iPhone 14 Series: Tất tần tật những gì cần biết trước khi ra mắt

- 09:40 04/09/2022

Tin công nghệ

0

1350

Theo chu kỳ thường lệ của Apple khi mùa thu đến là tổ chức ít nhất một sự kiện đặc biệt vào tháng 9 hàng năm. Và năm nay, gần như chắc chắn nhà Táo sẽ ra mắt các biến thể của iPhone 14 và 14 Pro.

Thường xuyên theo chu kỳ nhất định, Apple dành thời gian vào mùa thu để tung ra một loạt các sản phẩm mới dành cho người tiêu dùng kịp mua trong kỳ mua sắm cuối năm. Là một thời điểm sinh lợi rất cao trong năm của công ty, Apple đã nỗ lực rất nhiều vào các sự kiện mùa thu, trưng bày càng nhiều mặt hàng mới càng tốt. Dường như, gã khổng lồ công nghệ Mỹ chủ yếu tập trung vào dòng sản phẩm iPhone của mình.

iphone-14-series-tat-ca-nhung-gi-can-biet-truoc-khi-ra-mat-1

Khi nào các sự kiện ra mắt sẽ diễn ra?

Theo chu kỳ thông thường của Apple khi mùa thu đến là tổ chức ít nhất một sự kiện đặc biệt vào tháng 9 hàng năm.

Sự kiện ra mắt vào tháng 9 thường không phải là duy nhất, vì trong mười năm qua, đã có bảy sự kiện vào tháng 10 và một sự kiện vào tháng 11. Và Apple đã tổ chức các sự kiện vào tháng 10 vào năm 2020 và 2021 do COVID-19. Apple được cho là đã ghi lại các yếu tố trong bài thuyết trình của mình vào đầu tháng 8.

Trong khi các sự kiện mùa thu khác bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau của Apple, với các sự kiện sau đó thường xử lý các chủ đề liên quan đến máy Mac, iPhone thường chiếm ưu thế trong sự kiện tháng 9. Ngoại lệ của thập kỷ trước là năm 2020, khi sự kiện tháng 9 tập trung vào các dòng Apple Watch và iPad, trong khi tháng 10 xử lý iPhone và HomePod mini và tháng 11 là tháng Mac.

iphone-14-series-tat-ca-nhung-gi-can-biet-truoc-khi-ra-mat-4
Sự kiện 'Far Out' 2022

Mặc dù Apple thường đợi đến hai tuần trong tháng cho sự kiện vào tháng 9, nhưng Apple đã xác nhận rằng họ sẽ làm như vậy vào ngày 7 tháng 9.

Điều đó vẫn còn một số chỗ để giải thích cho sự kiện tháng 10. Với việc Apple thường để lại khoảng cách một tháng, một sự kiện vào đầu tháng 10 là có thể xảy ra.

Đối với việc liệu có thể có một phần ba hay không, điều đó sẽ phụ thuộc vào cách dòng sản phẩm của Apple được giới thiệu trong sự kiện tháng 9, cũng như liệu Apple có để lại bất kỳ khoảng trống nào rõ ràng trong đội hình vào ngày 1 tháng 10 hay không.

Thông số kỹ thuật, tính năng iPhone 14 và 14 Max

Câu chuyện lớn nhất mỗi năm là về các mẫu iPhone mới. Tuy nhiên, câu chuyện cho năm 2022 có thể là một câu chuyện nói về việc thiếu các bản cập nhật, thay vì những thay đổi mang tính đột phá.

Đối với iPhone 14, Apple dự kiến ​​sẽ tung ra hai mẫu như thường lệ, nhưng với một sự thay đổi lớn về kích thước. Thay vì iPhone và iPhone mini, sẽ có iPhone 14 và iPhone 14 Max.

Các tin đồn và sơ đồ được cho là bị rò rỉ chỉ ra rằng các mẫu có màn hình 6,1 inch và 6,7 inch, giống với kích thước của iPhone 13iPhone 13 Pro Max. Mặc dù có kích thước lớn hơn, nhưng mẫu Max sẽ chia sẻ các thông số kỹ thuật của máy có bản chứ không phải thông số của bản Pro.

iPhone 14 và 14 Max có thể có một cụm camera nhỏ hơn, có thể giữ nguyên hầu hết các thông số kỹ thuật chính của mẫu iPhone 13.
Có vẻ như Apple có thể sử dụng cùng một chip A15 cho dòng sản phẩm cơ bản của mình, nhưng nó vẫn có thể có một số cải tiến về xử lý. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, RAM của các mẫu tiêu chuẩn có thể tăng từ 4GB lên 6GB.

Các tính năng khác có thể được giữ nguyên có thể bao gồm thiếu ProMotion, sự trở lại của notch, cổng Lightning và cùng hệ thống camera 12MP. Điều đó nói rằng, vẫn có thể có một số cải tiến.

iphone-14-series-tat-ca-nhung-gi-can-biet-truoc-khi-ra-mat-2
iPhone 14, 14 Max (nguồn appleinsider)

Một báo cáo cuối tháng 8 tuyên bố rằng có thể có một cải tiến quan trọng, về mặt quyền lực. Khả năng sạc nhanh 30W đã được quảng cáo , một bước nhảy đáng kể so với 20W của iPhone 13.

