Đánh giá Sony Xperia 1- Khởi đầu mới của Sony

- 02:59 27/02/2019

Tin công nghệ

0

1476

Sony vừa chính thức ra mắt chiếc smartphone flagship tiếp theo của mình. Đó chính là Xperia 1 tại sự kiện MWC 2019. Đây chính là smartphone tạo lên một khởi đầu mới của Sony. Nó mang tất cả mọi cái chất cái hồn Sony. Tạo nên một sản phẩm khác biệt hoàn toàn với thế giới smartphone bây giờ. Hãy cùng đi đánh giá Sony Xperia 1 nào.

Đánh giá Sony Xperia 1

[caption id="attachment_920" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Sony Xperia 1 Đánh giá Sony Xperia 1[/caption] Đây chính là sản phẩm kế nhiệm của Xperia XZ3 năm ngoái. Và cũng có thể vì dải sản phẩm của Sony không máy thành công. Sony đã quyết định thay đổi tên gọi và không sử dụng thương hiệu Xperia XZ nữa. Thay vào đó chỉ đơn giản là Xperia đi kèm với một con số như Xperia 1. Thật sự trong 3 năm vừa qua. Kể từ khi Sony quyết định thay đổi thiết kế dòng XZ của mình. Thì Xperia 1 là sản phẩm mang nhiều chất Sony và khác biệt nhất. Hãy cùng chúng tôi đi đánh giá Sony Xperia 1 xem nó có những gì nhé!

Thiết kế - chất Sony, hồn Sony

[caption id="attachment_923" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Sony Xperia 1 Đánh giá Sony Xperia 1[/caption]   [caption id="attachment_925" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Sony Xperia 1 Đánh giá Sony Xperia 1[/caption] Ta cùng đi đánh giá Sony Xperia 1 qua thiết kế. Tôi vẫn mơ ước một chiếc điện thoại Sony với thiết kế vuông vức với màn hình tràn cạnh. Không phải như XZ2 hay XZ3 bo cong quá nhiều như vậy. Và dường như Sony đã lắng nghe thấy điều này từ các Fan. Khi Xperia 1 đã tổng hòa tất cả. Xperia 1 có thiết kế nam tính vuông vức đậm chất Sony. Nhưng lại không hề cấn tay như Z4 hay Z5. Khi mà mặt lưng máy tuy phẳng nhưng các viền đều được bo cho ôm tay và thoải mái nhất cho người dùng. Với khung kim loại và tỉ lệ màn hình là 21:9. Xperia 1 sẽ khá dài, thon và vừa vặn với người dùng. Kiểu thiết kế này làm Xperia 1 thật sự khác biệt mà không mất đi chất riêng của hãng.

Màn hình - hoàn hảo như thường lệ

[caption id="attachment_921" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Sony Xperia 1 Đánh giá Sony Xperia 1[/caption] Để đánh giá Sony Xperia 1 qua màn hình, ta chỉ có thể dùng từ hoàn hảo. Màn hình Xperia 1 là một trong những màn hình tốt nhất trên điện thoại bây giờ. Khi nó được trang bị một màn hình 4K OLED 6,5 inch. Màn hình này được hộ trợ tiêu chuẩn HDR 10 bit. Và điểm đặc biệt nhất của màn hình này nó được trang bị màn hình 21:9. Điều này giúp Xperia 1 là chiếc điện thoại có tỉ lệ màn hình 21:9 đầu tiên trên thế giới. Nó sẽ giúp ta cầm máy ôm gọn trong lòng bàn tay. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc ta không thể sử dụng được toàn bộ máy bằng 1 tay.

Camera

[caption id="attachment_924" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá camera Sony Xperia 1 Đánh giá Camera Sony Xperia 1[/caption] Xperia 1 lại là smartphone đầu tiên của Sony sử dụng 3 camera. Cả 3 cảm biến đều có độ phân giải 12MP. Trong đó có một ống kính tele và một ống kính góc rộng. Sony tự hào với thuật toán BIONZ X mới của mình. Thuật toán này cho phép camera Eye AF của Xperia 1 lấy nét siêu chính xác, siêu nhanh và giữ tiêu cự khi bạn chụp ảnh ở chế độ 10 khung hình/giây. Và đương nhiên bạn có thể quay video 4K HDR với tỷ lệ khung hình 21:9 chuẩn rạp phim với chế độ Cinema Pro. Camera selfie của Sony Xperia 1 có độ phân giải 8MP. Ta chưa đánh giá Sony Xperia 1 qua chất lượng ảnh chụp vì chưa được trên tay. Nhưng chắc hản đây sẽ là một trong nhưng camera phone mạnh mẽ nhất.

Cấu hình mạnh mẽ

Với một sản phẩm cao cấp như này. Đương nhiên là Xperia 1 phải được trang bị một cấu hình mạnh mẽ nhất. Sony Xperia 1 được trang bị con chip Snapdragon 855. Máy có bộ nhớ RAM 6GB và dung lượng lưu trữ 128GB. Xperia 1 không có bản 64 rom, nhưng vẫn được hỗ trợ thẻ nhớ SD.

Thời lượng pin và các tính khác

[caption id="attachment_922" align="aligncenter" width="600"]Đánh giá Sony Xperia 1 Đánh giá Sony Xperia 1[/caption] Dung lượng pin 3.330 mAh đã không phải là quá nhiều với một chiếc smartphone. Nhất là khi Xperia 1 có màn hình 6,5 inch 4K. Tuy vậy máy vẫn có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày nếu dùng với các tác vụ bình thường. Xperia 1 được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 9 Pie không quá tùy biến. Sony Xperia 1 cũng được trang bị tính năng chống nước tiêu chuẩn IP68. Máy sử dụng cổng sạc USB Type C, cảm biến vân tay ở cạnh viền và không có giắc 3.5 mm.

Tạm kết

Để đánh giá Sony Xperia 1, thì thật sự là một sản phẩm khác biệt trong thế giới công nghệ này. Nó khác biệt từ thiết kế cho cái chất riêng. Khi mà ta cầm một chiếc Sony ra đường mà ai cũng biết đây là điện thoại Sony. Nó không phải vì quá phổ biến như iPhone. Mà là vì cái chất của Sony. Điều này được hội tự đủ trong Sony Xperia 1.

Đạt Sâm

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Sony Xperia 1- Khởi đầu mới của Sony

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?