Tổng hợp mẹo và thủ thuật tối ưu hoá điện thoại Android - Phần tiếp theo

- 21:19 24/12/2021

Góc kỹ thuật

0

1856

Tổng hợp mẹo và thủ thuật tối ưu hoá điện thoại Android phần tiếp theo. Tìm hiểu và khám phá hệ điều hành Android với nhiều tính năng thú vị trên điện thoại, tablet.

Hôm nọ, chúng ta đã cùng khám phá về các tính năng hay ho trên Android qua bài viết : Tổng hợp các mẹo và thủ thuật tối ưu hoá điện thoại Android mà bạn có thể chưa biết

hung-meo-android

Mình thấy nhiều bạn quan tâm và yêu cầu có thêm các mẹo và thủ thuật hơn nữa để thỏa trí tò mò. Hôm nay, MobileCity sẽ chia sẻ thêm về mẹo và thủ thuật tối ưu hoá điện thoại Android phần tiếp theo phần tiếp theo để hỗ trợ cho các bạn độc giả. 

6. Khóa thông minh (Smart lock)

Tính năng Khóa thông minh siêu hữu ích. Nó mở khóa máy khi bạn ở nhà hoặc trong một môi trường "đáng tin cậy" khác mà bạn cài sẵn. Nó sử dụng GPS, một số mạng nhất định, khuôn mặt hoặc thậm chí là giọng nói của bạn để ngăn điện thoại của bạn tự động khóa, giúp mang lại trải nghiệm nhanh hơn và không cần mở khóa nhiều lần.

Để thiết lập, bạn vào Cài đặt (settings) > Bảo mật (Security) > Khóa thông minh (Smart lock) để thiết lập.

hung-meo-android

7. Ghim ứng dụng (App pinning) - không gian trẻ em

Nếu bạn có con và bọn trẻ thường xuyên sử dụng điện thoại. Tính năng Ghim ứng dụng sẽ là một cách tuyệt vời để đảm bảo chúng không vô tình truy cập vào những ứng dụng quan trọng như ngân hàng, vi điện tử, những thông tin về hóa đơn hoặc những nội dung không phù hợp với lứa tuổi của chúng.

hung-meo-android

Để sử dụng nó, trước tiên bạn sẽ cần bật tính năng này trước (nếu không dùng nó sẽ tự động tắt).

Thiết lập bằng cách và Cài đặt (settings) > Bảo mật (Security) > Không gian trẻ em > Ghim ứng dụng (ứng dụng được phép truy cập) và bật nó lên và thêm ứng dụng bạn muốn sau đó vao Không gian trẻ em

hung-meo-android

Để ghim màn hình, hãy mở ứng dụng, nhấn nút Tổng quan (Overview), sau đó nhấn vào biểu tượng ghim. Bạn có thể chọn bảo vệ màn hình được ghim bằng mã PIN nếu muốn.

Nếu muốn thoát khỏi không gian trẻ em bạn chỉ cần nhập mật khẩu màn hình hay mở bằng vân tay, khuân mặt

8. Sử dụng Trợ lý ảo trong khi chờ đợi

Nếu bạn đang cố gắng gọi cho nhà cung cấp mạng internet, nhà cung cấp cáp, công ty điện hoặc bất kỳ công ty nào khác mà bạn có tài khoản, có hai điều bạn có thể chắc chắn bạn sẽ gặp đó là dịch vụ khách hàng nhiều nên phải đợi và bạn không muốn mất thời gian đợi giữ cuộc gọi.

Rất may, việc giữ cuộ gọi sẽ trở thành dĩ vãng với Trợ lý Google. Khi thực hiện cuộc gọi nếu bạn thấy mình đang nghe nhạc chờ để đợi được tiếp nhận cuộc gọi, bạn chỉ cần nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn Giữ cho tôi (Hold for me). Trợ lý ảo sẽ thông báo cho bạn khi có tổng đài viên trả lời và sẽ giữ lại bản ghi âm những gì mà nhân viên nói trong thời gian chờ đợi.

Lưu ý: tính năng này có thể sẽ bị mất cước phí.

9. Bật lịch sử thông báo

Nhiều lúc, chúng ta vô tình xóa hết các thông báo trước đây. Điều đó thật phiền nếu bạn không thấy thông báo đến từ bất kỳ ứng dụng nào. Hiện nay, trên các máy chạy Android 11 trở lên có một giải pháp ở dạng tính năng Lịch sử thông báo.

Để sử dụng nó bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng và thông báo > Thông báo > Lịch sử thông báo và Bật nó lên. Sau khi được bật, hãy nhấn vào Lịch sử trong ngăn thông báo để xem những gì bạn đã bị bỏ lỡ.

hung-meo-android

10. Bật bong bóng trò chuyện

Trên điện thoại, tablet Android các ứng dụng nhắn tin tương thích đều hỗ trợ bong bóng trò chuyện. Bong bóng trò chuyện là một biểu tượng lối tắt liên tục luôn hiển thị trên màn hình, bất kể bạn có đang sử dụng ứng dụng đó hay không. Nó sẽ đưa bạn đến thẳng cửa sổ trò chuyện của người bạn đang nói chuyện.

hung-meo-android

Bạn có thể bật bong bóng trò chuyện bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng và thông báo > Thông báo > Bong bóng. Sau đó, biến bất kỳ cuộc trò chuyện nào thành bong bóng bằng cách đi tới Cài đặt > Ứng dụng và thông báo > Cuộc trò chuyện và chọn cuộc trò chuyện bạn muốn bật tính năng này.

Như vậy, MobileCity đã cùng bạn khám phá các tính năng độc đáo trên Android. Hy vong, bài viết sẽ mang đến cho các bạn nhiều kiến thức thú vị để khám phá, tối ưu chiếc điện thoại của mình.

Chúc bạn luôn yêu chiếc điện thoại Android của mình khi sử dụng những mẹo và thủ thuật trên đây.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp mẹo và thủ thuật tối ưu hoá điện thoại Android - Phần tiếp theo

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?