Về mặt kỳ lạ hơn, những tin đồn dài hạn về việc Apple giới thiệu dịch vụ vệ tinh cho các thiết bị của mình lại nổi lên vào cuối tháng 8, sau khi SpaceX và T-Mobile cho biết họ sẽ đưa internet vệ tinh vào điện thoại di động. Tuy nhiên, Apple được cho là đã xử lý việc phát triển phần cứng cho tính năng này từ những ngày của iPhone 13, và việc chỉ đăng ký với một đối tác mới có thể gây khó khăn cho việc giới thiệu tính năng này.

Đối với màu sắc, các yêu cầu bao gồm xanh lá, tím, xanh lam, đen, trắng và đỏ sẽ được cung cấp.

Việc Apple sử dụng chủ đề không gian có thể chỉ ra rằng thực sự giới thiệu tính năng này trong phần cứng của mình vào năm 2022 và nếu vậy, iPhone 14 có cơ hội tốt để có được nó.

iphone-14-series-tat-ca-nhung-gi-can-biet-truoc-khi-ra-mat-2-1
iPhone 14 Series (nguồn appleinsider)

Cũng đã có suy đoán rằng một thay đổi khác có thể là giá cả. Vào tháng 7, người ta đã suy đoán rằng sự gia tăng chi phí chuỗi cung ứng sẽ được chuyển cho người tiêu dùng, điều này có thể làm tăng chi phí cơ bản của các mẫu điện thoại iPhone mới lên tới 100 đô la.

Thông số kỹ thuật, tính năng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Dòng iPhone Pro nhận được nhiều nâng cấp quan trọng nhất mỗi năm và đối với năm 2022, điều đó sẽ vẫn là như vậy.

Một lần nữa, các tin đồn lại chỉ ra hai mẫu điện thoại, bao gồm iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max, hoàn chỉnh với màn hình 6,1 inch và 6,7 inch. Các sơ đồ bị rò rỉ cho thấy chúng thực tế phải có cùng kích thước và hình dạng với các mô hình năm trước.

iphone-14-series-tat-ca-nhung-gi-can-biet-truoc-khi-ra-mat-3-1
Mặt trước iPhone 14 Pro (nguồn Twitter)

Thay đổi đáng chú ý đầu tiên so với dòng iPhone 13 là màn hình, vì các tin đồn cho thấy Apple sẽ tích hợp tính năng Always-on display. Một tính năng như vậy sẽ cung cấp thông tin chi tiết trong nháy mắt cho người dùng mà không cần đánh thức và chiếu sáng toàn bộ màn hình, giúp tiết kiệm pin.

Màn hình đó dường như cũng sẽ loại bỏ phần notch và thay bằng màn hình đục lỗ hình viên thuốc, giảm đáng kể lượng màn hình bị lãng phí bởi mảng camera TrueDepth trên bo mạch.

Camera cũng có thể được nâng cấp lớn, với việc sử dụng cảm biến máy ảnh rộng 48MP. Thay đổi này có thể dẫn đến khả năng quay video độ phân giải 8K và tạo ra hình ảnh 12MP chi tiết hơn bằng cách sử dụng quy trình gọi là pixel binning (gộp điểm ảnh).

iphone-14-series-tat-ca-nhung-gi-can-biet-truoc-khi-ra-mat-3
iPhone 14 Pro Max (nguồn Twitter)

Các tin đồn cho rằng A16 có thể được dành riêng cho dòng Pro, điều này sẽ giúp tăng hiệu suất so với các mẫu tiêu chuẩn chạy A15.

Dòng sản phẩm Pro cũng sẽ nhận được mức tăng công suất 30W và dịch vụ kết nối vệ tinh được cho là giống như đối tác không chuyên nghiệp của nó.

Về chủ đề phối màu, dòng Pro dường như sẽ được bán với các màu xanh lá cây, tím, bạc, vàng và than chì.

Mức tăng 100 USD được đề xuất cho các mẫu tiêu chuẩn cũng có thể xuất hiện trong phiên bản Pro. Tuy nhiên, Apple vẫn có thể tìm cách tránh cú sốc niêm yết liên quan đến giá khởi điểm 1099 USD.

iphone-14-series-tat-ca-nhung-gi-can-biet-truoc-khi-ra-mat-3-2
iPhone 14 Pro Max (nguồn Twitter)

Nếu đúng, điều này thực sự có thể có lợi cho Apple. Các nhà phân tích tin chắc rằng nhu cầu nâng cấp iPhone bị dồn nén, cũng như ít thay đổi hơn đối với dòng iPhone 14, sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua dòng iPhone 14 Pro thay thế và Pro Max là người hưởng lợi lớn nhất.

Về thời điểm nó sẽ đến tay người tiêu dùng, bình luận của nhà phân tích Kuo cho rằng nó có thể sớm hơn so với các bản phát hành iPhone 12 và iPhone 13, nhưng thực sự thì có rất ít điều để tiếp tục.

Thời điểm cũng được sao lưu bởi một báo cáo khác, tuyên bố Apple đã hoàn thành việc phát triển phiên bản iOS 16 sẽ được phát hành cho người tiêu dùng.

Chúng ta hãy cùng chờ xem đến khi iPhone 14 Series được ra mắt nhé!

Xem thêm:

iPhone 15 Ultra tiết lộ có cảm biến camera siêu khủng

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Lê Văn Thuận Lê Văn Thuận là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Lê Văn Thuận, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 Series: Tất tần tật những gì cần biết trước khi ra mắt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?