Cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone X

- 23:53 20/02/2019

Góc kỹ thuật

0

3500

Khá nhiều fan Táo đang loay hoay tìm cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone X. Bài viết này chia sẻ cho các bạn những cách gọi được biểu tượng pin ra ngoài màn hình để tiện hơn trong việc sử dụng. iPhone X là một sản phẩm mới của Apple với rất nhiều tính năng đặc sắc như thiết kế tràn viền, có bộ đôi camera kép với góc ống kính rộng, hay khả năng touch ID,... Tuy nhiên iPhone X cũng có nhiều hạn chế như là không hiển thị phần trăm pin trên màn hình, so với các phiên bản trước đây là có hiển thị phần trăm pin trong phần cài đặt. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các thao tác thực hiện để giúp ban hiển thị phần trăm pin con lại trên màn hình iPhone X. [caption id="attachment_39896" align="aligncenter" width="600"]75 Cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone X như nào[/caption] Nguyên nhân iPhone X không hiển thị phần trăm pin trên màn hình Như cũng ta biết, tất cả các phiên bản iPhone trước đây đều có phần hiến thị phần trăm pin, tuy nhiên iPhone X lại không hiển thị phần này. Chính vì thiết kế siêu đẹp, màn hình tràn viền tinh tế, các cạnh trên cũng được tối giản sao cho thuận tiện, chính vì vậy mà iPhone X không có đủ không gian để thể hiện thông tin phần trăm pin như các phiên bản trước. Do đó, nhà sản xuất của Apple đã ẩn đi phần trăm pin trên iPhone X.

XEM THÊM: Thay ổ sim iPhone X | XR | XS | XS MAX, thay màn hình iPhone 12

Cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone X

Đối với iPhone X bạn có thể xem phần trăm pin còn lại khi cắm sạc thiết bị, nhưng bình thường bạn muốn hiển thị phần trăm pin trên iPhoneX thì phải làm như thế nào. Cách 1: Mở Control Center để kiểm tra phần trăm pin còn lại iPhone X Cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone X lần lượt như sau:

Bước 1: Bạn vuốt xuống phía trên cùng bên phải của iPhone X, hay chạm vào phẩn biểu tượng pin ở phía trên cùng bên phải để vào phần điều khiển của điện thoại Control Center.

Bước 2: Phía góc bên phải của Control Center, ở đây iPhone x có hiển thị phần trăm pin bên cạnh biểu tượng pin và chạm vào biểu tượng này.

Bước 3: Vuốt màn hình từ dưới lên trên để thoát khỏi trung tâm điều khiển. [caption id="attachment_885" align="aligncenter" width="600"]hien-thi-phan-tram-pin-iphone-x-1 Cách xem phần trăm pin iPhone X[/caption]  

Cách 2: Cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone X bằng cách hỏi Siri 

Một cách nữa có thể sử dụng để xem phần trăm pin còn lại của iPhone X đó chính là hỏi Siri. Bạn có thể dùng một câu hỏi bằng tiếng anh đơn giản như “What’s my battery percentage?” để hỏi Siri, như vậy Siri sẽ thông báo lại cho bạn số phần trăm pin chính xác còn lại của iPhone X. Ngoài ra một mẹo nhỏ để xem phần trăm pin của iPhone X đó là khi bạn sạc điện thoại. Lúc bắt đầu sạc, thì bạn có thể thấy tỉ lệ phần trăm pin. Tuy nhiên đây chỉ là một cách không phải lúc nào cũng sử dụng được. [caption id="attachment_39897" align="aligncenter" width="600"]89

Cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone X như nào[/caption] Đồng thời, bạn nên tiết kiệm phần trăm Pin đối với iPhone X, để tránh hết pin không mong muốn:

  • Nếu không sử dụng đến, bạn nên tắt wifi và 3G đơn giản bằng cách vào mục Cài đặt, chọn wifi và chọn tắt, đối với 3G thì bạn chọn cài đặt, chọn dữ liệu di động và ấn tắt.
  • Bạn nên bật chế độ tiết kiệm pin để hạn chế pin sử dụng bằng cách chọn cài đặt, chọn "Pin" và bật chế độ tiết kiệm
  • Đối với khi bạn đi đường xa, hoặc đi đến những nơi không có sóng điện thoại, sóng yếu thì bạn nên chọn chế độ máy bay để tiết kiệm pin, giúp dùng ít pin hơn bằng cách chọn cài đặt, chọn chế độ máy bay và bật lên.
  • Đối với độ sáng điện thoại, đây là phần dễ gây hao pin nhất, vì vậy những lúc không cần thiết, bạn nên tắt chế độ tự động sáng của iPhone X để tiết kiệm pin tốt nhất bằng cách chọn phần cài đặt, sau đó chọn tổng quát, chọn trợ năng và sau đó chọn tắt tự động sáng màn hình.

Mặc dù có những hạn chế nhất định, tuy nhiên một số cách ở trên sẽ giúp bạn sử dụng iPhone X một cách thoái mái và tiện dụng nhất Như vậy, chỉ với các bước đơn giản trên bạn có thể gọi hiển thị phần trăm pin trên iPhone X. Nhằm làm nổi bật thiết kế mới đó là phần Notch nằm ở trên màn hình, nên iPhone X không còn đủ chỗ để hiển thị phần trăm pin, tuy nhiên với các tính năng hiện đại và cách làm hiển thị phần trăm pin như ở trên cũng giúp các bạn cũng cảm thấy hài lòng đối với phiên bản mới của Apple đúng không.

Hỏi đáp & đánh giá Cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone X

2.7/5

3 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
1
3 Sao
compelete
1
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
1

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?