để chụp ảnh, call video.

Gần đây nhất, Digital Chat Station cho biết trên một bài đăng tại Weibo rằng Vivo X100 Pro Plus sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng 200 MP. Và camera kính tiềm vọng này hiện tại đã hoàn thành quá trình chỉnh sửa tỉ mỉ. Được biết nó có hiệu suất quang học vượt qua cả những cảm biến nổi tiếng như Sony IMX890, IMX866.

Vivo X100 Pro Plus sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng 200MP
Vivo X100 Pro Plus sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng 200 MP

Một nguồn tin khác cho biết ống kính tiềm vọng này là sản phẩm của Vivo bắt tay với Samsung cùng sản xuất và phát triển. Nó có tên tạm thời là Samsung HPV. Cảm biến máy ảnh tiềm vọng này được cho là dựa trên tiền nhiệm cảm biến HP3 của Samsung, với kích thước khá lớn là 1/1.4 inches và cung cấp khả năng zoom quang học lên tới 5X.

Cả hai leaker đều cho rằng cùng với việc được trang bị các thuật toán AI tiên tiến sẽ giúp cảm biến này tăng độ zoom lên tới 10X. Khả năng này là hoàn toàn có thể vì chất lượng của camera không chỉ phụ thuộc vào ống kính mà còn phụ thuộc vào hiệu năng và những cải tiến phần mềm của thiết bị.

Việc được trang bị các thuật toán AI tiên tiến sẽ giúp cảm biến này tăng độ zoom lên tới 10X
Việc được trang bị các thuật toán AI tiên tiến sẽ giúp cảm biến này tăng độ zoom lên tới 10X

Nếu điều này trở thành sự thật sẽ là niềm vui và bất ngờ cho rất nhiều tín đồ công nghệ. Vì nó sẽ giúp người dùng có trải nghiệm zoom quang học ấn tượng tới 10X, khả năng mà rất ít sản phẩm smartphone nào có được kể cả trong phân khúc cao cấp.

Chipset Snapdragon 8 Gen 3

Theo Digital Chat Station Vivo X100 Pro+ sẽ được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 chuẩn bị ra mắt vào tháng 10 tới đây của nhà Qualcomm. Sau thành công vang dội của Snapdragon 8 Gen 2 và biến thể ép xung của nó với những hiệu năng mạnh mẽ vượt trội top đầu thế giới thì hiện tại Qualcomm đã lên dự án ra mắt con chip mới của mình.

Vivo X100 Pro+ sẽ được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 chuẩn bị ra mắt vào tháng 10 tới đây
Vivo X100 Pro+ sẽ được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 chuẩn bị ra mắt vào tháng 10 tới đây

Snapdragon 8 Gen 3 được dự kiến ra mắt trong sự kiện Snapdragon Tech Summit của Qualcomm. Đây là sự kiện để ra mắt chipset hàng năm của nhà Qualcomm.

Theo các rò rỉ mới nhất về con chip này, có thể nó sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm mới (N4P) với lõi CPU chính Cortex-X4, 5 lõi Cortex-A720 và 2 lõi Cortex-A520. GPU cũng được nâng cấp lên Adreno 750. CPU này được cho là sẽ nhanh hơn nhiều so với phiên bản cũ là Adreno 740 trên chip Snapdragon 8 Gen 2.

Trên trang Notebookcheck, leaker nổi tiếng, Digital Chat Station nhận định rằng Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có hiệu năng mạnh mẽ hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm của nó. Cụ thể bộ vi xử lý này sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn 50% so với Snapdragon 8 Gen 2.

Màn hình AMOLED 6.78 inches, 120 Hz

Màn hình AMOLED 6.78 inches với độ phân giải QHD+ là những thông số chúng ta có thể biết về màn hình của Vivo X100 Pro+ cho đến thời điểm hiện tại. Với tính năng đặc trưng của màn hình AMOLED sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm hiển thị sống động với màu sắc rực rỡ chân thực.

màn hình AMOLED sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm hiển thị sống động với màu sắc rực rỡ
Màn hình AMOLED đem lại cho người dùng trải nghiệm hiển thị sống động với màu sắc rực rỡ

Kích cỡ 6.78 inches là kích thước khá lớn với một chiếc smartphone, bạn có thể sử dụng chúng để xem phim, chơi game vì có không gian rộng để thao tác thoải mái. Chúng ta chưa biết tần số quét màn hình là bao nhiêu nhưng với vai trò là 1 flagship cao cấp nó sẽ không thể thấp hơn 120 Hz đúng không?

