Cách sử dụng FaceTime trên Android đơn giản nhanh chóng hiệu quả

- 18:00 24/12/2021

Góc kỹ thuật

0

2736

Có thể bạn chưa biết, cách sử dụng FaceTime trên Android đơn giản nhanh chóng hiệu quả. Hướng dẫn trò truyện video trên điện thoại Android với iPhone qua FaceTime.

FaceTime là tính năng độc quyền có trên iOS, vì vậy nó chỉ có thể sử dụng để gọi video giữa các người dùng iPhone với nhau, iPhone với iPad hay với iMac. Có lẽ nó là một ứng dụng được người dùng iPhone, iPad, iMac sử dụng nhiều nhất vì nó giúp trò chuyện video rất dễ dàng, tiện lợi.

hung-facetime

Một thông tin rất ngạc nhiên là bạn có thể sử dụng FaceTime trên Android để đàm thoại với các thiết bị iOS. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua các liên kết mời do người dùng Apple tạo. Điều này có nghĩa là bạn không thể bắt đầu cuộc gọi FaceTime hoặc sử dụng FaceTime mà không có liên kết lời mời trên điện thoại Android từ người dùng iOS.

Để không mất một giây nào nữa sau đây, MobileCity sẽ hướng dẫn cách sử dụng FaceTime trên Android đơn giản nhanh chóng mà ai cũng có thể thực hiện được.

Hướng dẫn sử dụng FaceTime trên Android

Vì FaceTim là tính năng độc quyền của iOS nên ta cần tìm hiểu xem FaceTime hoạt động trên Android như thế nào, nó cần những yếu tố gì để có thể hoạt đông được trên các smartphone Android.

Cách FaceTime hoạt động trên Android

Bạn không thể tải xuống ứng dụng FaceTime trên thiết bị Android của mình, nhưng bạn có thể cài đặt thông qua các liên kết lời mời FaceTime từ  bạn bè sở hữu iPhone, iPad hoặc iMac chia sẻ.

Nếu muốn trò chuyện qua FaceTime, bạn sẽ cần yêu cầu một người bạn dùng thiết bị iOS tạo và gửi cho bạn một liên kết mời. Ngoài ra, bạn cần cài đặt Chrome vì nó hoạt động qua web và chỉ được hỗ trợ trên Chrome.

hung-facetime

FaceTime cung cấp các tính năng như SharePlay và nhiều tính năng như ẩn/hiện video, tắt tiếng âm thanh, chuyển đổi giữa các máy ảnh và bố cục lưới. Tuy nhiên, một số tùy chọn này không thể truy cập được đối với người dùng Android. FaceTime có sẵn đủ để giúp bạn kết nối với bạn bè sở hữu iOS của mình và có trải nghiệm trò chuyện tốt nhất.

Vì nó chạy trong trình duyệt web, điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể sử dụng FaceTime trên PC Windows.

Cách tham gia cuộc gọi FaceTime trên Android

Để tham gia cuộc gọi FaceTime trên điện thoại, máy tính bảng Android, bạn phải có liên kết mời từ bạn bè của bạn sử dụng thiết bị iOS của họ. Họ có thể gửi liên kết thông qua một ứng dụng nhắn tin ưa thích miễn là nó xuất hiện trên menu chia sẻ của họ. Xem bên dưới nếu họ cần trợ giúp về việc tạo liên kết.

Trước tiên, bạn hãy cài đặt Chrome (để đã có ứng dụng Chrome có thể bỏ qua bước này). Tiếp theo bạn nhận liên kết được chia sẻ theo các bước đơn giản dưới đây để tham gia cuộc gọi:

Bước 1: Bạn nhấn vào link liên kết đã được gửi, tiếp đó nó sẽ đưa bạn đến Chrome (nếu nó không tự động mở trên Chrome bạn có thể copy và pate liên kết trên Chrome.

hung-facetime
Liên kết FaceTime được chia sẻ qua email

Bước 2: Sau khi liên kết mở ra, một khoảng trống sẽ xuất hiện với lời nhắc nhập tên của bạn. Bạn nhập tên vào ô và nhấn tiếp tục (continue).

hung-facetime
FaceTime Nhập trang tên của bạn trên trình duyệt Android

Bước 3: Một màn hình có nút Tham gia (Join) màu xanh lục sẽ xuất hiện.Bạn chọn Tham gia (Join) và người dùng iOS sau đó sẽ nhận được yêu cầu tham gia. Để tham gia cuộc gọi thành công, họ cần chấp nhận yêu cầu Tham gia (Join) của bạn.

