Cách thay núm tai nghe AirPods Pro và test độ vừa vặn

- 21:00 29/09/2022

Góc kỹ thuật

0

7666

Tai nghe AirPods Pro là thiết bị dạng in-ear có núm tai giúp cách âm tốt. Theo dõi cách thay núm tai nghe AirPods Pro và test độ vừa của nó với tai người dùng.

AirPods Pro bao gồm bốn bộ núm tai với các kích cỡ từ nhỏ đến to khác nhau để có thể tùy chỉnh vừa vặn với tai nghe của người dùng và độ vừa vặn càng cao thì việc sử dụng micro, tính năng chống ồn và xuyên âm cũng như nghe nhạc càng tốt. Hãy cùng tìm hiểu cách thay núm tai nghe AirPods Pro và test độ vừa bên trong tai bằng cách kết nối tai nghe với iPhone để phân tích xem bạn đã chọn đúng cặp ear tip vừa với tai mình hay chưa. Cùng bắt đầu thôi nào!

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-0
Thay núm tai nghe AirPods Pro

Cách thay núm tai nghe AirPods Pro

AirPods Pro và Pro 2 đều đi kèm trong hộp với các cặp núm tai (ear tip) có kích thước khác nhau để người dung thay thế sao cho phù hợp với tai của mình nhất. Chỉ AirPods Pro 2 mới có bốn kích thước đầu tai, thế hệ đầu tiên thì có kích thước nhỏ (S), vừa (M) và lớn (L) nhưng cách thay thì hoàn toàn giống nhau.

ach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-001
Cách thay núm tai nghe AirPods Pro 

Các núm tai của AirPods Pro được gắn chặt với housing tai nghe chỉ với một thao tác cài đơn giản. Đối với Kiểm tra độ vừa vặn của ear tip, Apple sử dụng micro bên trong để kiểm tra xem có miếng đệm phù hợp với các khuyên tai mà bạn đã chọn hay không.

Chi tiết cách thay núm tai nghe AirPods Pro

Các bước dưới đây phù hợp với cả AirPods Pro thế hệ đầu tiên và thế hệ thứ

Bước 1: Tìm hộp nhỏ ở dưới cùng trong hộp lớn của AirPods Pro, Pro 2

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-1
Núm tai nghe AirPods Pro

Bước 2: Tháo các núm tai có đang được lắp sẵn trên AirPods Pro, Pro 2 bằng cách kéo nhẹ nhàng từ từ ear tip trên tai nghe ra.

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-002
Tháo mún tai nghe AirPods Pro

Sau khi tháo xong bạn sẽ được ear tip bên trái và Housing tai nghe bên phải.

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-003
Tháo ear tip cũ ra khỏi Housing

Bước 3: Tháo cặp ear tip bạn muốn sử dụng ra khỏi khay đựng.

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-003-1
Lấy ear tip mới để lắp

Căn chỉnh sao cho hình bầu dục của các mún tai mới và phần hình bầu dục của housing khớp nhau rồi ấn chặt chúng vào vị trí (bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu tách).

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-004
Lắp ear tip vào Housing

Chú ý: khi điều chỉnh nút tai nghe và housing, hãy bóp cao su lại một chút để dễ dàng gắn hơn.

Nếu bạn không nghe thấy tiếng kêu "tách" hoặc cảm thấy nó không khớp vào đúng vị trí ban đầu, hãy thử xoay nhẹ sang trái hoặc phải nhé!

Cách test độ vừa vặn của núm tai nghe AirPods Pro

Không giống như tai nghe của các nhà sản xuất khác, Apple giúp người dùng xác test độ vừa vặn của ear tip với tai người dùng bằng phần mềm được tích hợp sẵn. Để thực hiện điều này, hãy làm như sau:

Bước 1: AirPod Pro, Pro 2 với iPhone của bạn.

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-3
Tai nghe AirPods Pro

Bước 2: Trên iPhone, bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Bluetooth > nhấn vào biểu tượng chữ (i) (1) tại mục AirPods Pro của bạn vừa kết nối ở bước trên.

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-5-1
Chọn tai nghe AirPods Pro đã kết nối

Bước 3: Bạn nhấn vào mực Kiểm tra độ vừa đầu tai nghe (1) > Chọn Tiếp tục (2) để chạy thử và để biết xem núm tai nghe có phù hợp với tai của bạn không.

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-6
Kiểm tra độ vừa đầu tai nghe

Bước 4: Tiếp đến bạn nhấn vào nút phát màu xanh lam (1). Ở bước này bạn sẽ được nghe một đoạn nhạc và phần mềm sẽ dùng các cảm biến bên trong để đo lại độ vang vọng. Từ đó, cho ta biết kết quả là tai bạn phù hợp với các nút tai hay không.

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-7
Quá trình kiểm tra độ vừa của tai nghe

Bước 5: Kết quả cho ra thể hiện như hình dưới, nghĩa là cặp ear tip hoàn toàn phù hợp với tai của bạn. Tiếp đến, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải khi hoàn tất.

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-8
Kết quả cho ra tai nghe vừa vặn

Trong trường hợp, nếu như tai nghe bạn không khớp với cặp ear tip thì máy cho ra kết quả như trên. Bạn hay đổi cắp núm tai nghe khác và làm lại các bước như trên đến khi nào cho ra kết quả phù hợp thì thôi.

cach-thay-num-tai-nghe-airpods-pro-va-test-do-vua-van-8-1
Kết quả báo tai nghe không khớp

Bài hướng dẫn test độ vừa của ear tip với tai người dùng đến đây là kết thúc. Qua đây bạn đã có thêm kiến thức về việc sử dụng và biết cách thay núm tai nghe AirPods Pro.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách thay núm tai nghe AirPods Pro và test độ vừa vặn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?