Cách cài đặt file APK trên Android 10 và 11 đơn giản, nhanh chóng

- 23:19 23/12/2021

Tin công nghệ

0

9291

Đối các phiên bản Android 9 trở về trước, việc cài đặt file APK hoặc truyền tải ứng dụng là một quá trình tương đối đơn giản. Điều này đã thay đổi với Android 10 khi Google xóa tính năng này khỏi trang cài đặt. Giờ đây, chỉ các ứng dụng cụ thể mới có thể cài đặt APK và cho đến nay vẫn chưa có danh sách chính thức đầy đủ các ứng dụng có thể thực hiện điều này. Tại bài viết dưới đây, MobileCity sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt file APK trên Android 10 và 11 đơn giản và nhanh chóng bằng Google Chrome!

Cách cài đặt file APK trên Android 10 và 11

Kể từ phiên bản Android 9 trở về trước, khi Google cho phép thực hiện cài đặt APK bên ngoài Cửa hàng Google Play, một bước đơn giản là đi vào cài đặt Bảo mật và bật tính năng cài đặt từ các nguồn không xác định.

Trong thử nghiệm ở phiên bản Android 10 và 11, có vẻ như các trình quản lý tệp như Google Files và ứng dụng Trình quản lý tệp của OnePlus không có quyền trực tiếp cài đặt file APK, điều này có nghĩa là nếu bạn có APK mà bạn muốn cài đặt, bạn phải gửi nó cho chính mình qua Google Drive, WhatsApp, Telegram hoặc dưới dạng liên kết trong Google Chrome và cài đặt nó.

Dưới đây là danh sách các ứng dụng có thể cài trực tiếp file APK:

  • Google Chrome
  • Telegram
  • Google Drive

Đối với hướng dẫn này, mình sẽ sử dụng Google Chrome; tuy nhiên, quá trình này cũng có thể được thực hiện trên bất kỳ ứng dụng nào ở trên.

Bước 1: Nhấn giữ ứng dụng và chuyển đến Thông tin ứng dụng (App info).

cach-cai-file-apk-tren-android-10-11-3
Nhấn giữ và chọn "App info"

Bước 2: Nhấn vào Cài đặt nâng cao (Advance setting).

cach-cai-file-apk-tren-android-10-11-4
Chọn "Advance (Nâng cao)"

Bước 3: Nhấn vào Cài đặt ứng dụng không xác định (Install Unknown Apps).

cach-cai-file-apk-tren-android-10-11-1
Chọn "Install unknown apps"

Bước 4: Chuyển từ Tắt sang Bật.

cach-cai-file-apk-tren-android-10-11-2
Gạt từ Off sang On

Bây giờ bạn có thể tải xuống bất kỳ file APK nào bạn muốn (tốt nhất là từ các trang web đáng tin cậy như APKMirror, APKPure, APK Epic Games,...)

APK cũng là một vấn đề rủi ro trên điện thoại Android. Trước khi cài bất cứ một file nào, hãy đảm bảo bạn tin tưởng trang web cung cấp file APK cho bạn vì những file này có thể được cài phần mềm độc hại hoặc mã độc gây hại cho điện thoại của bạn.

Bài hướng dẫn cách cài đặt file APK trên Android 10 và 11 đến đây là kết thúc, hy vọng sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn trên chiếc điện thoại Android của mình!

Hỏi đáp & đánh giá Cách cài đặt file APK trên Android 10 và 11 đơn giản, nhanh chóng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?