hung-facetime
Nút tham gia FaceTime màu xanh lá cây trên Android

Bước 4: Như vậy là bạn đã tham gia cuộc gọi thành công. Bạn sẽ thấy một thanh công cụ với một số tùy chọn điều khiển, bao gồm nút toàn màn hình, nút tắt tiếng, nút hiển thị / ẩn video, nút lật camera trước/sau, nút bên trái, v.v.

hung-facetime
Các nút tùy chọn điều khiển FaceTime trên Android

Bước 5: Người dùng iPhone, iPad hoặc iMac sẽ có nhiều tùy chọn và tính năng điều khiển hơn bạn, nhưng những gì bạn có là đủ cho một cuộc gọi FaceTime hoàn hảo.

Bước 6: Khi cuộc gọi của bạn kết thúc, hãy nhấn vào màn hình và thanh công cụ sẽ xuất hiện lại. Chọn Rời khỏi (leave) để kết thúc cuộc gọi.

Tuy cách truy cập FaceTime thông qua trình duyệt không thể tiện lợi bằng việc sử dụng trên ứng dụng nhưng chất lượng vẫn là rất tốt, là một giải pháp đủ tốt để kết nối người dùng Android và Apple qua FaceTime.

Cách tạo liên kết FaceTime trên Andoid từ người dùng iOS

Tạo liên kết lời mời FaceTime trên thiết bị iOS rất đơn giản. Liên kết lời mời này là chìa khóa duy nhất để truy cập FaceTime trên thiết bị Android. Do đó, hãy thông báo trước cho người bạn iOS của mình và yêu cầu họ tạo và chia sẻ liên kết với bạn trong một lần kết nối FaceTime.

Người dùng iPhone, iPad chỉ cần tạo liên kết lời mời trong Ứng dụng FaceTime theo các bước sau đây (mình sẽ chỉ hướng dẫn trên iPhone còn các thiết bị iOS khác cũng làm tương tự):

Bước 1: Trên iPhone, bạn vào Ứng dụng FaceTime (Nếu bạn đang sử dụng FaceTime lần đầu tiên, hãy tạo ID Apple mới), tiếp theo bạn hãy đăng nhập để tham gia.

Bước 2: Bạn nhấn vào nút Tạo liên kết (Create link) để tạo liên kết mời trong trình duyệt hội thoại. Bạn có thể đặt tên cho liên kết nếu bạn muốn, nhưng không cần thiết. Nút tạo liên kết FaceTime trên iPhone.

hung-facetime

Bước 3: Bây giờ bạn đã tạo một liên kết lời mời, bạn có thể tìm thấy liên kết này trong phần Sắp tới (Upcoming) của ứng dụng.

Bước 4: Sau khi định vị liên kết được tạo, hãy nhấn vào nút bên cạnh liên kết và bạn sẽ thấy các tùy chọn bao gồm FaceTime, Chia sẻ liên kết (Share link)Xóa liên kết (Delete link).

hung-facetime
Các nút liên kết chia sẻ và xóa FaceTime

Bước 5: Để chia sẻ liên kết với một người bạn Android, hãy nhấp vào nút Chia sẻ liên kết (Share link). Chọn người mà bạn muốn chia sẻ liên kết từ hàng trên cùng hoặc bạn có thể gửi liên kết thông qua các ứng dụng nhắn tin như Messages, Zalo, Mail, WhatsApp, Facebook Messenger hoặc bất kỳ chương trình nhắn tin nào khác được hỗ trợ.

hung-facetime
Liên kết chia sẻ FaceTime với Android

Bước 6: Người tạo liên kết có thể xóa liên kết và nếu vậy, liên kết sẽ không mở sau khi nhấn vào. Hộp thoại xóa liên kết FaceTime. Bây giờ, bạn có thể sử dụng FaceTime trên Android của mình rồi.

hung-facetime
Các nút liên kết chia sẻ và xóa FaceTime

 

Trên đây là bài hướng dẫn kết nối FaceTime để đàm thoại Video với bạn bè mà bạn lại đang dùng các thiết bị của Android. Chúc bạn thành công và có những cuộc trò truyện thú vị.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách sử dụng FaceTime trên Android đơn giản nhanh chóng hiệu quả

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?