Cách cập nhật iOS 16.1 chính thức để sửa lỗi bàn phím và hiện phần trăm Pin trên màn hình chính

Cách đây không lâu Apple đã tung ra iOS 16 chính thức. Đây là cách cập nhật iOS 16.1 chính thức để sửa các lỗi bàn phím và giúp hiện phần trăm Pin trên màn hình chính.

Sau khoảng hơn một tháng iOS 16 được cập nhập tới đông đảo người dùng, phiên bản mới này đã cho thấy nhiều tính năng mới hấp dẫn nhưng hiện tại còn nhiều lỗi khó chịu gây phiền toái. Hiểu điều đó MobileCity sẽ hướng dẫn bạn cách cập nhật iOS 16.1 chính thức siêu đơn giản.

cach-cap-nhat-ios-16-chinh-thuc-6

Cách cập nhật iOS 16.1 chính thức

Những lưu ý khi sử dụng cách cập nhật iOS 16.1 chính thức

Lưu ý: Chỉ các iPhone được hỗ trợ cập nhật iOS 16 mới có thể cập nhật lên iOS 16.1, nghĩa là điện thoại của bản ít nhất là từ dòng iPhone 8, 8 Plus cho tới iPhone 14 Series. Trước khi cập nhật hãy tiến hành sao lưu tất cả dữ liệu trong máy và đảm bảo Pin còn ít nhất 70%.

Cách cập nhật iOS 16.1 chính thức cực nhanh

Dưới đây là các bước thực hiện cập nhật iOS 16.1 mới nhất:

Bước 1: Đầu tiên, nếu đang chạy phiên bản iOS Beta hãy xóa phiên bản Beta đi bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Quản lý VPN & Thiết bị > xóa phiên bản Beta.

Nếu không cài bản Beta, hoặc đã xóa bản Beta hãy vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, chọn Cập nhật phần mềm, sau đó đợi để điện thoại kiểm tra. Sau đó phiên bản iOS 16.1 hiện lên.

cach-cap-nhat-ios-16-chinh-thuc-1

Bước 2: Bấm vào Tải về và cài đặt, sau đó đó hãy đợi máy tải về iOS 16.1, tốc độ tải phụ thuộc vào tốc độ Internet của bạn. Trong lúc chờ đợi hãy đọc phần Tìm hiểu thêm để hiểu rõ về bản cập nhật này. Sau khi tải xong hãy chọn Cài đặt ngay bây giờ. Sau đó máy sẽ tự động thực hiện quá trình cập nhật và bạn không cần can thiệp gì cả, chờ máy khởi động lại là xong.

cach-cap-nhat-ios-16-chinh-thuc-2

iOS 16.1 chính thức có gì mới?

Sửa lỗi bàn phím khó chịu

Lỗi bàn phím gây ra cực nhiều sự phiền toái khi người dùng muốn gõ tiếng Việt. Việc sửa lỗi này là điều mà người dùng mong chờ nhất trên bản cập nhật này vì các iPhone đã trải qua ba bản cập nhật nhưng vẫn chưa sửa được lỗi này.

cach-cap-nhat-ios-16-chinh-thuc

Ngoài ra cả lỗi của Dynamic Island trên iPhone 14 Pro series, lỗi CarPlay  liên quan tới VPN cũng được sửa trong iOS 16.1

Thư viện chia sẻ ảnh iCloud

Tính năng giúp tạo ra một thư viện riêng để chia sẻ ảnh và video tới người khác, bạn có thể chia sẻ tối đa là 5 người. Ảnh và video trong thư viện chia sẻ và thư viện cá nhân có thể được chuyển qua lại cho nhau linh hoạt theo ý thích của người dùng. Hơn nữa còn còn thể chỉnh sửa quyền xem cho từng người.

cach-cap-nhat-ios-16-chinh-thuc-3

Hoạt động trực tiếp

Các tiện ích này cho phép các ứng dụng của bên thứ ba có thể sử dụng Dynamic Island và Màn hình khóa trên dòng iPhone 14 Pro cho các tính năng của ứng dụng và hiển thị các thông tin cần thiết tận dụng tối đa sự độc đáo của Màn hình khóa và phần đục lỗ.

cach-cap-nhat-ios-16-chinh-thuc-4

 

Sạc năng lượng sạch

Đây là tính năng khá hữu ích khi máy lựa chọn thời điểm sạc vào lúc mà không phải thời gian cao điểm để sạc Pin cho máy, nhờ đó mà giảm lượng khí thải carbon phát tán ra và gây ảnh hưởng xấu tới môi trường.

cach-cap-nhat-ios-16-chinh-thuc-5

Trên đây là cách cập nhật iOS 16.1 chính thức, Hãy thử cập nhật và trả nghiệm phiên bản mới nhất này nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách cập nhật iOS 16.1 chính thức để sửa lỗi bàn phím và hiện phần trăm Pin trên màn hình chính

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?