Bphone A85 5G lộ ảnh trên tay, thiết kế y hệt GLX Mobile

- 17:13 24/12/2021

Tin công nghệ

0

1646

Vừa qua, mẫu smartphone flagship của BKAV là Bphone A85 5G lộ ảnh trên tay, thiết kế y hệt GLX Mobile, cụ thể là mẫu General Luke Shahin 3 của hãng điện thoại đến từ Iran.

bphone-a85-5g-2-1

Ngày 19/12 vừa qua, BKAV đã chính thức công bố và mở bán ba mẫu Bphone dòng A là A40, A50 và A60 thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung. Tuy nhiên, BKAV còn một model nữa là A85 5G dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2022. Thiết kế của Bphone A85 5G đã được BKAV công bố. Không lâu sau đó, một vài người dùng đã tìm ra nguồn gốc cóp nhặt thưucj sự của Bphone A85 5G, đó là lấy nguyen mẫu từ chiếc General Luxe Shahin 3 của hãng GLX Mobile tới từ Iran. Sở dĩ có sự giống nhau này là bởi Bphone A85 5G được sản xuất dựa trên mô hình ODM, tương tự 3 mẫu dòng A vừa ra mắt.

Mới đây, một người dùng đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh trên tay thực tế được cho là mẫu thử nguyên chiếc của Bphone A85 5G. Có thể thấy, so với những hình ảnh mà BKAV công bố cũng như mẫu máy của GLX Mobile, mẫu thử này có thiết kế hoàn toàn tương đồng, duy chỉ có sự khác biệt là bổ sung màu sắc cam thay vì màu xanh như trên hình ảnh render.

bphone-a85-5g-3-1

Hình ảnh cũng cho chúng ta cái nhìn cận cảnh về mặt trước của máy. Màn hình với notch thiết kế dạng "viên thuốc" này của A85 5G khiến người dùng liên tưởng tới mẫu flagship Samsung Galaxy S10 Plus hay S10 5G. Màn hình của máy cũng được uốn cong hai cạnh, một chi tiết không có gì mới lạ nhưng lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu Bphone. Có thể nói sự cóp nhặt thành công này của màn hình Bphone A85 5G có nguồn gốc từ Samsung.

Thứ đáng chú ý hơn là một mẫu tem nhỏ được dính ở mặt lưng của máy. Mẩu tem này tiết lộ toàn bộ thông số cấu hình phần cứng của Bphone A85 5G. Cụ thể, mẫu máy này có tên mã "P07B", chạy con chip MediaTek Dimensity 810 với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, trang bị 4 camera độ phân giải lần lượt là 64MP, 5MP, 2MP và 2MP. Mẩu tem này còn ghi rõ đối tác sản xuất ODM của BKAV là Coosea - một nhà sản xuất ODM có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

bphone-a85-5g-1-1

Mặc dù theo mô hình ODM, nhưng CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng vẫn khẳng định rằng những mẫu Bphone dòng A sẽ là "Made in Vietnam". Cụ thể, khâu thiết kế và sản xuất của Bphone dòng A sẽ được đối tác đảm nhiệm, tuy nhiên, BKAV cho biết một số khâu như phát triển phần mềm, kiểm soát chất lượng (độ bền, chất lượng sóng) và hoàn thiện sản phẩm sẽ được thực hiện tại Việt Nam.

Tuy vậy, CEO BKAV không nêu cụ thể "cụm linh kiện" mà BKAV nhập về từ đối tác sẽ có mức độ hoàn thiện bao nhiêu phần trăm, và công đoạn "hoàn thiện" mà BKAV phải làm sau đó tại Việt Nam cụ thể gồm những bước nào. Trước đó, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng từng cho biết lý do BKAV đi theo mô hình ODM là để giảm thiểu giá bán, từ đó dễ tiếp cận khách hàng hơn. Theo nguồn tin rò rỉ, Bphone A85 5G sẽ có giá dự kiến vào khoảng 10-11 triệu đồng. Mặc dù mới chỉ là mức giá dự kiến tuy nhiên đã có nhiều phản hồi từ phía cư dân mạng cho rằng mức giá này là quá cao so với cấu hình.

Hỏi đáp & đánh giá Bphone A85 5G lộ ảnh trên tay, thiết kế y hệt GLX Mobile

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?