Samsung dự định thay thế Android bằng Fuchsia OS

- 18:12 24/12/2021

Tin công nghệ

0

1589

Samsung dự định thay thế Android bằng Fuchsia OS, đây có thể là một bước tiến lớn với Samsung nhưng cũng sẽ là tin buồn cho một số fan Android.

fuchsia-os-4

Theo một số nguồn thông tin đáng tin cậy, Samsung đang tiến hành kế hoạch thay thế Android bằng Fuchsia OS, tài khoản Twitter Dohyun Kim đã xác nhận rằng Samsung đang chuẩn bị chuyển đổi từ Android sang Fuchsia OS với thời gian hoàn tất sẽ mất một vài năm. Chuyên gia rò rỉ Ice Universe cũng đã chứng thực thông tin này.

fuchsia-os

Theo PhoneArena, Google đã làm việc trên hệ điều hành Fuchsia OS mã nguồn mở ít nhất từ ​​năm 2016. Cuối tháng 5 vừa qua, màn hình thông minh Nest Hub thế hệ đầu tiên đã trở thành sản phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành này được ra mắt. Đây là nền tảng hệ điều hành dành cho nhiều loại thiết bị và mang lại một số ưu điểm hơn Android với khả năng cập nhật dễ dàng.

fuchsia-os-2

Nếu như chuyển đổi thành công, Samsung sẽ là một trong những công ty công nghệ đầu tiên thay thế Android bằng Fuchsia của Google - một hệ điều hành mã nguồn mở. Không giống như Android, Fuchsia OS không chỉ dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng mà còn dành cho nhiều loại sản phẩm công nghệ khác. Fuchsia OS cũng sẽ dễ cập nhật hơn Android, có nghĩa là người tiêu dùng sẽ không phải phụ thuộc vào nhà sản xuất thiết bị mà cập nhật trực tiếp thông qua Google. Điều này sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí cũng như thời gian phát triển cho nhà sản xuất khá nhiều.

fuchsia-os-1

Ice Universe cũng đã chỉ ra rằng các thiết bị Samsung trong tương lai có thể sử dụng nền tảng mới. Và tất nhiên, nếu Google quyết định thay thế Android bằng hệ điều hành mới, Samsung và các nhà sản xuất khác sẽ không có lựa chọn ngoài việc thay đổi, có thể Samsung đã nhìn trước nước đi này nên sẵn sàng đón đầu xu thế.

Hỏi đáp & đánh giá Samsung dự định thay thế Android bằng Fuchsia OS

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?