Bảng xếp hạng thiết bị iOS mạnh nhất tháng 8 năm 2022: không có gì thay đổi

- 10:15 05/09/2022

Tin công nghệ

0

1687

iPhone 13 Pro Max chỉ đứng thư 5 trong danh sách các thiết bị iOS mạnh nhất tháng 8 năm 2022. Hiệu năng mạng nhất thuộc về các thiết bị iPad sở hữu chip M1 với 1,2 triệu điểm AnTuTu.

Bảng xếp hạng các thiết bị iOS mạnh nhất đã không thay đổi mấy tháng nay. Chỉ còn 2 ngày nữa, tức vào hồi 0h00 ngày 8/9 (theo giờ Việt Nam) chúng ta sẽ chứng kiến sự ra mắt của thế hệ iPhone mới. Và rất có thể bảng xếp hạng AuTuTu sẽ bị xáo trộn. Tuy rằng, các thiết bị cầm tay mạnh mẽ hàng đầu của nhà Apple không thay đổi mấy tháng qua, nhưng chúng ta vẫn cần phải biết thiết bị nào mạnh nhất và máy nào yếu nhất, đúng không nào?

Theo thống kê trên trang chủ của AnTuTu, bảng xếp hạng thiết bị iOS mạnh nhất tháng 8 năm 2022 sẽ được thu thập dữ liệu mới nhất từ ngày mùng 1 đến hết ngày 31 tháng 8. Dựa vào AnTuTu V9 chúng ta đã có điểm số của các thiết bị mạnh nhất như sau.

bang-xep-hang-thiet-bi-ios-manh-nhat-thang-8-nam-2022-0

Điểm AnTuTu là gì?

Antutu là một số công cụ dùng để đo sức mạnh xử lý của phần cứng hệ thống trên điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện nay. Công cụ này được sử dụng nhiều nhất. Sau khi chạy các bài kiểm tra cần thiết, AnTuTu sẽ tổng hợp kết quả và đưa ra điểm hiệu năng của thiết bị.

antutu-logo

Ngoài ra, AnTuTu Benchmark cũng sẽ cho người dùng biết sản phẩm đã mua mạnh hay yếu, xếp sau những chiếc máy nào không. Tổng điểm sẽ được AnTuTu tổng hợp thông qua một bài kiểm tra duy nhất

Bảng xếp hạng thiết bị iOS mạnh nhất tháng 8 năm 2022

Giống như danh sách trước, vị trí của M1 trong danh sách hiệu suất iOS không thể bị lung lay chút nào. Các thiết bị iPad có bề mặt lớn, diện tích tản lớn dẫn đến khả năng tản nhiệt nhanh hơn. Từ đó chúng cũng có hiệu nặng tốt hơn các thiết bị iPhone. Vì thế trong danh sách 10 thiết bị mạnh nhất thì có đến 8 chiếc iPad. Vị trí đầu tiên là iPad Pro 5 (12,9 inch) hay còn gọi là iPad Pro M1 12.9 inch và không đâu khác vị trí thứ 2 và thứ 3 cũng là 2 thiết bị chạy chip M1 với iPad Pro M1 11 inch và iPad Air 5 M1.

bang-xep-hang-thiet-bi-ios-manh-nhat-thang-8-nam-2022
Bảng xếp hạng AnTuTu iOS tháng 8 năm 2022 (Nguồn AnTuTu)

Ba thiết bị dẫn đầu đang bỏ xa các thiết bị iOS khác về điểm số chạy với hiệu suất khủng khiếp của M1, thậm chí là iPhone 13 Pro Max vẫn không là gì. iPhone 13 Pro MaxiPhone 13 Pro với chip A15 Bionic cũng chỉ chen chân được vị trí thứ 5 và thứ 7 đứng sau nhiều thiết bị iPad chạy A12X và A12Z. Hy vọng rằng, iPhone 14 Pro Max sẽ lấy lại thể diện cho iPhone trong cuộc đua sức mạnh không hồi kết này.

Tuy nhiên, Apple sẽ luôn có chủ ý cho các thiết thiết bị iPad mạnh hơn iPhone, họ đã phát hành một chipset M2 mạnh mẽ hơn trong năm nay, dự kiến ​​sẽ được cài đặt trên iPad Pro mới vào đầu năm sau. Lúc đó, iPhone thậm chí có thể không được giữa được vị trí thứ 5 như hiện tại nữa.

Theo Apple, M2 sử dụng quy trình 5nm đã cải thiện 18% hiệu suất CPU so với M1 và hiệu suất đồ họa ở cùng mức tiêu thụ điện năng cao hơn tới 25% so với M1. Và hiệu suất ở mức tiêu thụ điện năng cao nhất, so với chip M1 nó có thể được cải thiện tới 35%.

bang-xep-hang-thiet-bi-ios-manh-nhat-thang-8-nam-2022-1
Chip Apple M1 và M2

Tuy nhiên, không giống như hai chiếc đắt tiền hàng đầu, iPad Air 5, cũng sử dụng chipset M1, là một sản phẩm cấp Air, nhưng với hiệu suất đáng kinh ngạc của M1, nó cũng có thể ngồi vững ở vị trí thứ ba. một sự thỏa hiệp tương đối lớn về tốc độ làm mới, iPad Air 5 thực sự là một kẻ giết người hiệu quả về chi phí.

So sánh với danh sách hiệu năng của iOS trong tháng 7, về cơ bản không có sự thay đổi nào trong tháng 8, và có thể thấy rằng ngoại trừ ba chiếc iPad sử dụng chip M1, không có nhiều sự khác biệt về điểm số hoạt động của các thiết bị khác trong danh sách.

Trên đây là toàn bộ nội dung bảng hiệu suất iOS tháng 8 năm 2022. Hãy theo dõi thường xuyên thông tin công nghệ của MobileCity để có những cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Bảng xếp hạng thiết bị iOS mạnh nhất tháng 8 năm 2022: không có gì thay đổi

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?