Viên pin 5100 mAh

Từ những rò rỉ ban đầu, Vivo X100 Pro+ sẽ được trang bị viên pin lớn 5100 mAh cùng khả năng sạc nhanh. Dung lượng pin này được coi là vượt trội trong thế giới smartphone cao cấp. Trừ những dòng gaming được trang bị viên pin khủng ra, hầu như các sản phẩm flagship khác đều chỉ có dung lượng pin từ 4500-5000 mAh.

Vivo X100 Pro+ sẽ được trang bị viên pin lớn 5.100 mAh cùng khả năng sạc nhanh
Vivo X100 Pro+ sẽ được trang bị viên pin lớn 5.100 mAh cùng khả năng sạc nhanh

Vậy nên với dung lượng pin 5100 mAh, Vivo X100 Pro+ như được cộng điểm đánh giá trong mắt người tiêu dùng. Đây là một ưu điểm tăng tính lựa chọn và ưu tiên hơn cho sản phẩm này.

Ngoài ra Vivo X100 Pro+ còn được trang bị khả năng sạc nhanh mà bất cứ sản phẩm flagship nào cũng nên có ở thời điểm hiện tại. Tuy rằng chưa biết được khả năng sạc nhanh là bao nhiêu nhưng nhìn vào những thế hệ tiền nhiệm của nó, và thị trường chung hiện tại, hỗ trợ sạc nhanh sẽ không thể quá thấp nếu không muốn trở thành một điểm trừ của sản phẩm này.

Thiết kế của Vivo X100 Pro+

Những hình ảnh rò rỉ trước đó đã giúp chúng ta có cái nhìn rõ ràng hơn về Vivo X100 Pro+ và những thay đổi về thiết kế của nó, đặc biệt là mặt sau.

Hình ảnh thực tế của sản phẩm bị rò rỉ
Hình ảnh thực tế của sản phẩm bị rò rỉ

Mặt lưng của Vivo X100 Pro+ không còn là thiết kế giả da mà thay bằng thiết kế kim loại có độ nhám nhất định, không quá trơn trượt giúp người dùng có thể cầm nắm sản phẩm dễ dàng.

Phần trên sẽ có một khung kính lớn chiếm toàn bộ chiều rộng máy, bên trong là module camera tròn chứa 4 camera. Đèn flash LED sẽ nằm ở góc trên cùng bên phải. Cạnh module là chữ Zeiss tên thương hiệu camera hợp tác cùng Vivo.

Khung kính lớn chiếm toàn bộ chiều rộng máy để chứa module camera
Khung kính lớn chiếm toàn bộ chiều rộng máy để chứa module camera

Ngoài ra trong module camera còn có 1 cảm biến hồng ngoại ở trung tâm 4 camera, hiện tại chưa rõ có tác dụng gì đặc biệt, nhưng theo những dự đoán ban đầu nó sẽ có tác dụng như 1 Light-sensor giúp chụp ảnh, quay video trong môi trường thiếu sáng, giúp camera có những hình ảnh rõ ràng, sắc nét hơn.

Tổng kết

Có thể Vivo X100 Pro+ sẽ ra mắt cùng X100 và X100 Pro như năm trước X90 Pro+ ra mắt. Nhưng theo vài tin tức rò rỉ gần đây lại cho biết rằng Vivo X100 Pro+ có thể sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2024 chứ không phải vào đầu tháng 11 cùng X100 và X100 Pro.

Cho đến tháng 11 vẫn còn một thời gian khá dài cho chúng ta chờ đợi, và sẽ có nhiều tin tức bất ngờ hơn về sản phẩm này sẽ được tiết lộ trong thời gian tới, chúng ta có thể mong chờ vào khả năng sạc nhanh và tần số quét của màn hình sẽ ấn tượng và nổi bật không kém camera của nó.

Vivo X100 Pro+ đã có mặt trên trang web MobileCity của chúng tôi, thông qua bài viết này hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quát và trực diện hơn về sản phẩm này đúng không? Hãy suy nghĩ về khả năng sở hữu một chiếc Vivo X100 Pro+ sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm nhiếp ảnh tuyệt vời và cao cấp đến thế nào nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Rò rỉ thông số Vivo X100 Pro+: Snapdragon 8 Gen 3 cùng camera tiềm vọng 200MP

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?