Các tính năng của Android 13 được tiết lộ. Có gì mới trong Android 13

- 04:43 25/12/2021

Tin công nghệ

0

2348

Chi tiết - Các tính năng của Android 13 được tiết lộ, có gì mới trong Android 13. Cập nhật liên tục thông tin về Android 13.

Trong thời điểm các hãng công nghệ lớn OEM Android đang điều chỉnh và phát triển giao diện người dùng trên nền hệ điều hành Android 12 thì mới đây XDA-Developers tiết lộ bản dựng Android mới với tên gọi "Tiramisu". Hãy cùng theo dõi xem Android 13 có gì mới nhé!

cac-tinh-nang-cua-android-13-7

Ngôn ngữ ứng dụng trên Android 13

Theo một báo cáo mới đây từ Android Police tiết lộ rằng, Google đang làm việc trên một tính năng mới có tên mã là "Panlingual" cho Android 13.

cac-tinh-nang-cua-android-13-2
Tính năng ngôn ngữ ứng dụng trên Android 13

Tính năng này cho phép người dùng cài đặt ngôn ngữ cho từng ứng dụng riêng lẻ trên thiết bị, thay vì chỉ đặt một ngôn ngữ chung cho giao diện và menu như trước đây. Điều này cũng cung cấp cho người dùng nhiều ngôn ngữ tùy chọn hơn trong menu "Ngôn ngữ và phương thức nhập" hoặc truy cập ngay từ màn hình "Thông tin ứng dụng".

Quyền truy cập thông báo ứng dụng trên Android 13

Trong Android, mọi ứng dụng mà người dùng cài đặt đều có quyền tự động đẩy thông báo đến thiết bị của chúng ta. Khi số lượng ứng dụng trên điện thoại tăng lên đồng nghĩa với việc số lượng thông báo cung tăng lên theo, dẫn tới thực trạng spam thông báo tràn lan rất khó chịu.

cac-tinh-nang-cua-android-13-3
Quyền truy cập thông báo trên Android 13

Với Android 13, người dùng có thể chọn quyền truy cập thông báo giống như khi thực hiện quyền truy cập camera hay vị trí như chúng ta vẫn thường làm.

The Android Resource Economy (TARE)

Cùng với sự ra mắt của Androdi 13, Google sẽ đặt nền móng cho một tính năng quản lý năng lượng mới được gọi là TARE, viết tắt của "The Android Resource Economy" hay "Nền kinh tế tài nguyên Android". Các ứng dụng sẽ được cấp một tín dụng tài nguyên (Android Resource Credits) dựa trên mức pin và các yếu tố khác, sau đó có thể sử dụng các khoản tín dụng này để thực hiện các tác vụ.

cac-tinh-nang-cua-android-13-4
Bảng cài đặt TARE trong Android 13

Với TARE, Google sẽ giới hạn số lượng tác vụ mà ứng dụng có thể thực hiện thông qua JobSchedule và AlarmManager có tính đến mức pin và một vài thông số khác. Liệu các ứng dụng có thể có nhiều tín dụng hơn bằng cách đáp ứng các tiêu chí do Android 13 cung cấp hay không vẫn chưa rõ.

Giao diện đồng hồ trên màn hình khóa mới

Trên Android 12, khi có thông báo đồng hồ sẽ chuyển từ bố cục hai dòng thành một dòng, giao diện sẽ trở lại định dạng hai dòng khi thông báo bị xóa.

cac-tinh-nang-cua-android-13-6
Giao diện 2 dòng màn hình khóa Android 13

Còn với Android 13 sẽ được trang bị thêm nút gạt để tắt hoạt ảnh và duy trì bố cục hai dòng cho màn hình khóa vào mọi thời điểm. Dường như tính năng này đang được thêm vào Android 12L, chúng ta sẽ sớm được khám phá thay đổi mới này.

Trên đây là hình ảnh về bản dựng sớm về các tính năng của Android 13 và chắc chắn sẽ có nhiều nâng cấp mới hơn khi bản cập nhật chính thức được phát hành. Những thông tin mới nhất về Android 13 sẽ được MobileCity liên tục cập nhật trong thời gian tới.

Hỏi đáp & đánh giá Các tính năng của Android 13 được tiết lộ. Có gì mới trong Android 13

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?